Kết quả bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid: Vinicius rực sáng, Kền Kền Trắng thoát khỏi miệng Hùm

- Thứ Tư, 01/05/2024, 04:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vinicius đã có một ngày thi đấu thăng hoa để giúp Real Madrid không thua trong chuyến làm khách đến sân nhà của Bayern Munich. 

Diễn biến trận đấu

Mặc dù có phong độ không quá tốt ở mùa giải năm nay, nhưng Bayern Munich vẫn nhập cuộc rất tự tin nhờ có lợi thế sân nhà. Cùng với áp lực phải thắng để tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về, Hùm Xám đã chủ động dâng cao ngay từ đầu và ở phút thứ nhất, Leroy Sane đã gửi lời cảnh báo đầu tiên đến Real Madrid với một cú sút chìm nhưng bị thủ thành Lunin cản phá. 

Trong khoảng 20 phút đầu, Bayern Munich lên bóng rất nhiều, nhưng họ không thể hóa giải hàng thủ của đội khách. Từ phút 20 của đi, Real Madrid dần lấy lại được thế trận và đến phút 24 thì họ có được bàn mở tỷ số. Toni Kroos tung ra đường kiến tạo cực kỳ thông minh cho Vinicius Junior và cầu thủ này đã đánh bại thủ thành Manuel Neuer với một cú sút chéo góc quá hiểm hóc. 

Kết quả bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid
Vinicius giúp Real Madrid thoát thua trong chuyến làm khách đến Allianz Arera.

Có được bàn thắng dẫn trước, Kền Kền Trắng cố gắng cầm bóng và giảm nhịp độ trận đấu xuống. Qua đó khiến cho những tình huống lên bóng của Bayern Munich bị giảm một cách đáng kể. Mãi đến phút 42, đội nhà mới có cơ hội gỡ hòa. Từ quả đá phạt ở rìa vòng cấm, Harry Kane quyết định sút thẳng. May cho Real Madrid là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Hùm Xám đánh rơi chiến thắng

Sang đầu hiệp 2, nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Bayern Munich đã được đền đáp. Đó là màn độc diễn quá đẳng cấp của Leroy Sane, khi đi bóng tốc độ từ cánh phải rồi đột nhập vào vòng cấm Real Madrid trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc vừa căng vừa hiểm để đánh bại thủ thành Lunin. 

Đến phút 56, cơ hội vươn lên dẫn trước của Hùm Xám đã đến, khi Muciala bị Lucas Vazquez đốn ngã trong vòng cấm và đó rõ ràng là một quả penalty. Trên chấm 11m, Harry Kane đã không mắc sai lầm nào để hạ gục Lunin, qua đó nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich. 

Cởi bỏ được áp lực, Bayern Munich liên tục dâng cao và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn sau đó. Thế nhưng họ lại không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Đến phút 83, Hùm Xám tự đánh mất chiến thắng của mình, khi Min-Jae Kim đốn ngã Rodrygo ngay trong vòng cấm và trọng tài đã lập tức chỉ tay vào chấm penalty. 

Vinicius Junior sau đó xuất sắc đánh bại Neuer để quân bình tỷ số 2-2 và đây cũng là kết quả của lượt đi trận bán kết Champions League 2023/24. Lượt về giữa hai đội sẽ được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 09/05. 

Kết quả Bayern Munich vs Real Madrid 

2-2

Ghi bàn Bayern Munich vs Real Madrid

  • Bayern Munich: Leroy Sane (53’), Harry Kane (57’)
  • Real Madrid: Vinicius Junior (24’, 83’)

Đội hình ra sân Bayern Munich vs Real Madrid

  • Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Kim, Dier, Davies; Goretzka, Pavlovic; Muller, Musiala, Gnabry; Kane
  • Real Madrid: Lunin; Vazquez, Rudiger, Tchouameni, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Junior

Link xem Bayern Munich vs Real Madrid

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bayern Munich vs Real Madrid

Phong độ Bayern Munich vs Real Madrid

Bayern Munich:

Real Madrid:

Thông tin lực lượng Bayern Munich vs Real Madrid

  • Bayern Munich: Boey, Buchmann, Coman, Laimer, Sarr, De Ligt chấn thương.
  • Real Madrid: Alaba, Courtois chấn thương. Carvajal nhận án treo giò.

Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Real Madrid

  • Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Kim, Dier, Davies; Goretzka, Pavlovic; Muller, Musiala, Gnabry; Kane.
  • Real Madrid: Lunin; Vazquez, Rudiger, Tchouameni, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Junior.

Nhận định chung Bayern Munich vs Real Madrid

Sau khi loại các ứng cử viên vô địch Premier League là Arsenal và Manchester City, Bayern Munich sẽ gặp Real Madrid trong trận lượt đi bán kết UEFA Champions League tại Allianz Arena. Đây là lần thứ tám họ loại nhau ở bán kết Champions League.

Về mặt phong độ và lối chơi, Los Blancos thể hiện sự thuyết phục hơn đội chủ nhà. Họ gần như vô địch La Liga khi hơn Barcelona 14 điểm (trước thềm Blaugrana đá Valencia) trong bối cảnh La Liga còn 5 vòng. Điều đó rất khác với bộ mặt của Bayern tại Bundesliga, nơi họ đánh mất chiếc đĩa bạc vào tay Bayer Leverkusen.

Harry Kane là ngôi sao cứu rỗi Die Roten trong nhiều thời điểm quan trọng. Dù là tân binh đội bóng, Kane đã chạm mốc 42 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Ngoài ra, anh đóng góp dấu giày vào 10 pha lập công cho Bayern tại Champions League 2023/24. Chỉ cần thêm một lần ghi dấu ấn vào bàn thắng của CLB chủ quản, cựu sao Tottenham Hotspur sẽ vượt qua David Beckham (năm 1998/99 và 2001/02) và Steven Gerrard (2007/08) để trở thành cầu thủ người Anh đóng góp nhiều pha lập công nhất trong một mùa giải ở giải đấu.

Trong khi đó, phía Real kỳ vọng vào nhiều nhân tố như Jude Bellingham, người nổ súng 4 lần ở Champions League hiện tại. Rodrygo cán mốc 5 bàn thắng khi cầu thủ người Brazil tiếp tục tỏa sáng trên hàng công cùng Vinicius Junior. Nếu nói về sự khó lường và đa dạng trong việc tấn công, Real được đánh giá tốt hơn Bayern.

Hai người Anh đứng trái chiến tuyến.
Hai người Anh đứng trái chiến tuyến.

Khó phân thắng bại

Đương nhiên, khó thể nhận định ai sẽ giành vé vào chung kết khi Bayern và Real đối đầu trực tiếp. Cả hai đều thuộc nhóm tập thể giành nhiều Champions League nhất. Họ thường xuyên gặp nhau ở đấu trường số 1 cấp CLB với 26 lần đụng độ. Đây là cặp đấu thường xuyên chạm mặt nhau nhất tại giải đấu.

Đại diện La Liga đã chơi tốt hơn trong hàng loạt cuộc chạm trán gần đây. Họ bất bại trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, với 6 chiến thắng. Đây là chuỗi trận không thắng dài nhất của Bayern trước một đối thủ ở đấu trường châu Âu. Bên cạnh đó, Los Blancos cũng từng vượt qua Die Roten ở cả ba trận sân khách gần nhất (4-0 mùa 2013/14, 2-1 mùa 2016/17 và 2-1 mùa 2017/18). Trong lịch sử Champions League, không có CLB nào thiết lập chuỗi thắng sân khách trước Bayern tốt như thế.

Thứ có thể ủng hộ thầy trò Thomas Tuchel nằm ở việc họ chỉ thua 1/24 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Song, Real lại bất bại trong 10 trận ở Champions League 2023/24, với 7 thắng và 3 hòa. Chỉ một lần trước đó Los Blancos sở hữu chuỗi trận bất bại dài hơn trong một mùa giải ở giải đấu như hiện tại. Đó là thành tích 11 trận bất bại trên đường giành chức vô địch mùa giải 2016/17.

Xét mọi thứ, Real có vẻ được tin tưởng hơn và điều đó sẽ khiến Bayern hết sức tập trung. Dù thế nào thì đối thủ của CLB Đức vốn là "ông kẹ" ở đấu trường Champions League.

THE LOCKER ROOM | ĐẠI CHIẾN REAL MADRID VS BAYERN MUNICH CÓ GÌ ĐÁNG XEM?

Xem thêm:

Real Madrid

Bayern Munich

Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay