Kết quả bóng đá Chelsea vs Leeds: The Blues chật vật đi tiếp nhờ bàn thắng của Gallagher

- Thứ Năm, 29/02/2024, 04:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cầu thủ vào sân thay người Conor Gallagher đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Chelsea đánh bại Leeds và đi tiếp tại FA Cup.

Diễn biến Chelsea vs Leeds:

Chelsea bước vào trận gặp Leeds với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó giành tấm vé đi tiếp tại FA Cup. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Blues dễ dàng chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một.

Thế nhưng ở phút thứ 8, chính Leeds mới là đội có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha xử lý thiếu tập trung của Moises Caicedo ở rìa vòng cấm, Jaidon Anthony giành được bóng và kiến tạo cho Mateo Joseph hạ gục thủ thành Robert Sanchez.

Leeds bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ sai lầm của Chelsea.
Leeds bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ sai lầm của Chelsea.

Bất ngờ bị thủng lưới, Chelsea nỗ lực đẩy cao đội hình hòng nhanh chóng tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 15, The Blues đã có được điều mình muốn. Đón đường chọc khe của Moises Caicedo, Nicolas Jackson bứt tốc và dứt điểm quyết đoán để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Quãng thời gian sau đó, Chelsea tạo ra sức ép lớn lên khung thành bên phía Leeds. Ở phút 37, từ đường chuyền của Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk nhanh chân dứt điểm một chạm để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Chưa đầy năm phút sau, Daniel James có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa. Đáng tiếc là cú đệm bóng cận thành của anh lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành Chelsea.

Chelsea khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước.
Chelsea khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước.

Chelsea chiến thắng kịch tính

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi thầy trò HLV Mauricio Pochettino tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Thế nhưng đến phút 59, hàng phòng ngự của Chelsea lại thêm một lần thi đấu thiếu tập trung, tạo điều kiện cho Mateo Joseph đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm và dễ dàng gỡ hòa.

Quãng thời gian tiếp theo, Leeds thi đấu vô cùng chắc chắn và khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Mãi đến phút 90, The Blues mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đón đường chuyền của Enzo Fernandez, Conor Gallagher xử lý khéo léo để loại bỏ sự theo kèm của hàng loạt cầu thủ đối phương và hạ gục thủ thành Illan Meslier.

Conor Gallagher vào sân và trở thành người hùng của Chelsea.
Conor Gallagher vào sân và trở thành người hùng của Chelsea.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về Chelsea. Như vậy, The Blues chính thức giành được tấm vé đi tiếp tại FA Cup năm nay. Đối thủ ở vòng tứ kết của Chelsea sẽ là Leicester City.

Kết quả Chelsea vs Leeds: 3-2

Bàn thắng Chelsea vs Leeds:

  • Chelsea: Nicolas Jackson (15’), Mykhaylo Mudryk (37’), Conor Gallagher (90’).
  • Leeds: Mateo Joseph (8’; 59’).

Đội hình Chelsea vs Leeds:

  • Chelsea: Robert Sanchez, Alfie Gilchrist, Axel Disasi, Trevoh Chalobah, Malo Gusto, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Noni Madueke, Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk, Nicolas Jackson.
  • Leeds: Illan Meslier, Junior Firpo, Liam Cooper, Joe Rodon, Connor Roberts, Archie Gray, Ethan Ampadu, Daniel James, Joel Piroe, Jaidon Anthony, Mateo Joseph.

Link xem trực tiếp Chelsea vs Leeds: Tại đây

Thành tích đối đầu Chelsea vs Leeds:  

Phong độ Chelsea vs Leeds: 

Chelsea

Leeds

Thông tin lực lượng Chelsea vs Leeds:

  • Chelsea: vắng Karl Darlow, Pascal Struijk, Sam Byram và Stuart Dallas vì chấn thương.
  • Wolves: vắng Reece James và Benoit Badiashile vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Leeds:

  • Chelsea: Petrovic, Chilwell, Colwill, Disasi, Gusto, Caicedo, Fernandez, Sterling, Gallagher, Palmer, Jackson. 
  • Leeds United: Meslier, Gray, Rodon, Ampadu, Firpo, Kamara, Gruev, Gnonto, Rutter, Summerville, Piroe.

Nhận định chung Chelsea vs Leeds:

Chelsea phải sớm gượng dậy sau trận chung kết Carabao Cup đầy căng thẳng trước Liverpool. Đó đã là thất bại thứ sáu liên tiếp trong các trận tranh ngôi vương cúp quốc nội của đội bóng này. Họ sẽ cố gắng chấm dứt chuỗi trận tồi tệ đó vào tháng 5 ở FA Cup, nhưng trước tiên, The Blues cần phải tiễn Leeds United khỏi giải ở vòng năm. 

Sáu trận thắng liên tiếp trên sân nhà trước Leeds ít nhất sẽ củng cố niềm tin rằng Chelsea có thể giành chiến thắng để góp mặt ở tứ kết. Điều thú vị là cả hai đã không gặp nhau ở FA Cup kể từ trận chung kết vào năm 1970, khi The Blues nâng cao chiếc cúp bằng việc đánh bại đội bóng vùng Yorkshire sau trận đá lại. 

Chelsea có thành tích sân nhà rất tốt trước Leeds.
Chelsea có thành tích sân nhà rất tốt trước Leeds.

Trận cầu nhiều bàn thắng?

Họ sẽ hy vọng có thể giữ được thế trận này trước đội khách và theo truyền thống, đây không phải là giai đoạn của giải đấu mà Chelsea có xu hướng chùn bước. Đội chủ sân Stamford Bridge đi tiếp ở 13 trong tổng số 15 trận gần nhất tại vòng năm FA Cup.

Leeds bị đánh giá thấp hơn trong cuộc đụng độ này, nhưng họ hiện thi đấu với sự tự tin cao độ và chắc chắn sẽ tự hỗ trợ mình để vượt qua khó khăn. Đội bóng áo trắng đã ghi ba bàn thắng muộn để hoàn tất chiến thắng ấn tượng trước Leicester City vào tuần trước. Điều đó đã rút ngắn khoảng cách giữa họ và Leicester xuống chỉ còn 6 điểm.

Nỗ lực thăng hạng sẽ tạm thời bị gạt sang một bên khi Leeds đặt mục tiêu lọt vào tứ kết FA Cup lần đầu tiên sau 21 năm. Họ đã tiến gần đến giai đoạn này trong thời gian đó, khi bị loại ở vòng thứ năm ba lần, bao gồm cả mùa giải trước khi thua Fulham 2-0.

Leeds đã ghi từ ba bàn thắng trở lên ở 3/4 trận sân khách gần nhất tại FA Cup (bao gồm cả hiệp phụ). Vì thế họ được kỳ vọng sẽ tạo ra bữa tiệc tưng bừng với Chelsea. Song cán cân cho một thắng lợi sau hai hiệp chính đang nghiêng về đại diện của Premier League.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

Xem highlights Chelsea vs Leeds:

Xem thêm:

Chelsea

FA Cup

Leeds United

Kết quả FA Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay