Kết quả bóng đá Barca vs Atletico: Nhát dao chí mạng từ người cũ

- Thứ Hai, 04/12/2023, 04:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Joao Felix giúp Barcelona có chiến thắng quý giá trong cuộc đối đầu với đối thủ rất mạnh là Atletico Madrid.

Diễn biến Barca vs Atletico:

Trận cầu tâm điểm vòng 14 La Liga là màn đại chiến giữa Barcelona vs Atletico Madrid. Với việc cả Real Madrid và Girona đều đã thắng, đôi bên cũng không muốn bị bỏ lại. Barca tung ra sân đội hình khá mạnh, với hàng công gồm Lewandowski, Raphinha và người cũ Felix. Phía bên kia, niềm hy vọng của đội khách được dồn vào bộ đôi Morata và Griezmann.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca với lợi thế sân nhà đã chơi lấn lướt hơn. Phút 13, Lewandowski dứt điểm từ xa đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc bên phải. Đến phút 28, các CĐV chủ nhà đã có dịp ăn mừng. Felix tận dụng rất tốt thời cơ khi lốp bóng tinh tế, đánh bại thủ thành Oblak để mở tỷ số. Trước khi hết hiệp 1, Felix xém có cú đúp nhưng cú sút của anh chưa đủ khó.

Khoảnh khắc lóe sáng của Felix trước đội bóng cũ
Khoảnh khắc lóe sáng của Felix trước đội bóng cũ

Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 55, Raphinha xoay trở khéo léo rồi tung cú dứt điểm cực căng, nhưng bóng lại tìm đến khung gỗ. HLV Simeone thực hiện vài sự thay đổi. Morata dứt điểm hơi hiền ở phút 61. Ít lâu sau, quả đá phạt đẹp mắt của Depay bị thủ thành Pena xuất sắc cứu thua. Những sức ép liên tiếp từ phía đội khách khiến Barca lao đao.

Dù vậy, hàng thủ đội chủ nhà đã chơi tập trung để giữ vững thành quả đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thắng lợi xứng đáng của Barca trong trận đấu mà họ chơi hay hơn. Kết quả này giúp Barca tạm chiếm lấy vị trí thứ 3 của chính Atletico, nhiều hơn 3 điểm. Dù vậy, Los Rojiblancos vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Kết quả Barca vs Atletico: 1-0

Bàn thắng Barca vs Atletico:

  • Barca: Felix (28')

Đội hình ra sân Barca vs Atletico:

  • Barca: Pena, Araujo, Kounde, Christensen, Cancelo, Pedri, Gundogan, De Jong, Lewandowski, Raphinha, Felix.
  • Atletico: Oblak, Gimenez, Molina, Witsel, Hermoso, Riquelme, Koke, De Paul, Llorente, Morata, Griezmann.

Thành tích đối đầu Barca vs Atletico

Phong độ Barca vs Atletico

Barca

Atletico

Thông tin lực lượng Barca vs Atletico

  • Barca: Gavi và Ter Stegen vắng vì chấn thương.
  • Atletico: Thomas Lemar và Vitolo vắng vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Barca vs Atletico

  • Barca: Pena; Cancelo, Kounde, Araujo, Balde; Pedri, Gundogan, De Jong; Raphinha, Lewandowski, Felix.
  • Atletico: Oblak; Molina, Witsel, Gimenez, Hermoso, Riquelme; Llorente, Koke, De Paul; Morata, Griezmann.

Nhận định chung Barca vs Atletico

Cả hai đều đang cố gắng bắt kịp những đội dẫn đầu bảng là Real Madrid và Girona. Trước vòng này, Barcelona là đội duy nhất ngoài hai đội đứng đầu chỉ thua 1 trận kể từ đầu mùa giải, còn lại họ thắng 9 và hòa 4. Nhưng những trận chia điểm đã khiến họ sa sút. Gần nhất là trận hòa 1-1 trước Rayo Vallecano, nơi Barca chỉ có thể giành 1 điểm nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Đoàn quân của Xavi đã giành được chiến thắng quan trọng tại Champions League hồi giữa tuần trước Porto để tiến vào vòng 16 đội và còn 1 lượt chưa đấu. Đó là trận đấu thứ tư liên tiếp đội bóng xứ Catalan để thủng lưới trước, đây là một vấn đề rắc rối trước cuộc đấu tới. Đặc biệt khi họ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 lần gặp Atletico Madrid trước đây khi đối thủ của họ mở tỷ số (hòa 2, thua 3).

Felix sẽ đối đầu đội bóng chủ quản.
Felix sẽ đối đầu đội bóng chủ quản.

Atletico mạnh hơn so với mùa trước

Đội khách bằng điểm với chủ nhà nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại và còn 1 trận chưa đấu trong tay. Atletico có nhiều hơn 7 điểm trên bảng xếp hạng so với họ sau 13 vòng đấu ở mùa giải trước, điều này nhấn mạnh sự tiến bộ của đoàn quân của Diego Simeone trong chiến dịch này. 

Việc giành được suất vào vòng loại trực tiếp Champions League nhờ chiến thắng 3-1 trước Feyenoord tuần này là bằng chứng rõ ràng hơn cho sự đi lên đó. Đặc biệt là khi họ bị loại ở vòng bảng của giải đấu này vào năm ngoái. Griezmann và Felix sẽ có màn tái ngộ đội bóng cũ đầy cảm xúc. Barca được đánh giá nhỉnh hơn nhờ lợi thế sân nhà, nhưng với phong độ hiện tại, khả năng cao họ không thể giành trọn 3 điểm trước các vị khách khó chịu.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

RAYO VALLECANO - BARCELONA | BARCA VẤT VẢ TÌM KIẾM ĐIỂM SỐ | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Atletico Madrid

Trực tiếp bóng đá hôm nay