Kết quả bóng đá Barca vs Osasuna: Chiến thắng nhọc nhằn

- Thứ Năm, 01/02/2024, 03:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Barcelona phải nhờ đến bàn thắng duy nhất của tài năng trẻ Roque để giành thắng lợi tối thiểu trước Osasuna trên sân nhà.

Diễn biến Barca vs Osasuna:

Sau trận thua sốc Villarreal vòng trước, HLV Xavi đã lên tiếng xác nhận sẽ rời Barcelona vào cuối mùa. Thông tin đó khiến giới mộ điệu lo ngại cho kết cục mùa này của La Blaugrana. Tại vòng 22 La Liga, Barca đón tiếp Osasuna trên sân nhà. Đội bóng xứ Catalan cần chiến thắng để níu giữ hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona chủ động chiếm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đội chủ nhà gặp thiệt hại về mặt nhân sự khi Ferran Torres chấn thương rời sân ngay phút thứ 7. Trong thời gian tiếp theo, hàng công Barca gặp bế tắc lớn. Họ gần như không tạo ra bất kỳ pha hãm thành sắc nét nào. Tinh thần là thứ mà các Cules chưa được chứng kiến ở đội bóng con cưng.

Sang hiệp 2, HLV Xavi buộc phải thực hiện những sự thay đổi nhằm làm mới lối chơi. Phút 62, Victor Roque được tung vào sân thay cho Fermin Lopez. Đúng 1 phút sau, cầu thủ trẻ này đã lập công. Từ đường căng ngang của Joao Cancelo, Roque ập vào đánh đầu cận thành mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Roque hóa người hùng giữ lại 3 điểm cho Barca
Roque hóa người hùng giữ lại 3 điểm cho Barca

Lợi thế tiếp tục nghiêng về Barca khi Unai Garcia nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân chỉ 2 phút sau bàn thắng đầu tiên. Hơn tỷ số và quân số, Barca không gặp nhiều khó khăn trong quãng thời gian còn lại. Dù vậy, các CĐV chủ nhà cũng có phen thót tim khi Raul Garcia cứa lòng chạm cột dọc ở phút 76. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi tối thiểu trước Osasuna. Kết quả này giúp La Blaugrana củng cố vị trí trong top 4 sau vòng 22. Dù vậy thì khoảng cách giữa họ và ngôi đầu vẫn là tương đối xa.

Kết quả Barcelona vs Osasuna: 1-0

Bàn thắng Barcelona vs Osasuna:

  • Barca: Roque (63')

Đội hình ra sân Barcelona vs Osasuna:

  • Barca: Pena, Cancelo, Curbarsi, Araujo, Kounde, Gundogan, De Jong, Pedri, Torres, Yamal, Lewandowski.
  • Osasuna: Fernandez, Garcia, Hernando, Mojica, Unai, Areso, Torro, Moncayola, Oroz, Budimir, Arnaiz.

Thành tích đối đầu Barca vs Osasuna:

Phong độ Barca vs Osasuna:

Barca:

Osasuna:

Thông tin lực lượng Barca vs Osasuna:

  • Barca: Sergi Roberto, Balde, Gavi, Raphinha, Inigo Martinez, Ter Stegen, Alonso dính chấn thương.
  • Osasuna: Avila dính chấn thương.

Đội hình dự kiến Barca vs Osasuna:

  • Barca: Pena; Kounde, Araujo, Cubarsi, Fort; Pedri, Gundogan, De Jong; Torres, Lewandowski, Felix.
  • Osasuna: Herrera; David Garcia, Catena, Cruz; Mojica, Gomez, Munoz, Ibanez, Pena; Raul Garcia, Budimir.

Nhận định chung Barca vs Osasuna:

5 trận gần nhất, Barcelona thắng 2 và thua tận 3. Trong đó có những lần muối mặt đáng thất vọng như bị Real Madrid hạ nhục 1-4 tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngoài ra, CLB đứng thứ 4 La Liga còn để cho Villarreal vượt mặt với tỷ số 3-5 khó tin. Chính vì thất bại cách đây vài ngày cùng chuỗi trận thảm họa, nên Xavi Hernandez thông báo sẽ rời CLB sau mùa giải này.

Xavi hiểu rõ Barca đang sa sút và bản thân ông phải đối diện sức ép khủng từ nhiều phía. Khó thể bênh vực nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi Barca đã bị loại khỏi Cúp nhà vua và Blaugrana hiện hơn vị trí thứ 5 của Athletic Bilbao ở La Liga 2 điểm. Một thất bại khác có thể khiến đội chủ sân Nou Camp tụt hạng tại giải đấu mà họ xưng vương vào mùa trước.

Ngược lại, chiến thắng sẽ giúp Robert Lewandowski và các đồng đội gia tăng khoảng cách lên thành 5 điểm với Bilbao. Ngay cả khi tinh thần toàn đội xuống dốc, Barca chắc chắn sẽ có cơ hội đánh bại Osasuna. Họ từng vượt qua Osasuna 6 lần gần nhất, bao gồm cả chiến thắng 2-0 tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Barca cần đứng dậy sau thất bại trước Villarreal.
Barca cần đứng dậy sau thất bại trước Villarreal.

Khách cũng bất ổn

Với đội khách, phong độ của họ không khá hơn Barca là mấy. Họ đã giành được bốn điểm từ hai trận đấu gần đây nhất sau khi trở lại La Liga. Trước đó, tập thể này thua Barca như vừa đề cập và muối mặt trước Real Sociedad ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Tại giải đấu hàng đầu xứ bò tót, Osasuna thắng 7, hòa 5 và thua 9 sau 21 vòng, qua đó giữ vị trí thứ 12. Chiến thắng tới đây sẽ giúp thầy trò HLV Jose Antonio Camacho bứt lên nửa trên BXH. Mặc dù việc giành được 3 điểm có vẻ khó khăn nhưng Los Rojillos ít nhất sẽ có cơ hội tránh được thất bại vì chỉ thua 1/7 lần ra sân gần nhất.

Song, vấn đề của Osasuna nằm ở những lần hành quân xa nhà. Trong 6 trận sân khách gần nhất kể từ khi đánh bại Alaves vào tháng 10, họ không thắng với thành tích hòa 2 và thua tận 4. Nếu đoàn quân của ông Camacho có thể kết thúc chuỗi trận sân khách không biết thắng, đây sẽ là lần ca khúc khải hoàn đầu tiên của họ trước Barca kể từ tháng 7 năm 2020.

Khả năng đó rất khó xảy ra bởi xét về thành tích đối đầu và chất lượng đội hình, một Barca tuy đang bị nghi ngờ vẫn đủ sức hạ Osasuna. Blaugrana được kỳ vọng giành 3 điểm bất chấp đó là chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số tối thiểu.

BARCELONA - VILLARREAL | ĐỊA CHẤN TẠI OLÍMPIC LLUÍS COMPANYS | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Osasuna

Trực tiếp bóng đá hôm nay