Salah sai lầm khi đối đầu với Jurgen Klopp? Đáng thương hay đáng trách?

- Thứ Hai, 29/04/2024, 22:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Salah đang bị gắn mác 'phản thầy' khi có hành động chống lại HLV Jurgen Klopp? Ai đúng ai sai? Salah đáng thương hay đáng trách? Cùng SABAVN tìm hiểu nhé!

Mohamed Salah sa sút một cách khó hiểu ở giai đoạn nước rút

Trước khi bị West Ham cầm chân trong trận đấu mới đây, Liverpool đã để thua trong trận derby vùng Merseyside. Thất bại này đã khiến Liverpool gần như không còn cơ hội đua vô địch ở mùa giải năm nay. Sau trận đấu, Salah là cái tên được giới mộ điệu nhắc đến nhiều nhất vì màn trình diễn tệ hại của mình.

Trong hiệp 1, ngôi sao người Ai Cập không để lại bất kỳ một dấu ấn nào. Salah đã bị Mykolenko "đút túi" và gần như là tàn hình trên sân. Trung bình số lần chạm bóng của cầu thủ này chỉ khoảng 5 đến 6 lần sau mỗi 30 phút thi đấu. Đây thực sự là một con số rất tệ.

Mohamed Salah , Liverpool
Việc Salah sa sút ở giai đoạn nước rút phải chăng là cố tình?

"Anh ấy không tham gia trận đấu, cảm giác như Salah không được điền tên vào danh sách ra sân. Nếu không có vấn đề gì, Salah luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Liverpool. Nhưng ngày hôm ấy, anh ta đã ra sân mà không thi đấu. Everton không để cho tiền đạo này được chơi bóng. Không có chút nguy hiểm nào từ Mohamed Salah," Gary Neville nhận xét về ngôi sao của Liverpool.

Tính trong 8 lần ra sân gần nhất, Mohamed Salah không đóng góp gì nhiều vào lối chơi của cả đội. Thậm chí nếu không có 2 bàn thắng từ chấm penalty, thì cựu sao Chelsea đã tịt ngòi trong suốt 8 trận gần nhất nói trên của Liverpool. Khi mà cả tập thể đang chiến đấu vì Liverpool, vì mùa giải cuối cùng của HLV Jurgen Klopp ở Anfield, thì Salah lại sa sút một cách khó chấp nhận.

Mohamed Salah đúng hay sai khi tỏ thái độ với thầy của mình?

Là những người hâm mộ của một đội bóng, chắc chắn bạn sẽ không giờ muốn thấy cảnh một cầu thủ tuyệt vời và một HLV giỏi lại đối đầu với nhau. Nhất là khi đội bóng đang ở trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải và cần sự đồng lòng để gặt hái thành công.

Mohamed Salah , Liverpool
Không có HLV Jurgen Klopp, chắc gì đã có Salah hôm nay.

Trong câu chuyện giữa Salah và HLV Jurgen, ai đúng ai sai đã quá rõ ràng, kể cả khi Liverpool đã xử lý việc này theo hướng nội bộ. Các bên đã ngồi lại với nhau để tìm ra tiếng nói chung. Sau buổi họp, HLV Jurgen Klopp đã trả lời báo chí theo chiều hướng muốn bỏ qua chuyện này và bảo vệ học trò của mình. Nhưng Salah thì lại khác.

Không thầy đố mày làm nên

"Nếu bây giờ mà tôi nói hết ra thì chắc sẽ cháy nhà mất," đây chính xác là những gì mà tiền đạo người Ai Cập đã thốt ra với cánh báo chí - một thái độ thách thức khó mà chấp nhận được. Một số người nổi tiếng trong giới bóng đá cho rằng cả hai người đều có tên tuổi và nhân cách lớn, nên việc Salah có thái độ như vậy cũng không có gì đáng trách.

Nhưng đừng quên rằng, một tay nhà cầm quân người Đức đã nâng tầm Mohamed Salah như thế nào. 11 bàn sau 2 năm trời ở Al Mokawloon Al Arab, 2 bàn sau 13 trận ở Chelsea, hay 9 bàn sau 47 trận ở Basel,... đó là Salah khi chưa gặp HLV Jurgen Klopp và thành danh như ngày hôm nay. Không cần biết anh tài giỏi như thế nào, nhưng việc tỏ thái độ không đúng đắn trước ân sư của mình là điều không thể chấp nhận.

Quá khứ chẳng mấy tốt đẹp

Mohamed Salah , Liverpool
Salah rõ ràng là một cầu thủ có tính cá nhân quá cao.

Nếu là một người hâm mộ của Liverpool, chắc chắn bạn sẽ không quên mối quan hệ giữa Salah và Sadio Mane đã tan vỡ như thế nào. Cuối cùng, The Kop đã chọn giữ lại Salah và để Mane ra đi. Đến khoảng cuối năm ngoái, tiền đạo người Senegal mới được giải oan, khi chính cựu sao Liverpool, Firmino đã lên tiếng để nói về con người của Salah.

"Cuộc cãi vã giữa Salah và Mane đã khiến cho cả đội gặp vấn đề. Không biết Salah có để ý hay không, nhưng anh ta thường khiến các đồng đội của mình cảm thấy thất vọng khi không chuyền bóng. Tôi nhớ HLV Klopp đã từng ra lệnh rằng khi đồng đội ở vị trí thuận lợi, hãy chuyền bóng ngay. Câu nói đó rõ ràng nhắm vào Salah.

Mane là một người đồng đội tốt, có tính cách mạnh mẽ và bao dung. Anh thấy là người bùng nổ nhất trong 3 người chúng tôi và cũng là người chịu nghe lời tôi nhất. Tôi luôn cố gắng giúp anh ấy bình tĩnh và ra sân vì tinh thần tập thể. Thật sự giữa Salah và Mane chưa bao giờ là bạn bè," đồng đội cũ của Salah, Firmino lên tiếng.

Cho đến nay, sự ích kỷ của Salah cũng chẳng giảm đi bao nhiêu. Giới mộ điệu cho rằng bản tính ích kỷ của một tiền đạo hàng đầu là điều hết sức bình thường. Nhưng lẽ ra, Liverpool đã có nhiều bàn thắng hơn nếu như Salah chơi đồng đội hơn, giống như cái cách mà Sadio Mane đã từng làm.

TOÀN CẢNH DRAMA SALAH SUÝT “TẨN" KLOPP NGAY TRÊN SÂN: NỘI BỘ LIVERPOOL NGUY CƠ ĐẠI LOẠN

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp

Mohamed Salah