Trực tiếp bóng đá Bờ Biển Ngà vs CH Congo, 03h00 ngày 08/02: ‘Sống dai’ có thành ‘huyền thoại’?

- Thứ Năm, 08/02/2024, 00:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tường thuật trực tiếp bóng đá Bờ Biển Ngà vs CH Congo, 03h00 ngày 08/02 thuộc khuôn khổ vòng bán kết AFCON 2023.

Link xem Bờ Biển Ngà vs CH Congo:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bờ Biển Ngà vs CH Congo:

Phong độ Bờ Biển Ngà vs CH Congo:

Bờ Biển Ngà:

CH Congo:

Thông tin lực lượng Bờ Biển Ngà vs CH Congo:

  • Bờ Biển Ngà: vắng Odilon Kossounou và Oumar Diakite vì án treo giò.
  • CH Congo: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Bờ Biển Ngà vs CH Congo:

  • Bờ Biển Ngà: Yahia Fofana, Ghislain Konan, Evan Ndicka, Willy Boly, Serge Aurier, Franck Kessie, Jean Michael Seri, Max Gradel, Seko Fofana, Nicolas Pepe, Sebastien Haller.
  • CH Congo: Lionel M’Pasi, Gedeon Kalulu, Chancel Mbemba, Henoc Inonga, Arthur Masuaku, Charles Pickel, Samunel Moutoussamy, Mescheck Elia, Theo Bongonda, Yoane Wissa, Cedric Bakambu.

Nhận định chung Bờ Biển Ngà vs CH Congo:

Trước khi AFCON 2023 khởi tranh, ĐT Bờ Biển Ngà đã được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Không chỉ có lợi thế sân nhà, Les Elephants còn sở hữu nhiều cái tên chất lượng như Franck Kessie, Seko Fofana, Nicolas Pepe hay Sebastien Haller. Thế nhưng chứng kiến cách ĐT Bờ Biển Ngà nhọc nhằn vượt qua các đối thú, người hâm mộ khó có thể yên tâm.

Ở vòng bảng, họ thua đến 2 trận và chỉ đi tiếp nhờ vé vớt với tư cách một trong các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. HLV Jean-Louis Gasset ngay sau vòng bảng cũng đã bị sa thải và Emerse Fae đang đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng tạm quyền của ĐT Bờ Biển Ngà.

HLV tạm quyền Emerse Fae đã giúp Bờ Biển Ngà tiến đến bán kết.
HLV tạm quyền Emerse Fae đã giúp Bờ Biển Ngà tiến đến bán kết.

Đến vòng 1/8 đội gặp ĐT Senegal, Les Elephants bị dẫn trước ngay phút thứ 4 và mãi đến phút 86, họ mới có được bàn gỡ hòa nhờ công của Franck Kessie trên chấm phạt đền. Sau đó, đoàn quân của HLV Emerse Fae xuất sắc đánh bại ĐT Senegal trên loạt luân lưu.

Sang vòng tứ kết gặp ĐT Mali, Bờ Biển Ngà không những bị dẫn trước mà còn phải chịu bất lợi về mặt quân số do Odilon Kossounou nhận thẻ đỏ ở phút 43. Thế nhưng chung cuộc, Les Elephants vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1.

CH Congo là bất ngờ thú vị

CH Congo chính là đội đã đánh bại Ai Cập.
CH Congo chính là đội đã đánh bại Ai Cập.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT CH Congo chính là ngựa ô của AFCON năm nay. Không được đánh giá quá cao trước khi giải đấu khởi tranh nhưng thầy trò HLV Sebastien Desabre lại tiến từng bước vững chắc để có mặt tại bán kết.

Tại vòng bảng, ĐT CH Congo đi tiếp với ngôi nhì bảng F, xếp sau Ma Rốc. Những tưởng việc gặp ĐT Ai Cập ở vòng 16 đội sẽ khiến hành trình của họ tại AFCON 2023 sớm kết thúc thì kịch bản ấy đã không xảy ra. ĐT CH Congo xuất sắc vượt qua đội bóng của Mohamed Salah sau loạt luân lưu. Đến vòng tứ kết, đoàn quân của HLV Sebastien Desabre dễ dàng đánh bại Ghine với tỷ số 3-1.

Ở trận đấu tới, ĐT Bờ Biển Ngà là những người được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Emerse Fae nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt, từ sân nhà cho đến chất lượng nhân sự. Tuy nhiên ĐT CH Congo chắc chắn không phải đối thủ dễ bị đánh bại và sẽ đem đến cho Bờ Biển Ngà trận bán kết vô cùng gian nan.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS Mali vs Bờ Biển Ngà

Xem thêm:

ĐT Bờ Biển Ngà

Trực tiếp bóng đá hôm nay

AFCON

ĐT CH Congo