Kết quả bóng đá Bournemouth vs Man City: Foden tỏa sáng, The Citizens phả hơi nóng vào Liverpool

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 02:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Phil Foden là đủ để Man City đánh bại Bournemouth, qua đó rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống 1 điểm.

Diễn biến Bournemouth vs Man City:

Man City bước vào trận gặp Bournemouth với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó áp sát ngôi đầu Ngoại hạng Anh 2023/24 của Liverpool. Dù phải làm khách nhưng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Citizens dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên ở phút thứ 9, Bournemouth mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Cú sút xa trái phá của Milos Kerkez đã khiến thủ thành Ederson phải vô cùng vất vả mới có thể cản phá. Đến phút 24, Man City đã có được bàn mở tỷ số. Cú dứt điểm của Erling Haaland khiến thủ thành Neto không thể bắt gọn bóng. Phil Foden đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành, khai thông thế bế tắc cho The Citizens.

Phil Foden đang có phong độ rất cao.
Phil Foden đang có phong độ rất cao.

Quãng thời gian tiếp theo, Man City chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng và chủ động duy trì nhịp độ trận đấu ở mức không quá nhanh. Về phía Bournemouth, đội chủ nhà không tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Bournemouth thi đấu nỗ lực

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục là đội thi đấu áp đảo. Các pha xử lý của Erling Haaland, Mateo Kovacic và Jeremy Doku đã khiến khung thành của Bournemouth luôn trong tình trạng nguy kịch.

Ở phút 66, từ một quả phạt góc, Dominic Solanke tung ra cú đánh đầu rất ấn tượng. Đáng tiếc cho đội chủ nhà là thủ thành Ederson kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi. Đến phút 90, cú đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm của Enes Unal đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ederson cứu Man City một bàn thua trông thấy ở phút 66.
Ederson cứu Man City một bàn thua trông thấy ở phút 66.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City. Chiến thắng này giúp The Citizens có tổng cộng 59 điểm và đứng nhì tại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola hiện chỉ kém đội dẫn đầu là Liverpool duy nhất 1 điểm.

Kết quả Bournemouth vs Man City: 0-1

Bàn thắng Bournemouth vs Man City:

  • Man City: Phil Foden (24’).

Đội hình ra sân Bournemouth vs Man City:

  • Bournemouth: Neto, Adam Smith, Illia Zabarnyi, Marcos Senesi, Milos Kerkez, Ryan Christie, Lewis Cook, Antoine Semenyo, Justin Kluivert, Marcus Tavernier, Dominic Solanke.
  • Man City: Ederson, Nathan Ake, Ruben Dias, John Stones, Manuel Akanji, Rodri, Phil Foden, Mateo Kovacic, Matheus Nunes, Bernardo Silva, Erling Haaland.

Link xem trực tiếp Bournemouth vs Man City

Tại đây.

Thành tích đối đầu Bournemouth vs Man City

Phong độ Bournemouth vs Man City

Bournemouth:

Man City:

Thông tin lực lượng Bournemouth vs Man City

  • Bournemouth: Tyler Adams, Max Aarons, Ryan Fredericks, James Hill, Darren Randolph vắng mặt vì chấn thương, Philip Billing bị treo giò.
  • Man City: Jack Grealish, Josko Gvardiol vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Bournemouth vs Man City

  • Bournemouth: Neto; Smith, Zabarnyi, Senesi, Kelly; Christie, Cook; Semenyo, Kluivert, Sinisterra; Solanke.
  • Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji, Ake; Rodri, Kovacic; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.
  • Nhận định chung Bournemouth vs Man City

    Cuộc đua top đầu Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn vô cùng nóng bỏng. Những đội bóng cạnh tranh chức vô địch, trong đó có Man City, hiểu rằng họ không được phép sẩy chân nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua.

    Ở vòng 26, Man City hành quân tới sân của Bournemouth. Đội chủ sân Vitality có phong độ rất tệ trong năm 2024. Họ không thắng được trận nào trong 6 vòng gần nhất. Ở vòng đấu trước, Bournemouth đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc trong những phút bù giờ trước Newcastle. Chuỗi thành tích đáng quên khiến đoàn quân của HLV Andoni Iraola tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH.

    Bournemouth đánh rơi điểm trước Newcastle trong những phút bù giờ.
    Bournemouth đánh rơi điểm trước Newcastle trong những phút bù giờ.

    Trái ngược với đối thủ, Man City vẫn đang duy trì phong độ thuyết phục. Chiến thắng tối thiểu trước Brentford trong trận đấu bù hồi giữa tuần giúp The Cityzens nối dài chuỗi trận bất bại tại Ngoại hạng Anh lên con số 10. Trong đó, họ thắng 8 trận và ghi tới 22 bàn.

    Man City đang chơi thăng hoa.
    Man City đang chơi thăng hoa.

    Man City cần chiến thắng

    Chiến thắng của Liverpool trong trận đấu sớm giúp Lữ đoàn đỏ chắc chắn duy trì ngôi đầu sau vòng 26. Man City vẫn đang bám đuổi quyết liệt phía sau với 4 điểm kém hơn. Chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Pep Guardiola. Nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu xuống chỉ còn 1 điểm. Nhưng ngược lại, nếu thất bại, Man City có nguy cơ để mất vị trí vào tay Arsenal.

    Các CĐV The Cityzens có đầy đủ lí do để tự tin trong chuyến hành quân tới sân Vitality. Bởi đây là con mồi ưa thích của nửa xanh thành Manchester. Họ toàn thắng trong 13 lần gần nhất đối đầu Bournemouth. Với phong độ trái ngược của hai đội, nhiều khả năng chuỗi trận đó sẽ tiếp tục được kéo dài.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

    BOURNEMOUTH - MAN CITY | 3 ĐIỂM NHỌC NHẰN, THE CITIZENS TIẾN SÁT NGÔI ĐẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Man City

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Bournemouth

    Trực tiếp bóng đá hôm nay