Kết quả bóng đá Bournemouth vs Liverpool: Hủy diệt đội nhà, The Kop củng cố ngôi đầu bảng

- Thứ Hai, 22/01/2024, 01:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với sự tỏ sáng của Darwin Nunez và Diogo Jota, Liverpool đã có được 3 điểm trọn vẹn trước Bournemouth để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.

Diễn biến trận đấu 

Với lợi thế sân nhà và phong độ đang thăng hoa, các cầu thủ Bournemouth nhập cuộc rất tự tin. Phải mất hơn 10 phút, Liverpool mới lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, để có thể tìm được đường đến khung thành của đội chủ sân Vitality thật sự không dễ dàng. Gần như trong suốt hiệp 1 của trận đấu, Lữ Đoàn Đỏ chẳng tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào và 0-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên. 

Bất ngờ đến ngay đầu hiệp 2, khi vào phút 49, Liverpool đã có được bàn mở tỷ số. Diogo Jota đi bóng khéo léo rồi tung ra đường chuyền cực kỳ vừa tầm để Darwin Nunez dứt điểm, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Neto. Sau bàn thua, đội nhà cố gắng dâng lên để tìm bàn gỡ. Nhưng càng dâng cao thì lỗ hổng lại xuất hiện càng nhiều.

Kết quả bóng đá Bournemouth vs Liverpool
Darwin Nunez và Diogo Jota thi nhau xé lưới Bournemouth.

Darwin Nunez và Diogo Jota giúp Liverpool giành trọn 3 điểm

Phút 71, tỷ số đã là 2-0. Cody Gakpo thực hiện một đường chuyền vào trong vòng cấm cho Diogo Jota và cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng ra chân, đưa bóng đập cột dọc rồi lăn vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Bournemouth. Tạo ra được cách biệt 2 bàn, Liverpool chơi càng lúc càng hay.

Phút 80, Jota đã hoàn tất cú đúp để giúp Liverpool dẫn trước 3-0. Số 20 của Liverpool nhận một đường chuyền cực kỳ vừa tầm của Conor Bradley, sau đó lách người và tung ra một cú sút hiểm hóc để khiến Neto phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Ác mộng đến đây vẫn chưa dừng lại đối với Bournemouth, khi vào phút 90+3, Darwin Nunez xé lưới đội nhà lần thứ 4.

Từ đường căng ngang của Joe Gomez, ngôi sao người Uruguay nhận bóng và khống chế một cách tinh tế, trước khi tung ra cú sút chuẩn xác vào góc thấp bên phải để ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool. Với kết quả này, The Kop sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 48 điểm, tạo ra khoảng cách 5 điểm so với Man City nhưng chơi nhiều 1 trận. 

Kết quả Bournemouth vs Liverpool: 0-4

Ghi bàn Bournemouth vs Liverpool

  • Liverpool: Darwin Nunez (49’, 90+3), Diogo Jota (71’, 80’)

Link xem trực tiếp Bournemouth vs Liverpool:

Thành tích đối đầu Bournemouth vs Liverpool

Phong độ Bournemouth vs Liverpool 

Bournemouth:

Liverpool:

Thông tin lực lượng Bournemouth vs Liverpool

  • Bournemouth: vắng Senesi do án treo giò; Semenyo và Ouattara vắng vì bận về dự CAN Cup.
  • Liverpool: vắng Robertson, Alexander-Arnold do chấn thương; vắng Salah, Endo vì bận phục vụ ĐTQG.

Đội hình ra sân Bournemouth vs Liverpool

  • Bournemouth (4-2-3-1): Neto (1), Max Aarons (37), Illia Zabarnyi (27), Chris Mepham (6), James Hill (23), Lewis Cook (4), Ryan Christie (10), Luis Sinisterra (17), Justin Kluivert (19), Marcus Tavernier (16), Dominic Solanke (9)
  • Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Conor Bradley (84), Ibrahima Konaté (5), Virgil van Dijk (4), Joe Gomez (2), Harvey Elliott (19), Alexis Mac Allister (10), Curtis Jones (17), Luis Díaz (7), Diogo Jota (20), Darwin Núñez (9)

Nhận định chung Bournemouth vs Liverpool

Đội chủ nhà đã có một hành trình ấn tượng trong năm 2023. Họ mở đầu năm mới ngoạn mục bằng việc thắng ngược 3-2 dù bị Queens Park Rangers dẫn trước 2 bàn ở vòng 3 FA Cup. Đoàn quân của Andoni Iraola giờ đây sẽ đặt mục tiêu bắt đầu Premier League năm nay theo hướng tích cực, vì đã thắng 6 trong 8 trận đấu đã gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh, còn lại là thua 1 và hòa 1.

Bournemouth giành được 19 điểm, đó là số điểm cao nhất ở Premier League trong 8 vòng gần đây. Thành tích này nhiều hơn đối thủ sắp tới của họ là Liverpool 1 điểm. Tuy nhiên, đó là khía cạnh duy nhất mà Bournemouth trội hơn đội khách. Chủ nhà sẽ đặt mục tiêu tránh thua trận thứ ba trước The Kop trong mùa giải 2023/24, sau các thất bại ở Ngoại hạng Anh và Carabao Cup. 

Liverpool có thành tích đối đầu tốt trước đối thủ.
Liverpool có thành tích đối đầu tốt trước đối thủ.

Không dễ cho khách

Sự tự tin để Cherries làm được điều đó chắc chắn sẽ rất thấp vì họ đã thua cả 9 lần chạm trán ở Premier League trước các đội bắt đầu vòng đấu với ngôi vị đầu bảng. Tuy nhiên, Liverpool sẽ cần cảnh giác với việc chủ nhà đã bất bại trong trận đấu thứ năm liên tiếp trên sân nhà (thắng 3, hòa 1). Nên việc thầy trò Jurgen Klopp giành 9 chiến thắng và chỉ thua 1 trong 10 cuộc đấu trực tiếp giữa đôi bên cũng chẳng thể đảm bảo gì nhiều.

Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đặc biệt đáng sợ khi bắt đầu năm mới với chiến thắng ở cả ba giải đấu quốc nội. Khởi đầu chuỗi trận đó là thắng lợi kỷ lục 4-2 trước Newcastle United khi Liverpool tích lũy được xG là 7,27 theo Opta. Đây là con số cao nhất của một đội trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi thống kê này được sử dụng lần đầu tiên vào mùa 2010/11.

Dù tiến bộ đáng kể trong mùa này, nhưng hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu của Bournemouth. Họ thủng lưới 35 lần và chỉ ghi được 28 bàn sau 19 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Do đó, dù vắng Salah nhưng Liverpool vẫn có quyền tự tin sẽ chọc thủng lưới được đối phương, dù trận này có thể kết thúc nghẹt thở với nhiều bàn thắng.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

BOURNEMOUTH - LIVERPOOL | NUNEZ GỌI, JOTA TRẢ LỜI, BỘ ĐÔI "VÀNG" CỦA THE KOP | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Bournemouth

Trực tiếp bóng đá hôm nay