Kết quả bóng đá Chelsea vs Aston Villa: Thất vọng tột cùng, 3 trận liên tiếp tịt ngòi

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 22:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea tiếp tục duy trì phong độ thảm hại với trận thua trước Aston Villa trên sân nhà ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. 

Diễn biến trận Chelsea vs Aston Villa:

Sau 2 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn, Chelsea nhập cuộc trong trận gặp Aston Villa với sự quyết tâm cao độ. Đội chủ nhà như thường lệ vẫn kiểm soát bóng nhiều, thường xuyên hãm thành nhưng vẫn không làm tốt trong việc dứt điểm.

Sterling và Jackson là những người được trao cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng bộ đôi này vẫn tỏ ra rất vô duyên. Bên kia chiến tuyến, Aston Villa không tấn công nhiều nhưng mỗi đợt phản công của họ đều tiềm ẩn sự nguy hiểm. Dù vậy đội khách cũng không tận dụng được những cơ hội ít ỏi của mình trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Watkins ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Watkins ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sang hiệp hai, thế trận tiếp tục diễn ra giằng co, trước khi bước ngoặt xuất hiện ở phút 58, khi Gusto có pha xoạc bóng nguy hiểm và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Bị mất người, Chelsea hoàn toàn đánh mất thế trận vào tay đối thủ, và rồi điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 73, Watkins thể hiện đẳng cấp với pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Quãng thời gian còn lại, đội khách tiếp tục có thêm những cơ hội ngon ăn nhưng thủ môn Sanchez đã xuất sắc cản phá giúp Chelsea không phải nhận thêm bàn thua. Dù vậy, The Blues không thể tìm được điều mình cần là bàn thắng và chấp nhận thua trận 0-1.

Kết quả Chelsea vs Aston Villa: 0-1

Bàn thắng Chelsea vs Aston Villa:

  • Aston Villa: Watkins (73')
  • Đội hình ra sân Chelsea vs Aston Villa:

  • Chelsea: Robert Sanchez; Malo Gusto, Axel Disasi, Thiago Silva, Levi Colwill; Conor Gallagher, Moises Caicedo; Raheem Sterling, Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk; Nicolas Jackson
  • Aston Villa: Emiliano Martinez; Matty Cash, Ezri Konsa, Pau Torres, Lucas Digne; Boubacar Kamara, Douglas Luiz, John McGinn, Moussa Diaby, Nicolo Zaniolo; Ollie Watkins
  • Xem highlights Chelsea vs Aston Villa:

    Thành tích đối đầu Chelsea vs Aston Villa

    Phong độ Chelsea vs Aston Villa

    Chelsea

    Aston Villa

    Thông tin lực lượng Chelsea vs Aston Villa  

    • Chelsea: Wesley Fofana, Marcus Bettinelli, Reece James, Carney Chukwuemeka, Marcus Bettinelli, Armando Broja vắng vì chấn thương. Moises Caicedo, Trevoh Chalobah, Benoit Badiashile, Carney Cucurella bỏ ngỏ khả năng ra sân.
    • Aston Villa: Emiliano Buendia, Tyrone Mings, Tim Iroegbunam và Diego Carlos vắng vì chấn thươ

    Đội hình dự kiến Chelsea vs Aston Villa

    • Chelsea: Sanchez, Thiago Silva, Disasi, Gusto, Colwill, Gallagher, Enzo Fernandez, Mudryk, Sterling, Chilwell, Jackson.
    • Aston Villa: Martinez, Konsa, Lenglet, Torres, Digne, Cash, Tielemans, Douglas Luiz, McGinn, Diaby, Watkins.

    Nhận định chung Chelsea vs Aston Villa

    Unai Emery nói với giới truyền thông rằng đội bóng của ông đã phải cố gắng để tìm lại sự gắn kết khi không có bóng như trước. Điều này tạo nên trận chiến thú vị trước một đối thủ như Chelsea - vốn có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình (69,2%) nhiều hơn so với bất kỳ đội nào khác sau năm vòng Premier League đầu tiên.

    Giữa cơn bão chấn thương của The Blues, Nicolas Jackson của Chelsea nên cẩn thận với trọng tài Jarred Gillett. Anh đã bị phạt thẻ ở 4 trong 5 trận đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này, nó khiến Jackson có nguy cơ bị sớm treo giò ngay đầu mùa giải. Bên kia chiến tuyến, nhân vật đáng lưu ý là tiền vệ John McGinn. Trong hai lần gần nhất đội bên đụng độ, anh đã ghi cả hai bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh cũng như tại trận giao hữu ở Abu Dhabi trong kỳ nghỉ vì World Cup 2022.

    Pochettino sớm đối diện nhiều áp lực
    Pochettino sớm đối diện nhiều áp lực

    Đội nào cũng đang gặp vấn đề riêng

    Chelsea vẫn gặp nhiều vấn đề dù đã có một giai đoạn tiền mùa giải ấn tượng. Trong khi từ đầu chiến dịch, Aston Villa chỉ phải nhận 2 thất bại trước các đội bóng mạnh là Liverpool và Newcastle. Nhưng hồi giữa tuần họ đã thua sốc ở Conference League trước Legia Warsaw của Ba Lan.

    Aston Villa cũng gặp những khó khăn nhất định của riêng họ và phải làm khách ở cuộc đấu này. Chelsea về cơ bản vẫn được đánh giá cao hơn nhưng sự phập phù khiến những hoài nghi bủa vây họ. Phòng ngự phản công luôn là sở trường của các đội bóng do Unai Emery dẫn dắt và việc The Blues hiện ưa thích kiểm soát bóng có thể trở thành con mồi cho đội khách.

    BOURNEMOUTH - CHELSEA | NIỀM VUI ĐẦU CHO FRANK LAMPARD, TÌNH HUỐNG QUYẾT ĐỊNH | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Chelsea

    Aston Villa

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay