Kết quả bóng đá Barcelona vs Valencia: Rượt đuổi kịch tính, Lewy chói sáng

- Thứ Ba, 30/04/2024, 04:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lewandowski lập hattrick trong chiến thắng tưng bừng của Barcelona ở cuộc tiếp đón Valencia tại vòng 33 La Liga.

Diễn biến Barcelona vs Valencia

Barcelona tiếp đón Valencia trong trận cầu muộn của vòng 33 La Liga. Hy vọng vô địch của La Blaugrana dường như chỉ còn trên lý thuyết. Nhưng đây là trận đầu tiên sau khi HLV Xavi thông báo sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca mùa tới. Thế nên đội bóng xứ Catalan cũng muốn giành chiến thắng để tri ân vị thuyền trưởng. Phía bên kia, Valencia đang chạy đua cho suất dự cúp Châu Âu.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca kiểm soát toàn bộ cuộc chơi khi sở hữu 80% thời lượng cầm bóng. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà ở phút 22. Raphinha tạt bóng vừa tầm cho cầu thủ trẻ Lopez đánh đầu tung lưới đối phương, khai thông bế tắc. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. 5 phút sau, thủ thành Ter Stegen mắc sai lầm nghiêm trọng và giúp Hugo Duro gỡ hòa cho Valencia.

Lewandowski tỏa sáng với cú hattrick
Lewandowski tỏa sáng với cú hattrick

Đến phút 36, tới lượt trung vệ Araujo phạm lỗi trong vòng cấm và khiến đội nhà chịu phạt đền. Pepelu thực hiện thành công để đưa Valencia vượt lên. Nhưng trong thời gian bù giờ của hiệp 1, thủ thành của Valencia là Mamardashvili nhận thẻ đỏ trực tiếp. Điều này khiến cục diện trận đấu bị thay đổi trong hiệp 2. Barca nhanh chóng có bàn gỡ chỉ 4 phút sau giờ nghỉ. Từ tình huống phạt góc, Lewandowski không chiến thành công để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Barca thoải mái tấn công khi đối phương chỉ còn 10 người. Đội chủ nhà hoàn tất mục tiêu ở phút 82, khi Lewandowski thêm lần nữa không chiến dũng mãnh. Ở những giây bù giờ, chân sút người Ba Lan vẽ đường cong đẹp mắt từ chấm đá phạt, hoàn tất cú hattrick và giúp Barcelona thắng kịch tính 4-2. Kết quả này giúp La Blaugrana giữ vững vị trí nhì bảng với 73 điểm, trong khi Valencia vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8.

Kết quả Barcelona vs Valencia

4-2

Bàn thắng Barcelona vs Valencia

  • Barcelona: Lopez (22'), Lewandowski (49', 83', 90+4')
  • Valencia: Doru (27'), Pepelu (phạt đền 36')

Đội hình ra sân Barcelona vs Valencia

  • Barcelona: Ter Stegen, Araujo, Cancelo, Curbasi, Kounde, Christensen, Gundogan, Lopez, Raphinha, Lewandowski, Yamal.
  • Valencia: Mamardashvili, Gasiorowski, Correia, Mosquera, Vazquez, Lopez, Pepelu, Guerra, Peter, Almeida, Duro.

Thành tích đối đầu Barcelona vs Valencia

Phong độ Barcelona vs Valencia

Barcelona:

Valencia:

Thông tin lực lượng Barcelona vs Valencia

  • Barcelona: vắng Alejandro Balde, Gavi và Frenkie de Jong vì chấn thương.
  • Valencia: vắng Mouctar Diakhaby và Roman Yaremchuk vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Valencia

  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi, Joao Cancelo, Ilkay Gundogan, Andreas Christensen, Pedri, Lamine Yamal, Robert Lewandowski, Raphinha.
  • Valencia: Giorgi Mamardashvilli, Jesus Vazquez, Cank Ozkacar, Cristhian Mosquera, Thierry Correia, Diego Lopez, Javier Guerra, Pepelu, Fran Perez, Hugo Duro, Andre Almeida.

Nhận định chung Barcelona vs Valencia

Thất bại 2-3 đáng tiếc ở trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid vào ngày 22/04 vừa qua đã khiến Barcelona ngày càng rời xa chức vô địch La Liga. Tính đến trước vòng 33, khoảng cách giữa họ với ngôi đầu bảng của Los Blancos là 11 điểm. Về mặt lý thuyết, Blaugrana vẫn còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch nhưng đó gần như là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Dù vậy, phong độ thời gian qua của Barcelona vẫn khá ấn tượng. Kể từ sau trận thua Villarreal vào ngày 28/01, Blaugrana giành 10 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ nhận 2 thất bại trên mọi đấu trường. Do đó, ban lãnh đạo Barcelona vẫn đánh giá rất cao HLV Xavi và nỗ lực thuyết phục chiến lược gia người Tây Ban Nha rút lại quyết định chia tay. Chung cuộc, HLV Xavi đã chấp nhận ở lại đội chủ sân Camp Nou thêm ít nhất một mùa giải.

Xavi đã quyết định ở lại Barcelona.
Xavi đã quyết định ở lại Barcelona.

Không nên đánh giá thấp Valencia

Phía bên kia chiến tuyến, Valencia đang thể hiện bộ mặt không hề tồi tại La Liga mùa giải này. Bầy dơi hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 47 điểm, kém đội xếp trên là Real Betis 1 điểm. Cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa sau vẫn hoàn toàn rộng mở đối với thầy trò HLV Ruben Baraja.

Mùa giải trước, Valencia đã phải vô cùng vất vả mới có thể trụ hạng. Do đó, thành tích trên hoàn toàn vượt kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ. Xét về mặt phong độ, Bầy dơi có màn thể hiện không đến nỗi nào trong 5 trận gần nhất. Đoàn quân của HLV Ruben Baraja giành được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và nhận 2 thất bại.

Valencia đang có mùa giải 2023/24 vượt kỳ vọng.
Valencia đang có mùa giải 2023/24 vượt kỳ vọng.

Ở trận đấu tới đây, Barcelona dĩ nhiên là những người được đánh giá cao hơn. Blaugrana nhỉnh hơn đối thủ về nhiều mặt, từ lợi thế sân nhà, phong độ cho đến chất lượng nhân sự. Tuy nhiên chiến thắng sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng đối với thầy trò HLV Xavi. Ở trận lượt đi, Valencia đã thành công cầm hòa được Barcelona với tỷ số 1-1.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

REAL MADRID - BARCELONA | "CẬU BE" ĐƯA LOS BLANCOS TIỆM CẬN MỤC TIÊU | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Valencia

Trực tiếp bóng đá hôm nay