BXH Premier League đặc biệt: MU dẫn đầu, MC đội sổ

- Thứ Ba, 06/02/2024, 11:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nếu chỉ xét kết quả trận đấu sau phút thứ 90, Man United đang là đội bóng dẫn đầu BXH với những chiến thắng muộn màng đầy thót tim.

Trong khi bàn thắng ở phút 92 của Leandro Trossard chỉ củng cố thêm chiến thắng cho Pháo thủ, thì đây đã là bàn thắng thứ 9 mà họ ghi được trong thời gian bù giờ của mùa giải này. Đặc biệt hơn, bàn thắng của Trossard là lần thứ 8 đội bóng của Mikel Arteta chọc thủng lưới đối thủ sau phút thứ 90.

Hai bàn thắng của Declan Rice và Gabriel Jesus vào lưới Manchester United hồi tháng 9 và pha đánh đầu phút cuối của Rice trước Luton vào tháng 12 đã mang về 4 điểm quan trọng cho Arsenal.

BXH Premier League nếu chỉ tính kết quả trong thời gian bù giờ
BXH Premier League nếu chỉ tính kết quả trong thời gian bù giờ

Với Liverpool, mặc dù bị thủng lưới tại Emirates và thua Tottenham sau đó, họ vẫn kiếm được 5 điểm trong thời gian bù giờ hiệp hai, với tổng điểm bằng Arsenal (+4 điểm). Trong khi đó, Man City có lẽ sẽ phải hối hận về những bàn thua muộn họ phải nhận trước Crystal Palace, Spurs và Chelsea, khiến họ mất 6 điểm, ngay cả khi bàn thắng của Oscar Bobb ở phút bù giờ trước Newcastle giúp họ gỡ lại được 2 điểm.

Thật vậy, thời gian bù giờ hiệp hai đã khiến đội bóng của Pep Guardiola mất nhiều điểm hơn bất kỳ đội nào khác ở Premier League cho đến nay, tiếp theo là Nottingham Forest, đội đã để tuột mất 3 điểm.

Manchester United là những người hưởng lợi lớn nhất từ thời gian bù giờ. Họ giành được 7 điểm sau phút thứ 90 với các chiến thắng trước Brentford, Fulham, Wolves và 1 điểm bị mất trước Arsenal. Với tổng cộng 6 điểm sau phút 90, Quỷ đỏ dẫn đầu BXH Premier League ở hạng mục đặc biệt này. 

Phút bù giờ là điểm nhất trận đấu

Những bàn thắng này là một phần của xu hướng trong mùa giải 2023/24. Tổng cộng đã có 63 bàn thắng được ghi sau phút thứ 90 và 88 bàn thắng trong thời gian bù giờ của cả hai hiệp.

Với việc các trọng tài tuân theo hướng dẫn mới của IFAB, các CLB tại Premier League đã chơi tổng cộng 2.656 phút và 24 giây thời gian bù giờ trong mùa giải này, trung bình 11 phút và 42 giây mỗi trận. Theo thống kê, Spurs là đội chơi nhiều thời gian bù giờ nhất cho đến nay, với hơn 316 phút thi đấu thêm, trung bình 13 phút và 45 giây mỗi trận. 

ĐIỂM NHẤN VÒNG 23: LIVERPOOL THẤT TRẬN - MAN UTD NHẤN CHÌM WEST HAM - MAN CITY HƯỞNG LỢI

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City