Kết quả bóng đá Barcelona vs Antwerp: Điểm 10 cho Felix

- Thứ Tư, 20/09/2023, 05:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Joao Felix tỏa sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo giúp Barcelona đè bẹp Antwerp 5 bàn không gỡ trong trận ra quân tại Champions League.

Diễn biến Barcelona vs Antwerp

Barcelona có trận ra quân tại Champions League với đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Antwerp. HLV Xavi cùng các học trò hướng đến mục tiêu 3 điểm. Đội chủ nhà xuất trận với đội hình khá mạnh. Hàng công là sự kết hợp giữa tam tấu Felix, Lewandowski và Raphinha. Bộ đôi người cũ Man City là Cancelo và Gundogan cầm trịch 2 tuyến dưới.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca lập tức làm chủ trận đấu. Các CĐV tại Nou Camp chỉ cần chờ 11 phút để được ăn mừng. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Joao Felix thực hiện pha sút xa hiểm hóc, đem về bàn mở tỷ số rất đẹp mắt cho La Blaugrana. Thừa thắng xông lên, Barca dễ dàng có bàn nhân đôi cách biệt chưa đầy 10 phút sau. Lần này Felix đóng vai kiến tạo với đường căng ngang tuyệt vời cho Lewandowski đệm bóng cận thành.

Felix là cảm hứng trong chiến thắng của Barca
Felix là cảm hứng trong chiến thắng của Barca

Trận đấu được xem như an bài ở phút 22. Trung vệ Betaille bên phía đội khách lóng ngóng phản lưới nhà, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Barca chơi chậm hơn nhưng vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội. Phút 54, Gavi điền tên mình lên bảng điện tử với cú đá bồi chính xác.

Đến phút 66, Felix khép lại ngày thi đấu chói sáng bằng pha băng cắt đánh đầu sau đường tạt của Raphinha. 2 bàn, 1 kiến tạo ở trận này và 3 bàn, 1 kiến tạo sau 2 lần đá chính cho Barca. Cầu thủ người Bồ thật sự đang thăng hoa trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Sau khoảnh khắc lập công thì Felix cũng rời sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Yamal.

Thời gian dần trôi trong sự ung dung của Barca và bất lực của Antwerp. Chung cuộc, đại diện Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm đà 5-0. Họ sẽ tạm dẫn đầu bảng H sau lượt trận đầu tiên, bằng điểm với Porto nhưng hơn hiệu số phụ.

Kết quả Barcelona vs Antwerp: 5-0

Bàn thắng Barcelona vs Antwerp:

  • Barcelona: Felix (11', 66'), Lewandowski (19'), Betaille (phản lưới 22'), Gavi (54')

    Đội hình ra sân Barcelona vs Antwerp:

  • Stuttgart: Ter Stegen, Kounde, Balde, Cancelo, Christensen, Gavi, De Jong, Gundogan, Lewandowski, Raphinha, Felix.
  • Antwerp: Butez, Bataille, Coulibaly, Alderweireld, Wjndal, Vermeeren, Keita, Balikwisha, Janssen, Ekkelenkamp, Muja.
  • Thành tích đối đầu Barcelona vs Antwerp

    Hai đội chưa từng đối đầu với nhau.

    Phong độ Barcelona vs Antwerp

    Barcelona:

    Antwerp:

    Thông tin lực lượng Barcelona vs Antwerp

    • Barcelona: Ronald Araujo và Pedri vắng mặt vì chấn thương.
    • Antwerp: Ortwin De Wolf, Davino Verhulst, Bjorn Engels, Sam Vines và Kobe Corbanie vắng mặt vì chấn thương.

    Đội hình dự kiến Barcelona vs Antwerp

    • Barcelona: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Christensen, Balde; Gavi, De Jong, Gundogan; Yamal, Lewandowski, Felix
    • Antwerp: Butez; Bataille, Van den Bosch, Coulibaly, De Laet; Keita, Ekkelenkamp, Vermeeren; Balikwisha, Janssen, Muja

    Nhận định chung Barcelona vs Antwerp

    Barca sẽ khởi đầu chiến dịch Champions League 2023/24 bằng cuộc tiếp đón đối thủ Royal Antwerp trên sân Spotify Camp Nou. Đại diện đến từ Bỉ được xem là CLB yếu nhất trong bảng đấu có sự góp mặt của Barca, Porto và Shakhtar Donetsk. Đây là cơ hội vô cùng thuận lợi để Blaugrana giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này.

    Barca đã bị loại từ vòng bảng trong 2 mùa giải Champions League liên tiếp. Đó là điều mà họ không muốn lặp lại một lần nữa. Vì vậy đội bóng xứ Catalan chắc chắn sẽ đặt quyết tâm rất cao trong các trận đấu vòng bảng ở mùa giải năm nay.

    Đoàn quân của HLV Xavi đã có màn chạy đà hoàn hảo cho đấu trường Châu Âu. Trong trận đấu hồi cuối tuần qua, Barca giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-0 trước Real Betis. Đội chủ sân Spotify Camp Nou vẫn duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa. Họ đang xếp ở vị trí thứ 2 tại La Liga.

    Barcelona đang có phong độ cao trong những trận đấu gần đây.
    Barcelona đang có phong độ cao trong những trận đấu gần đây.

    Antewrp cũng giành được thắng lợi trong loạt trận cuối tuần rồi khi đánh bại Westerlo với tỉ số 3-0. Tuy nhiên kết quả này chỉ giúp họ xếp ở thứ 5 tại giải VĐQG Bỉ với 11 điểm sau 6 vòng đấu. Antewrp sẽ phải đối diện với thử thách lớn hơn rất nhiều vào ngày thứ Tư tới, đó là chuyến hành quân tới thành phố Barcelona.

    Đây được xem là cột mốc lịch sử đối với Royal Antewrp. Mùa giải năm nay cũng là lần đầu tiên đại diện đến từ Bỉ góp mặt tại vòng bảng Champions League. Việc giành quyền đi tiếp là thử thách quá khó khăn đối với những nhà đương kim vô địch nước Bỉ. Tuy nhiên Antewrp cũng sẽ nỗ lực thi đấu hết mình tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

    Barca và Antwerp chưa từng đụng độ nhau trong quá khứ. Vì vậy đây được xem là một ẩn số với đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên chất lượng đội hình vượt trội giúp đội chủ nhà cảm thấy rất tự tin. Đoàn quân của HLV Xavi sẽ hướng đến một chiến thắng tưng bừng để mở màn cho chiến dịch chinh phục chiếc cup bạc Champions League.

    Highlights Barcelona vs Antwerp:

    Xem thêm:

    Champions League

    Barcelona

    Royal Antwerp

    Trực tiếp bóng đá hôm nay