Arsenal: Hãy dành sự tôn trọng cho đương kim á quân

- Thứ Hai, 29/04/2024, 14:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù vẫn đang bất lợi trong cuộc đua vô địch nhưng Arsenal đã giữ vững được vị thế của đương kim á quân với những màn vượt khó đáng nể.

Tháng 4 không còn là cơn ác mộng

Arsenal đã lặp lại "chu kỳ buông" ở 3 mùa giải gần nhất đều vào tháng 4. Đây là giai đoạn mà chiều sâu đội hình của Pháo thủ không còn đáp ứng được lịch thi đấu dày đặc. Các CĐV Arsenal đã hy vọng về 1 kịch bản khác mùa này. Dù vậy, đội chủ sân Emirates đã thua 2 trận rất quan trọng trước Aston Villa tại Ngoại hạng Anh và Bayern Munich tại Champions League.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta đã sửa sai rất nhanh. Thay vì sụp đổ domino như những năm trước, Pháo thủ năm nay gượng dậy và tiếp tục chiến đấu. Tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đã lần lượt giải quyết Luton, Brighton, Wolves, Chelsea và Tottenham. Những phản ứng mạnh mẽ của Pháo thủ giúp cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng.

Arsenal vẫn chưa thua trước bất kỳ đối thủ nào của Big 6 ở mùa này
Arsenal vẫn chưa thua trước bất kỳ đối thủ nào của Big 6 ở mùa này

Derby liệu có là bước ngoặt?

Trận thắng Tottenham tối qua mang tính bản lề rất lớn đến cuộc đua vô địch mùa này. Sở dĩ, Man City chỉ còn 1 trận đấu khó duy nhất là trước Tottenham ở vòng 37. Cơ hội của Arsenal sẽ cược hết vào vòng đấu áp chót. Để đạt được mục tiêu đó, Pháo thủ cần đảm bảo toàn thắng cho đến giữa tháng 5. Ở vòng sau, Arsenal trở về sân nhà đón tiếp Bournemouth, đội bóng đã hết mục tiêu. 3 điểm ở trận đấu đó sẽ đưa Pháo thủ tiến đến nấc thang cuối trong cuộc đua năm nay.

Vậy nên việc ca khúc khải hoàn trước Spurs không chỉ mang ý nghĩa về điểm số, danh dự mà còn là cú huých tinh thần cực lớn. Khi Man City đến làm khách của Tottenham, Arsenal cũng sẽ hành quân đến Old Trafford để gặp Man United. Đó sẽ là khúc cua cuối cùng của mùa giải. Ít nhất, Pháo thủ cũng sẽ gây áp lực với Man City cho đến vòng đấu hạ màn. Đó là sự tiến bộ rõ rệt so với chính họ mùa trước khi buông súng từ vòng 34.

Thời điểm của Arsenal sẽ tới

Chứng kiến Arsenal thi đấu, nhiều CĐV đồng tình rằng họ đã bước lên ngang hàng với Man City và Liverpool. Thậm chí khi Klopp sẽ rời đi, không ai dám chắc Liverpool còn đủ sức để cạnh tranh. Arsenal lúc này là đội duy nhất đang cho thấy có thể làm đối trọng của Man City trong cuộc đua vô địch. Cả Klopp và Pep đều vất vả trong vài năm đầu để bước lên vinh quang. Thế nên Mikel Arteta xứng đáng được ngợi khen với những gì đã tạo ra tại Emirates, từ đống đổ nát thời hậu Arsene Wenger.

Pháo thủ tiếp tục bám đuổi Man City
Pháo thủ tiếp tục bám đuổi Man City

Arsenal với tâm thế của ứng viên vô địch sẽ không để mất những trụ cột hay phải "bán máu" như trong quá khứ. Thêm 1 phiên chợ hợp lý với những cầu thủ đẳng cấp, Arsenal sẽ tiếp tục thách thức ngôi vương cho mùa tới. Nhưng cho dù là mùa này hay mùa sau, tất cả đều cảm nhận được vinh quang đang ở rất gần Arsenal - cảm giác mà đội bóng này đã không thể mang lại từ sau thế hệ của Thierry Henry.

Vậy nên, Ngoại hạng Anh cần dành sự tôn trọng cho Arsenal - cái tên duy nhất có thể hạ bệ đế chế của Man City trong 3 vòng còn lại.

Highlights Tottenham vs Arsenal

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal