CĂNG! Pochettino phản pháo lời chế nhạo của Neville bất chấp có quan hệ tốt

- Thứ Ba, 27/02/2024, 13:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lời mỉa mai sự yếu kém của một Chelsea trị giá hàng tỷ bảng từ Gary Neville đã bị HLV Pochettino phản ứng kịch liệt.

Mauricio Pochettino khẳng định việc Gary Neville gán cho đội bóng Chelsea của ông nhận xét: “những người đóng chai trị giá hàng tỷ bảng” là "không công bằng", sau thất bại ở trận chung kết Carabao Cup trước Liverpool. “Những người đóng chai” là cụm từ lóng trong tiếng Anh để chỉ những ai thường bỏ cuộc, sụp đổ trước áp lực. 

Neville chế nhạo đội hình đắt giá của Chelsea sau khi thua dàn cầu thủ trẻ của Jurgen Klopp. HLV người Đức buộc phải chuyển sang sử dụng một số cầu thủ thiếu kinh nghiệm trong phần lớn thời gian của trận đấu vì danh sách chấn thương dài. 

Khi được hỏi về nhận xét của Neville, Pochettino kêu gọi những ai phê phán Chelsea nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn ngoài mức giá của đội hình.

Pochettino vốn có mối quan hệ tốt với Neville
Pochettino vốn có mối quan hệ tốt với Neville

Pochettino phản bác Neville

“Tôi không rõ ông ấy đã nói gì, nhưng nếu so sánh độ tuổi của hai tập thể, tôi nghĩ nó tương tự nhau”, Pochettino chỉ ra thực tế là độ tuổi trung bình của đội Liverpool cao hơn Chelsea ở cả hai giai đoạn, bắt đầu và khi kết thúc trận đấu.

“Tôi có mối quan hệ tốt với Gary và tôi không biết liệu đó có phải là cách tôi có thể chấp nhận ý kiến này hay không. Nhưng tôi tôn trọng ý kiến của ông ấy. Tất nhiên, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi với [Conor] Gallagher và [Ben] Chilwell trong hiệp phụ. Nhưng đúng là Chelsea đã không giữ được năng lượng như cách kết thúc hiệp hai.

“Chúng tôi là một đội trẻ và không có gì có thể so sánh với Liverpool vì họ kết thúc trận với một vài cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ không thể [so sánh hai bên]. [Neville] biết điều đó, ông ấy biết động lực hoàn toàn khác. Tôi nghĩ thật không công bằng khi nói theo cách của ông ấy. Nhưng tôi cho rằng Chelsea sẽ tiếp tục mạnh mẽ, tin tưởng vào dự án này và hãy xem chúng tôi có thể làm gì làm trong tương lai.”

Đội hình Chelsea khi kết thúc trận chung kết có độ tuổi trung bình là 22,6, so với 24,1 của Liverpool. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của The Blues đều có nhiều mùa giải chơi bóng đỉnh cao hơn, trong khi Liverpool khép lại trận với 4 cầu thủ trẻ có tổng cộng 17 lần ra sân ở Premier League. Một nửa trong số đó thuộc về trung vệ 21 tuổi Jarell Quansah.

LIVERPOOL MAKE IT TEN! | Chelsea v Liverpool extended highlights

Xem thêm:

Liverpool

Chelsea

Mauricio Pochettino