Chelsea và Tottenham: Cùng tái thiết nhưng hiệu quả khác biệt

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 23:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đều là những đội bóng bất ổn trong mùa giải năm ngoái, nhưng Tottenham đang cho thấy sự kết dính còn Chelsea thì không.

Trước vòng 6 Ngoại hạng Anh, vẫn còn nhiều ý kiến hoài nghi về Tottenham. Lý do bởi những đối thủ mà Spurs phải đụng độ từ đầu mùa chưa đủ sức nặng để đánh giá phong độ của đội bóng này. 

Với Chelsea, lại có nhiều luồng nhận định bảo vệ thầy trò Pochettino, bất chấp thành tích không tốt 5 vòng đấu. Nguyên nhân là dù không thể kiếm điểm hay ghi bàn như kỳ vọng, lối chơi mà Chelsea tạo ra vẫn rất tích cực và dường như họ chỉ thiếu may mắn để thành công.

Thế nhưng sau vòng 6, bộ mặt thật của 2 CLB thành London này phần nào đã trở nên rõ rệt hơn. Tottenham dù làm khách đến sân của Arsenal nhưng thi đấu sòng phẳng. Họ thiếu may mắn ở cả 2 bàn thua nhưng đều bình tĩnh triển khai lối chơi để gỡ hòa, và thành quả là vị trí thứ 4 sau vòng đấu. Còn với Chelsea, những người bảo vệ đang dần quay lưng với đội bóng này, bởi The Blues vừa trình diễn thêm một trận đấu thảm họa nữa trên chính sân nhà Stamford Bridge.

Sự khác biệt trên băng ghế huấn luyện

Không còn ai có thể xem thường Tottenham
Không còn ai có thể xem thường Tottenham

Mùa giải năm ngoái, cả Tottenham và Chelsea đều gặp nhiều bất ổn. Cả hai đội bóng này đều thay tướng, đồng thời chi tiền để xây dựng lại một đội hình trẻ trung. Thậm chí Spurs mất đi linh hồn Harry Kane ngay trước khi mùa giải bắt đầu và chỉ có thể bổ sung HLV ít danh tiếng Ange Postecoglou. Trái lại, Chelsea chi tiền nhiều nhất trên TTCN để liên tục phá vỡ kỷ lục của nước Anh, họ có trong tay một HLV đã quen thuộc với Premier League và nhận được kỳ vọng lớn lao cho mùa giải này.

Rốt cuộc, thành công lại đến với đội ít được kỳ vọng hơn. Nhìn những gì Tottenham trình diễn trong trận đấu với Arsenal và cả 5 trận trước đó, có thể thấy rõ sự khác biệt được HLV Postecoglou đem lại cho đội bóng. Đó là sự nhiệt huyết, lối đá phóng khoáng và khả năng chắt chiu cơ hội đáng nể.

Với Chelsea, khi Pochettino chưa mang lại được bản sắc của riêng mình thì Chelsea chìm trong khủng hoảng. Nhiều ý kiến nhận định Chelsea chỉ thiếu may mắn ở khâu dứt điểm, nhưng thành tích ghi 5 bàn sau 6 trận phản ánh nhiều điều hơn thế, đặc biệt ở khoản tập luyện cho các tình huống bóng cụ thể.

Chuyển nhượng là mấu chốt

Chelsea đang trả giá vì chính sách chuyển nhượng
Chelsea đang trả giá vì chính sách chuyển nhượng

Còn quá sớm để chỉ trích Pochettino, đồng thời khẳng định Postecoglou sẽ mang đến thành công hơn cho Tottenham. Bởi 2 HLV này đều đang nhận về kết quả từ những gì diễn ra trong kỳ chuyển nhượng.

Nếu Tottenham nếm trải ngọt với những Maddison hay Udogie, thì Chelsea lại đang loay hoay với những bom tấn Caicedo, Lavia và Jackson. Rõ ràng những nhân sự được Gà trống mang về thời gian qua tỏ ra thoải mái hơn trong màu áo mới, trái ngược với các tân binh bị săm soi rất nhiều từ Chelsea. 

Mức giá chuyển nhượng quá lớn trong khi tuổi đời còn trẻ có thể là lý do khiến dàn sao mới của The Blues chưa thể hiện được mình. Đó là quyết định của giới chủ Chelsea. Họ sẽ phải chấp nhận với sự rủi ro mà phương án chuyển nhượng này mang lại.

VIDEO: ARSENAL - TOTTENHAM: TÂM ĐIỂM LÀ "BÁO THỦ", ĂN MIÊNG TRẢ MIẾNG NHANH NHƯ CHỚP | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Chelsea