‘Mudryk là cầu thủ tài năng nhất thế giới’

- Thứ Tư, 28/02/2024, 18:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sếp lớn CLB Shakhtar Donetsk nhất quyết tin tưởng vào tài năng của Mykhailo Mudryk, dù cầu thủ sinh năm 2001 thi đấu vô cùng nhạt nhòa tại xứ sở sương mù.

Cập bến Chelsea đã được 1 năm, nhưng Mykhailo Mudryk vẫn tỏ ra lạc lõng. Thành tích 4 bàn và 2 kiến tạo từ đầu mùa quả thực quá nghèo nàn đối với một cầu thủ có giá tận 70 triệu euro.

Nhiều người đã nhận định Mudryk là quả bom xịt của đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, CEO của Shakhtar Donetsk – đội đã bán Mudryk cho Chelsea, khẳng định ngôi sao 23 tuổi vẫn rất hữu dụng. Ông tuyên bố:

“Với tôi, Mudryk là cầu thủ tài năng và đặc biệt nhất thế giới. Tôi tin rằng để phát huy được hết tiềm năng của Mudryk, bạn phải đầu tư cho cậu ấy. Đầu tư ở đây không phải là tiền, mà là thời gian BHL giao tiếp và làm việc sát sao với cậu ấy.

Mudryk là một chàng trai trẻ và phải chuyển từ giải VĐQG Ukraine sang Ngoại hạng Anh. Đó là một thế giới hoàn toàn mới với đẳng cấp khác biệt. Nền bóng đá hai nước cũng không giống gì nhau.

Tôi tin rằng nếu đội ngũ huấn luyện dành thời gian cho Mudryk, cậu ấy sẽ chơi hiệu quả hơn 3,4, thậm chí 5 lần.”

Mudryk cần được chỉ dạy nhiều hơn
Mudryk cần được chỉ dạy nhiều hơn

‘Người ký hợp đồng với Mudryk nên bị sa thải’

Darren Bent – cựu cầu thủ Tottenham Hotspur – hoàn toàn không ủng hộ việc The Blues chiêu mộ Mudryk. Sau khi Chelsea thua Liverpool, Bent phát biểu trên talkSPORT:

“Ai bật đèn xanh cho thương vụ Mudryk với số tiền đó xứng đáng bị sa thải. Cậu ấy vào sân và chẳng tạo ra ảnh hưởng gì cả.

Khi cậu ấy xuất hiện, tôi đã nghĩ ‘Ồ, đây có thể là giây phút cậu ấy tỏa sáng’. Sân thì rộng, Liverpool đã mệt. Điểm mạnh lớn nhất của cậu ấy là tốc độ, vậy mà cậu ấy lại chẳng thể hiện được gì.”

Kể từ khi gia nhập Chelsea, Mudryk đã chơi 43 trận trên mọi đấu trường nhưng chỉ đóng góp 4 bàn cùng 5 kiến tạo.

Tốc độ của Mudryk

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mykhailo Mudryk