Điểm yếu lớn của Arsenal dần lộ diện: Không có tiền đạo bén

- Thứ Hai, 25/09/2023, 09:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Gary Neville cho rằng Pháo Thủ không có một chân sút đẳng cấp sau trận hòa 2-2 trước Tottenham ở vòng 6 Ngoại hạng Anh mới đây.

Arsenal đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố Tottenham trong trận derby Bắc London diễn ra vào tối Chủ nhật tuần rồi. Dù hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Cristian Romero (phản lưới nhà) và Bukayo Saka (phạt đền), nhưng họ đã để đối thủ gỡ hòa bởi cú đúp của Son Heung-Min.

Arsenal đáng ra có thể giành kết quả tốt hơn
Arsenal đáng ra có thể giành kết quả tốt hơn

Sau trận đấu, huyền thoại Manchester United và bình luận viên nổi tiếng Gary Neville đã chỉ ra một vấn đề lớn của Arsenal:

“Tôi thích những tiền đạo linh hoạt và có thể chơi ở bên trái và bên phải. Nhưng bạn vẫn phải có một vài cầu thủ trong đội của mình có khả năng di chuyển thông minh. Đó không nhất thiết phải là một số 9 thuần túy, người chỉ biết hoạt động trong vòng 5m50.

Theo như lời Sir Alex Ferguson cũng như các HLV đội tuyển Anh trong nhiều năm qua, các tiền đạo giỏi luôn phải biết cách lẻn qua hậu vệ. Nếu bóng ở phía bên kia, họ cần di chuyển tới nơi cột xa để sẵn sàng thực hiện một cú dứt điểm. Tương tự với những tình huống phạt góc.

Ian Wright là tiền đạo tiêu biểu và gây rất nhiều khó khăn cho tôi khi còn thi đấu. Tuy vậy, tôi không thấy Nketiah làm được như vậy. Cậu ta không biết cách di chuyển như vậy.

Nketiah bị chê bai
Nketiah bị chê bai

Jesus cũng tương tự. Cậu ta đáng ra phải làm tốt hơn nữa trong việc ‘đánh hơi’ và đi trước đối thủ một bước. Arsenal không có được những tiền đạo có khả năng như vậy.”

Bên cạnh đó, Neville cũng dành lời khen ngợi cho Pháo Thủ:
“Bên cạnh nhiệt huyết thi đấu, các cầu thủ Arsenal cần phải có sự điềm tĩnh và lạnh lùng nữa.

Khi họ ghi bàn thắng thứ 2 từ quả phạt đền của Saka, họ có quyền ăn mừng. Tuy vậy, nên có 2-3 cầu thủ đứng ra và bảo những người còn lại rằng hãy tập trung vào trận đấu.

Jorginho đã không làm tốt trong bàn thua cuối. Đó là vấn đề tâm lý.”

HIGHLIGHTS ARSENAL - TOTTENHAM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal