Kết quả bóng đá Brentford vs Chelsea: Phung phí cơ hội, The Blues suýt trắng tay ra về

- Chủ Nhật, 03/03/2024, 00:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đã chơi hay hơn Brentford ở trận đấu này. Tuy nhiên, việc phung phí khá nhiều cơ hội đã khiến The Blues suýt nữa phải tay trắng ra về.

Diễn biến trận đấu 

Mặc dù phải chơi trên sân của Brentford, nhưng Chelsea vẫn nhập cuộc rất tự tin và không mất quá nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, để tiếp cận khung thành của bầy Ong thật sự không dễ dàng. Thậm chí, lối chơi rình rập của đội nhà cũng đã khiến hàng thủ của The Blues có không ít lần hú vía. 

Phút thứ 26, tình huống rõ ràng nhất kể từ đầu trận mới xuất hiện. Yoane Wissa nhận bóng từ đồng đội và nhanh chóng tung ra một cú sút rất căng vào chính giữa khung thành. May cho Chelsea là thủ thành Djordje Petrovic đã phản xạ tốt để cản phá. Phút 35, đội khách đưa ra lời đáp trả. 

Malo Gusto có quả tạt cực kỳ chuẩn xác vào vòng cấm cho Nicolas Jackson và tiền đạo của Chelsea đã chiếm lĩnh không gian tốt để đánh đầu hạ gục thủ thành Mark Flekken. 1-0 cho Chelsea và đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Kết quả bóng đá Brentford vs Chelsea
Nicolas Jackson mở tỷ số cho Chelsea.

Hiệp 2 bùng nổ 

Đầu hiệp 2, Brentford bất ngờ có được bàn gỡ. Đón bóng bật ra từ vòng cấm, Mads Roerslev Rasmussen lập tức ra chân để ghi bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 3 phút sau, Vitaly Janelt tung ra một cú sút sấm sét từ rìa vòng cấm. Một cú sút rất đẹp và căng nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng này. 

Phút 61, Chelsea có cơ hội vươn lên dẫn trước rất rõ ràng. Malo Gusto tìm đến Cole Palmer với một đường chuyền như đặt. Tiếc là cựu sao Man City lại sút bóng đi chệch khung thành trong tiếc nuối. 8 phút sau, The Blues phải trả giá sau pha bỏ lỡ này. Yoane Wissa đã thực hiện một cú đá cắt kéo tuyệt đỉnh, khiến thủ thành Djordje Petrovic bị bất ngờ và không kịp phản xạ. 

Mãi đến phút 83, Chelsea mới có được bàn gỡ. Cole Palmer thực hiện một đường 'lob' bóng gọn gàng vào vòng cấm cho Axel Disasi và cầu thủ này đã có một pha không chiến ngoạn mục để đánh đầu hạ gục Mark Flekken lần thứ 2 trong trận đấu ngày hôm nay.

2-2 cho Chelsea và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sẽ không có sự thay đổi. Chelsea vẫn đứng thứ 11 và 15 vẫn sẽ là vị trí của Brentford.

Kết quả bóng đá Brentford vs Chelsea: 2-2 

Ghi bàn Brentford vs Chelsea

  • Brentford: Mads Roerslev Rasmussen (50’), Yoane Wissa (69’)
  • Chelsea: Nicolas Jackson (35’), Axel Disasi (83’)

Đội hình ra sân Brentford vs Chelsea

  • Brentford (3-5-2): Mark Flekken (1), Zanka (13), Kristoffer Ajer (20), Nathan Collins (22), Mads Roerslev (30), Frank Onyeka (15), Christian Nørgaard (6), Vitaly Janelt (27), Sergio Reguilón (12), Ivan Toney (17), Yoane Wissa (11)
  • Chelsea (4-2-3-1): Djordje Petrović (28), Malo Gusto (27), Axel Disasi (2), Trevoh Chalobah (14), Levi Colwill (26), Moisés Caicedo (25), Enzo Fernández (8), Cole Palmer (20), Conor Gallagher (23), Ben Chilwell (21), Nicolas Jackson (15)

Link xem trực tiếp Brentford vs Chelsea: Tại đây.

Thành tích đối đầu Brentford vs Chelsea:

Phong độ Brentford vs Chelsea:

Brentford:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Brentford vs Chelsea:

  • Brentford: Mất 6 cầu thủ bao gồm Ethan Pinnock, Kevin Schade, Bryan Mbeumo, Aaron Hickey, Rico Henry và Josh Dasilva vì chấn thương.
  • Chelsea: Christopher Nkunku nghỉ thi đấu 1 tháng sau trận chung kết Carabao Cup. Khả năng ra sân của Thiago Silva còn bỏ ngỏ. Đội khách còn mất hàng loạt cái tên như Reece James, Wesley Fofana, Marc Cucurella, Benoit Badiashile, Roméo Lavia, Carney Chukwuemeka, Lesley Ugochukwu.

