Kết quả bóng đá Brentford vs Arsenal: Tấm vé nhọc nhằn

- Thứ Năm, 28/09/2023, 05:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Reiss Nelson trong hiệp 1 giúp Arsenal nhọc nhằn đánh bại Brentford để tiến bước tại Carabao Cup.

Diễn biến Brentford vs Arsenal:

Sau trận hòa trước Tottenham, Arsenal liên tiếp đón những tin không vui về mặt lực lượng. HLV Mikel Arteta đã thay đến 8 vị trí trong chuyến làm khách đến Brentford tại Carabao Cup. Chỉ Gabriel Magalhaes, Ben White và Eddie Nketiah được giữ lại, trong khi Ramsdale trở lại khung gỗ, cũng như cơ hội cho các kép phụ như Nelson hay Smith-Rowe. Phía bên kia, Brentford đưa ra đội hình khá mạnh với cặp tiền đạo Wissa và Mbeumo.

Ngay phút thứ 8, bàn thắng đã đến với Arsenal. Từ tình huống lộn xộn, Nketiah nhanh chân chích mũi giày kiến tạo cho Nelson dứt điểm sệt, đánh bại thủ thành Flekken. Lợi thế sớm giúp Pháo thủ thong dong triển khai thế trận giằng co. Đến phút 31, Smith-Rowe tung ra cú đá nguy hiểm nhưng Flekken đã chơi tập trung. 4 phút sau, Brentford có cơ hội đầu tiên nhưng Wissa chỉ đưa bóng đi ra cạnh lưới.

Nelson lập công giúp Arsenal có lợi thế sớm
Nelson lập công giúp Arsenal có lợi thế sớm

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn thi đấu chậm rãi và chắc chắn. Nhưng đội chủ nhà cũng vài lần khiến Pháo thủ thót tim. Phút 63, Ramsdale đưa ra lời khẳng định đanh thép với Mikel Arteta bằng pha cứu thua xuất sắc trước cú đá của Hickey. 3 phút sau, may mắn đã cứu đội khách khỏi vào lưới nhặt bóng khi Wissa ra chân dội cột dọc.

HLV Mikel Arteta buộc phải tung Zinchenko và Jesus vào sân để kết liễu trận đấu. Tốc độ trận đấu được đẩy lên trong 20 phút cuối. Đôi bên đều có những thời cơ nhưng cả 2 thủ môn đều có ngày thi đấu chắc tay. Phút 78, Zanka đưa được bóng vào lưới nhưng bị thổi phạt việt vị. Brentford nỗ lực dồn ép trong những phút cuối nhưng Arsenal đã chơi kiên cường.

Thủ thành Ramsdale có màn thể hiện ấn tượng
Thủ thành Ramsdale có màn thể hiện ấn tượng

Chung cuộc, Pháo thủ bảo toàn thắng lợi tối thiểu để có mặt tại vòng sau. Điều quan trọng là không có thêm ca chấn thương nào cho HLV Mikel Arteta. Giờ là thời điểm toàn đội sẽ tập trung cho chuyến làm khách đến Bournemouth tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần.

Kết quả Brentford vs Arsenal: 0-1

Bàn thắng Brentford vs Arsenal:

  • Arsenal: Nelson (8')

    Đội hình ra sân Brentford vs Arsenal:

  • Brentford: Flekken, Hickey, Zanka, Pinnock, Collins, Janelt, Onyeka, Norgaard, Rasmussen, Wissa, Mbeumo.
  • Arsenal: Ramsdale, White, Gabriel, Tomiyasu, Kiwior, Smith-Rowe, Jorginho, Havertz, Nelson, Nketiah, Sagoe.
  • Thành tích đối đầu Brentford vs Arsenal

    Phong độ Brentford vs Arsenal

    Brentford:

    Arsenal: 

    Thông tin lực lượng Brentford vs Arsenal  

    • Brentford: Dasilva, Baptiste và Rico Henry vắng vì chấn thương; Ivan Toney vắng mặt vì án treo giò; Damsgaard chưa chắc thi đấu được.
    • Arsenal: Partey, Timber, Trossard, Martinelli và Rice vắng mặt vì chấn thương.

    Đội hình dự kiến Brentford vs Arsenal

    • Brentford: Flekken, Mee, Roerslev, Pinnock, Collins; Hickey, Norgaard, Wissa, Jensen, Janelt, Mbeumo.
    • Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Kiwior, Tomiyasu, Odegaard, Elneny, havertz, Nelson, Smith Rowe, Jesus.

    Nhận định chung Brentford vs Arsenal

    Cả hai đội đều không có các kết quả như ý ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Arsenal để Tottenham cầm hòa trong ngày họ không kiểm soát bóng nhiều và ấn tượng bằng người hàng xóm, dù được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, Brentford nhận thất bại 1-3 trước một Everton rệu rã từ đầu mùa. 

    Vì vậy, Carabao Cup là nơi để cả hai đội đi tìm niềm vui. Arsenal đang đón nhận nhiều ca chấn thương hơn qua từng vòng đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta khả năng cao sẽ thực hiện đợt xoay tua đội hình khi Pháo thủ phải thi đấu liên tục 4 trận trong 2 tuần. 

    Arsenal sẽ thay đổi nhiều về nhân sự?

    Khả năng cao Aaron Ramsdale sẽ trở lại trong khung gỗ, những Kiwior, Tomiyasu, Nelson, Havertz hay Smith Rowe cũng có thể được đá chính. Carabao Cup được xem là sân chơi mà Arsenal không đặt nặng về thành tích hơn cả ở mùa này, do đó, Arteta sẽ tạo điều kiện để cho các nhân tố thường dự bị có đất diễn.

    Arsenal sẽ không phải đối phó với Ivan Toney ở trận này
    Arsenal sẽ không phải đối phó với Ivan Toney ở trận này

    Nhưng không vì thế mà đội khách bị kéo xuống ngang cơ so với Brentford ở chuyến làm khách tới. “Bầy ong” hiện gặp những vấn đề nhất định khi không có Ivan Toney và cũng đối diện với nhiều ca chấn thương. Họ hiện chỉ xếp 13 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 6 vòng đầu ở Premier League. 

    Cầm chân Pháo thủ trong lần gặp nhau gần nhất nhưng trước đó Brentford có 4 thất bại liên tiếp khi đụng độ đối thủ này. Dù được chơi trên sân nhà nhưng với bối cảnh hiện tại, có lẽ thầy trò Thomas Frank cũng không quá mặn mà với đấu trường Carabao Cup, nhằm dồn sức cải thiện tình hình ở Premier League. Do đó, hạ Brentford trong thời gian thi đấu chính thức là điều trong tầm tay Arsenal.

    Highlights Brentford vs Arsenal:

    Xem thêm:

    Arsenal

    League Cup

    Brentford

    Trực tiếp bóng đá hôm nay