Kết quả bóng đá Bình Định vs Nam Định: Đức Chinh tỏa sáng, đội khách nhận kết đắng

- Thứ Bảy, 24/02/2024, 19:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hà Đức Chinh đã lên tiếng đúng lúc bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, giúp Bình Định giành chiến thắng trước Nam Định.

Diễn biến Bình Định vs Nam Định:

Nam Định bước vào trận gặp Bình Định trên sân Quy Nhơn với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số và xây chắc ngôi đầu V-League 2023/24. Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc vô cùng tự tin ngay những phút đầu hiệp một.

Thế nhưng đến phút 18, Bình Định suýt có bàn mở tỷ số. Từ một pha phản công nhanh, bóng đến chân Leo Artur. Cầu thủ người Brazil xử lý khéo léo để vượt qua hàng loạt cầu thủ Nam Định nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Chưa đầy mười phút sau, đội khách đã có được bàn mở tỷ số. Đón đường chuyền của Nguyễn Văn Toàn, Rafaelson dứt điểm một chạm quyết đoán để hạ gục thủ thành Trần Đình Minh Hoàng.

Rafaelson không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ (Ảnh: Sport5).
Rafaelson không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ (Ảnh: Sport5).

Sau khi nhận bàn thua, Bình Định nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút 25, Bình Định lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi cú sút của Đỗ Văn Thuận đưa bóng đi trúng xà ngang.

Đến phút 31, Nguyễn Văn Toàn một lần nữa chuyền bóng thuận lợi cho Rafaelson. Thế nhưng trong tư thế không bị ai kèm, tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi chệch khung thành. Phút 42, Bình Định đã có được điều mình muốn nhờ siêu phẩm sút xa trái phá của Leo Artur, không cho Trần Nguyên Mạnh bất cứ cơ hội cản phá nào.

Hai đội đã tạo ra một hiệp đấu hấp dẫn (Ảnh: Sport5).
Hai đội đã tạo ra một hiệp đấu hấp dẫn (Ảnh: Sport5).

Người hùng Hà Đức Chinh

Ngay khi hiệp hai mới bắt đầu, Bình Định suýt chút nữa vươn lên dẫn trước. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Đỗ Thanh Thịnh đưa bóng đi trúng xà ngang. Ở phút 49, trong tư thế không bị ai kèm, Leo Artur lại dứt điểm thiếu chính xác.

Dù vậy, Bình Định không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, Hà Đức Chinh tỏa sáng với một pha đệm bóng gọn gàng bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Bình Định vươn lên dẫn trước nhờ công của Đức Chinh (Ảnh: Sport5).
Bình Định vươn lên dẫn trước nhờ công của Đức Chinh (Ảnh: Sport5).

Có được lợi thế dẫn trước, HLV Bùi Đoàn Quang Huy chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Về phía Nam Định, Rafaelson cùng các đồng đội không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Bình Định. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy có tổng cộng 19 điểm và đứng thứ 4 tại V-League 2023/24. Bình Định hiện kém đội xếp trên là Bình Dương 1 điểm. Trong khi đó, Nam Định vẫn đứng đầu với tổng cộng 22 điểm.

Kết quả Bình Định vs Nam Định: 2-1

Bàn thắng Bình Định vs Nam Định:

  • Bình Định: Leo Artur (42’), Hà Đức Chinh (52’).
  • Nam Định: Rafaelson (23’).

Đội hình ra sân Bình Định vs Nam Định:

  • Bình Định: Trần Đình Minh Hoàng, Marlon Rangel, Đỗ Thanh Thịnh, Hà Đức Chinh, Leo Artur, Trần Đình Trọng, Đỗ Văn Thuận, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Văn Đức, Cao Văn Triền, Phạm Văn Thành.
  • Nam Định: Trần Nguyên Mạnh, Dương Thanh Hào, Phạm Đức Huy, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Hendrio, Hồ Khắc Ngọc, Rafaelson, Nguyễn Hữu Tuấn, Trần Văn Đạt, Tô Văn Vũ.

Link xem trực tiếp Bình Định vs Nam Định

Tại đây.

