Kết quả bóng đá Bình Dương vs SLNA: Tiến Linh lập cú đúp, đội chủ nhà thắng hú vía

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 20:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguyễn Tiến Linh có trận đấu rực sáng giúp Bình Dương đánh bại 10 người của SLNA, qua đó bám đuổi ngôi đầu BXH V-League 2023/24.

Diễn biến Bình Dương vs SLNA:

Thuộc top đầu BXH V-League và được thi đấu trên sân nhà, Bình Dương dễ dàng áp đảo SLNA. Sau bao nỗ lực hãm thành, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tìm thấy bàn mở tỷ số. Phút thứ 28, Zebic dùng tay chặn cú sút trong vòng cấm của Tiến Linh và trọng tài thổi penalty cho đội chủ nhà. Từ khoảng cách 11 mét, Tiến Linh đích thân đánh bại Văn Việt dù thủ thành SLNA đã đổ người đúng hướng.

Sau đó khoảng 5 phút, Bình Dương lại khiến khung thành của đội khách chao đảo. Lại là Tiến Linh với một cú dứt điểm buộc thủ môn cản phá. Minh Trọng lao vào tung ra cú sút chân trái nhưng đáng tiếc là chưa có bàn thắng thứ 2. Lợi thế 1-0 giúp Bình Dương bước vào giờ nghỉ với tinh thần thoải mái. Nhờ vậy, họ tiếp tục chơi bóng trên chân so với đối thủ.

Tiến Linh tỏa sáng. Ảnh: 24h.com.vn.
Tiến Linh tỏa sáng. Ảnh: 24h.com.vn.

Phút thứ 52, Tiến Linh hoàn tất cú đúp. Anh chớp thời cơ băng xuống vượt qua sự truy cản của Văn Việt để đưa bóng vào lưới trống. Khó khăn chồng chất khó khăn cho SLNA. Theo đó, chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua thứ 2, họ bị mất người do Vương Văn Huy nhận thẻ đỏ. Văn Huy phạm lỗi chơi xấu khiến CLB chủ quản rơi vào thế 10 đấu 11.

Thừa thắng xông lên, đội chủ sân Gò Đậu nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn. Charles là người lập công cho Bình Dương sau một pha dứt điểm quyết đoán vào phút thứ 80. Khoảng cách lớn khiến người xem tin tưởng đoàn quân của HLV Huỳnh Đức sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm, nhưng đối thủ bất ngờ vùng lên trong tích tắc. Trong 3 phút từ phút thứ 84 đến 87, tập thể xứ Nghệ sở hữu liên tiếp 2 bàn do công của Michael Olaha và Trần Mạnh Quỳnh.

Trận đấu vào những phút cuối cùng vì thế diễn ra kịch tính. Thầy trò HLV Phan Như Thuật cố gắng giật lại 1 điểm với hàng loạt tình huống hãm thành vồ vập, nhưng tỷ số chung cuộc vẫn là 3-2 nghiêng về Bình Dương. Chiến thắng vất vả trước 10 người của SLNA tiếp tục giúp Tiến Linh và các đồng đội bám đuổi đội đầu bảng Nam Định. Họ tích góp 26 điểm sau 13 vòng, kém Nam Định 3 điểm. Trong khi đó, SLNA sở hữu 13 điểm và bắt đầu lo về cuộc chiến trụ hạng.

Kết quả Bình Dương vs SLNA: 3-2.

Bàn thắng Bình Dương vs SLNA:

  • Bình Dương: Tiến Linh (28', 52'), Charles (79').
  • SLNA: Olaha (84'), Mạnh Quỳnh (87').

Đội hình ra sân Bình Dương vs SLNA:

  • Bình Dương: Minh Toàn, Quang Hùng, Janclesio, Đình Khương, Minh Trọng, Minh Khoa, Trung Hiếu, Onoja, Vĩ Hào, Charles, Tiến Linh.
  • SLNA: Nguyễn Văn Việt, Quang Vinh, Zebic, Văn Thành, Văn Huy, Văn Việt, Văn Bắc, Bá Quyền, Văn Quý, Xuân Đại, Olaha.

Link xem Bình Dương vs SLNA:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bình Dương vs SLNA:

Phong độ Bình Dương vs SLNA:

Bình Dương:

SLNA:

Thông tin lực lượng Bình Dương vs SLNA:

  • Bình Dương: đầy đủ lực lượng.
  • SLNA: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Bình Dương vs SLNA:

  • Bình Dương: Trần Minh Toàn, Janclesio, Joseph Onoja, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Hải Huy, Võ Minh Trọng, Trần Đình Khương, Nguyễn Tiến Linh, Lê Quang Hùng, Bùi Duy Thường, Charles Atshimene.
  • SLNA: Nguyễn Văn Việt, Vương Văn Huy, Lê Văn Thành, Trần Đình Hoàng, Michael Olaha, Đinh Xuân Tiến, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Văn Việt, Phan Bá Quyền, Phan Xuân Đại, Zebic Mario.

Nhận định chung Bình Dương vs SLNA:

Ở trận đấu gần nhất, Bình Dương đã bất ngờ phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước TP.HCM. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương và tình huống tỏa sáng của Võ Huy Toàn là quá đủ để Chiến hạm đỏ giành chiến thắng.

Thất bại trên khiến Bình Dương bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Nam Định. Đội chủ sân Gò Đậu hiện có tổng cộng 23 điểm và kém thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đến 5 điểm. Người hâm mộ Bình Dương có lý do để lo lắng bởi phong độ của đội nhà đang không hề tốt. Tính trong 5 trận gần nhất, Nguyễn Tiến Linh cùng các đồng đội có 2 chiến thắng, 1 trận hòa và nhận 2 thất bại.

Bình Dương đang cách Nam Định 5 điểm (Ảnh: Becamex Binh Duong FC).
Bình Dương đang cách Nam Định 5 điểm (Ảnh: Becamex Binh Duong FC).

SLNA đang không có phong độ cao

Phía bên kia chiến tuyến, SLNA cũng vừa phải nhận thất bại. Đoàn quân của HLV Phan Như Thuật để thua trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Nam Định với tỷ số 0-1. Dù thất bại nhưng SLNA vẫn xứng đáng được ca ngợi nhờ màn trình diễn lăn xả và vô cùng kiên cường. Nếu Tô Văn Vũ không tỏa sáng ở phút bù giờ, SLNA hoàn toàn có thể giành được 1 điểm.

Việc để thua Nam Định khiến đội chủ sân Vinh nối dài mạch không thắng lên con số 3. SLNA hiện có tổng cộng 13 điểm và đứng thứ 10 tại V-League 2023/24. Thầy trò HLV Phan Như Thuật có cùng điểm số với đội xếp trên là Hải Phòng nhưng thua kém về mặt hiệu số.

SLNA (vàng) tạm thoát khỏi cuộc đua trụ hạng (Ảnh: Song Lam Nghe An Football Club).
SLNA (vàng) tạm thoát khỏi cuộc đua trụ hạng (Ảnh: Song Lam Nghe An Football Club).

Ở trận đấu tới đây, Bình Dương dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt, từ lợi thế sân nhà cho đến chất lượng nhân sự. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của Bình Dương.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights | Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An

Xem thêm:

V-League 1

CLB Bình Dương

CLB SLNA

Trực tiếp bóng đá hôm nay