Đội hình dự kiến Brentford vs Chelsea:

  • Brentford: Flekken, Zanka Jørgensen, Ajer, Mee, Sergio Reguilón, Nørgaard, Onyeka, Jensen, Lewis-Potter, Maupay, Toney.
  • Chelsea: Petrovic, Gusto, Disasi, Colwill, Chilwell, Enzo, Caicedo, Palmer, Sterling, Gallagher, Jackson.

Nhận định chung Brentford vs Chelsea:

Chelsea vừa vượt qua nỗi thất bại Carabao Cup bằng việc hạ Leeds United tại vòng 5 FA Cup. Dù vậy, đó là chiến thắng nhọc nhằn được ấn định vào phút thứ 90, bất chấp The Blues chỉ tiếp đón đại diện Championship. Xét ở 5 lần ra sân gần nhất, Chelsea thắng 3, thua 1 (trước Liverpool), và hòa 1 (trước Manchester City). Chuỗi trận ấy không tệ nhất là khi Brentford còn chơi bết bát hơn.

5 trận mới nhất, Brentford chỉ thắng 1 và thua tận 4. Kể từ khi bước sang năm 2024, thầy trò HLV Thomas Frank đón nhận 6 thất bại, hòa 2 và thắng 1 ở 2 mặt trận FA Cup và Premier League. Trong đó, Bầy ong không còn dự FA Cup vì bị Wolves hất văng khỏi giải đấu. Brentford từng hòa Wolves 1-1 trên sân nhà trước khi nhận thất bại 2-3 tại Molineux ở trận đá lại.

Ivan Toney đã chơi rất tốt với việc ghi 4 bàn sau 7 trận kể từ lúc trở lại sau án treo giò dài hạn. Tuy nhiên, anh không thể gồng gánh một tập thể đang sa sút nghiêm trọng. Nhìn vào những gì xảy ra ở 2 CLB, dư luận có lý do đặt niềm tin vào Chelsea, nhưng kịch bản sau 90 phút tại Community Stadium chưa chắc dễ đoán.

Chelsea từng thua Brentford vào tháng 10 năm ngoái.
Chelsea từng thua Brentford vào tháng 10 năm ngoái.

Một trận đấu khó cho Chelsea

Như đã nói, Chelsea vừa thắng nhọc Leeds United. Lối đá của đội chủ sân Stamford Bridge đôi lúc còn bế tắc. Quan trọng hơn, đoàn quân của Pochettino thường thi đấu chật vật trước các đối thủ yếu hơn, đặc biệt là thuộc nửa dưới BXH. Hình ảnh một tập thể áo xanh chơi bóng đồng cân đồng lạng trước những đội bóng mạnh như Liverpool hay Manchester City không còn được duy trì trong trường hợp Chelsea buộc phải chơi chủ động áp đặt thế trận.

Thầy trò Pochettino vốn hiểu khó khăn do chính Brentford mang lại. Ở trận lượt đi mùa này, Chelsea thua Brentford 0-2 vào thời điểm họ đang thi đấu hưng phấn. Vào giai đoạn ấy, Cole Palmer và các đồng đội thiết lập chuỗi 4 trận bất bại tại Carabao Cup lẫn Premier League, nhưng The Blues sau cùng lại chơi bế tắc khi tiếp đón Brentford. Kết quả thua 0-2 xuất hiện trước thời điểm Chelsea đánh bại Tottenham Hotspur 4-1 và cầm chân Man City 4-4 ở Premier League.

Chelsea đang thể hiện sự nghịch lý khó hiểu và điều đó đã duy trì suốt thời gian dài ở mùa giải này. Vì vậy, ngay cả khi đoàn quân của Thomas Frank đang trượt dài trên BXH, họ vẫn hứa hẹn gây ra thử thách cho đội khách. Với người hâm mộ Chelsea, họ sẽ không mong chờ quá nhiều ngoài việc giành 3 điểm, dù đó chỉ là một chiến thắng cách biệt.

HIGHLIGHTS: CHELSEA - LEEDS UNITED | RƯỢT RUỔI MÃN NHÃN, NGƯỜI HÙNG PHÚT 90

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Brentford

Trực tiếp bóng đá hôm nay