Thành tích đối đầu Bình Định vs Nam Định

Phong độ Bình Định vs Nam Định

Bình Định:

Nam Định:

Thông tin lực lượng Bình Định vs Nam Định

  • Bình Định: Văn Lâm chấn thương, bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Nam Định: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Bình Định vs Nam Định

  • Bình Định: Mạnh Cường, Marlon Rangel, Thanh Thịnh, Artur Melo, Văn Thuận, Ngọc Bảo, Văn Đức, Adriano Schmidt, Văn Triền, Alan Grafite, Văn Thành.
  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Kiên, Hữu Tuấn, Thanh Hào, Hồng Duy, Đức Huy, Hoàng Anh, Văn Toàn, Hendrio, Douglas Coutinho, Rafaelson.
  • Nhận định chung Bình Định vs Nam Định

    Trận đấu tâm điểm vòng 10 V-League là cuộc chạm trán giữa hai CLB đang nằm trong top 4 - Bình Định và Nam Định.

    Trước cuộc đối đầu này, hai đội đã có bước chạy đà trái ngược. Chủ nhà Bình Định vừa bị ngắt mạch 3 chiến thắng liên tiếp. Ở vòng trước, đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy bất ngờ thất thủ 0-2 trước SLNA. Thất bại này khiến đội bóng đất Võ rơi từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

    Bình Định đã bị ngắt mạch 3 chiến thắng liên tiếp.
    Bình Định đã bị ngắt mạch 3 chiến thắng liên tiếp.

    Bình Định muốn nhanh chóng đứng dậy sau cú sẩy chân để tiếp tục cuộc đua top đầu. Tuy nhiên nhiệm vụ giành điểm ở vòng đấu tiếp theo là không dễ dàng. Bởi đội chủ sân Quy Nhơn sẽ phải tiếp đón đội đầu bảng Nam Định đang có phong độ rất cao.

    Ai cản bước Nam Định?

    Sau kỳ nghỉ dài của V-League, Nam Định cho thấy họ không hề có dấu hiệu bị chững lại. Ở vòng đấu thứ 9, đội chủ sân Thiên Trường đánh bại đối thủ khó nhằn Hải Phòng với tỉ số thuyết phục 3-1. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, trong đó mỗi trận họ đều ghi ít nhất 3 bàn.

    Nam Định đang chơi rất thăng hoa.
    Nam Định đang chơi rất thăng hoa.

    Nền tảng sức mạnh của Nam Định chính là hàng công đang chơi thăng hoa. Họ ghi tới 24 bàn chỉ sau 9 vòng đấu, vượt trội các CLB khác. Trong đó, tiền đạo Rafaelson đang càn quét V-League với phong độ không thể ngăn cản. Chân sút này đã có được 11 bàn thắng, bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vua phá lưới. Những ngôi sao khác như Hendrio hay Nguyễn Văn Toàn cũng đang có phong độ cao.

    Với lực lượng nhỉnh hơn cùng phong độ vượt trội, Nam Định được đánh giá cao hơn chủ nhà Bình Định. Tuy nhiên thành tích đối đầu cho thấy Bình Định là đối thủ khá kỵ rơ với Nam Định. Đội bóng thành Nam chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 lần gần nhất chạm trán đối thủ này.

    Chuyến làm khách tới Quy Nhơn được dự báo là thử thách không dễ với đội đầu bảng. Tuy nhiên Nam Định bước vào trận đấu tới với tinh thần thoải mái. Cách biệt 4 điểm so với nhóm bám đuổi đồng nghĩa đội bóng thành Nam chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng bất chấp kết quả ở vòng đấu này. Ngược lại, chiến thắng trước một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ đưa Nam Định tiến gần hơn một bước tới chức vô địch V-League mùa này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

    Highlights | Merryland Quy Nhơn Bình Định - Thép Xanh Nam Định | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

    Xem thêm:

    V-League 1

    Kết quả V-League 1

    CLB Nam Định

    CLB Bình Định

    Trực tiếp bóng đá hôm nay