Kết quả bóng đá Atletico Madrid vs Real Madrid: Đôi công hấp dẫn, phục hận thành công

- Thứ Sáu, 19/01/2024, 06:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa Atletico Madrid vs Real Madrid đã diễn ra theo cách không thể hấp dẫn hơn, tiếc là kịch bản cũ đã không lặp lại với Kền Kền Trắng.

Diễn biến trận đấu

Cách đây không lâu, Real Madrid đã có màn lội ngược dòng đánh bại Atletico Madrid cực kỳ ngoạn mục tại đấu trường Siêu cúp Tây Ban Nha. Lần này, hai đội tiếp tục gặp nhau ở vòng 1/8 Copa del Rey và đoàn quân của thầy trò HLV Diego Simeone đã quyết tâm phải rửa mối hận trước đó. 

Như thường lệ, Real Madrid vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong nửa đầu hiệp 1, Kền Kền Trắng đã có không dưới 4 cơ hội ăn bàn rõ ràng. Thế nhưng những Vinicius Junior, Jude Bellingham hay Rodrygo đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Phung phí cơ hội, Real Madrid đã phải trả giá sau đó, khi vào phút 39, lưới của họ đã rung lên bần bật. Trong nỗ lực cản phá của mình, Rudiger đã vô tình kiến tạo cho Samuel Lino bên phía Atletico Madrid dứt điểm hạ gục thủ thành Andriy Lunin.

Kết quả bóng đá Atletico Madrid vs Real Madrid
Atletico Madrid quyết tâm phục hận trước Real Madrid.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi vào phút 45+1, Real Madrid đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ quả treo bóng khó chịu của Luka Modric, thủ thành Jan Oblak đã đấm bóng trượt, qua đó vô tình đốt luôn lưới nhà và 1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid nhập cuộc mạnh mẽ hơn, khiến khung thành của Atletico luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Thế nhưng, chính Los Blancos lại là đội phải nhận bàn thua thứ 2 trong trận đấu này, sau khi Alvaro Morata đệm bóng vào lưới trống để nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 57 của trận đấu.

Quá khứ không lặp lại

Bị dẫn trước, Real Madrid buộc phải dâng cao liên tục để tìm bàn gỡ. Đến phút 82, nỗ lực của đội bóng áo trắng đã được đền đáp. Jude Bellingham là người có pha đi bóng dũng mãnh, xâm nhập vòng cấm của Atletico Madrid rồi căng ngang cho Joselu đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Những phút còn lại, thế trận trở nên cực kỳ giằng co và không có bàn thắng nào được ghi thêm. 2-2 cũng là tỷ số sau 90 phút thi đấu chính thức, đồng nghĩa với việc 2 đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Kết quả bóng đá Atletico Madrid vs Real Madrid
Atletico Madrid đã biến Real Madrid trở thành cựu vương.

Phút thứ 100, Antonie Griezmann khiến cả khán đài Metropolitano như muốn nổ tung với pha solo ghi bàn đẳng cấp để nâng tỷ số lên 3-2 cho Atletico Madrid. Sau bàn thua này, Real Madrid lại phải cố gắng dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với họ nữa.

Thậm chí ở phút thứ 119, Kền Kền Trắng còn bị thủng lưới thêm 1 bàn nữa. Xuất phát từ tình huống phản công, Memphis Depay đi bóng thẳng vào vòng cấm rồi chuyền cho Rodrigo Riquelme ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2, qua đó biến Real Madrid trở thành cựu vương tại đấu trường Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Kết quả Atletico Madrid vs Real Madrid: 2-2 (2-0 hiệp phụ)

Ghi bàn Atletico Madrid vs Real Madrid

  • Atletico Madrid: Lino Samuel (39'), Morata (57'), Griezmann (100'), Riquelme (119').
  • Real Madrid: Jan Oblak (45+1 - Phản lưới nhà), Joselu (82')

Link xem trực tiếp Atletico Madrid vs Real Madrid: Tại đây

Thành tích đối đầu Atletico Madrid vs Real Madrid

Phong độ Atletico Madrid vs Real Madrid

Atletico Madrid: 

Real Madrid: 

Thông tin lực lượng Atletico Madrid vs Real Madrid: 

  • Atletico Madrid: vắng Thomas Lemar, Pablo Barrios và Vitolo do chấn thương.
  • Real Madrid: vắng Alaba, Courtois, Lucas, Militao vì chấn thương.

Đội hình ra sân Atletico Madrid vs Real Madrid: 

  • Atletico (3-5-2): Jan Oblak (13), Axel Witsel (20), José María Giménez (2), Mario Hermoso (22), Marcos Llorente (14), Rodrigo De Paul (5), Koke (6), Saúl Ñíguez (8), Lino (12), Álvaro Morata (19), Antoine Griezmann (7)
  • Real Madrid (4-3-1-2): Andriy Lunin (13), Dani Carvajal (2), Antonio Rüdiger (22), Nacho (6), Ferland Mendy (23), Federico Valverde (15), Eduardo Camavinga (12), Luka Modrić (10), Jude Bellingham (5), Rodrygo (11), Vinicius Junior (7)

Nhận định chung Atletico Madrid vs Real Madrid

Chỉ khoảng 1 tuần sau khi đụng độ tại bán kết siêu cúp Tây Ban Nha, hai đội bóng thành Madrid lại có dịp tái đấu. Họ đã phải cần đến 120 phút mới có thể phân thắng bại ở trận đấu trước, điều đó cho thấy sự cân bằng đáng kể của cặp đấu này.

Real đang hừng hực khí thế khi đã lần lượt đánh bại người hàng xóm Atletico lẫn Barca để đoạt Siêu cúp. Chuỗi trận toàn thắng của họ đã nâng lên con số 7. Lần cuối cùng Kền kền trắng nhận thất bại ở mùa giải này đã là từ cuối tháng 9 năm 2023, trước chính Atletico Madrid.

Real và Atletico đã cống hiến các trận đấu hấp dẫn gần đây.
Real và Atletico đã cống hiến các trận đấu hấp dẫn gần đây.

Cuộc chiến cân bằng?

Lần này, đoàn quân của HLV Diego Simeone có cơ hội trả món nợ vừa vay trước đối thủ cùng thành phố. Bởi họ được chơi trên sân nhà và cũng có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn so với Los Blancos. Thành tích đối đầu gần đây của đôi bên là khá cân bằng. Trước khi phân thắng bại bằng hiệp phụ ở cuộc đấu gần nhất, Real thắng 2, thua 2 và hòa 2 nếu chỉ xét riêng trong hai hiệp chính ở 6 cuộc đấu trước đó với Atletico.

Có thể thấy, dù không sở hữu phong độ và chất lượng đội hình tốt như đội bóng Hoàng gia, nhưng Los Rojiblancos luôn tạo ra rất nhiều khó khăn cho đối phương. Trận này hứa hẹn sẽ tiếp tục rất cân bằng, khi mỗi đội đều có lợi thế riêng.

Hàng phòng ngự của đôi bên đều không quá chắc chắn. Real để lọt lưới 5 bàn trong 5 cuộc đấu gần nhất, trong khi với Atletico là đến 11 bàn, với 9 trong số đó là trước Real và Girona. Do vậy, có khả năng cao cuộc đấu này sẽ tiếp tục là cơn mưa bàn thắng. Phong độ ấn tượng giúp Real đâu đó vẫn được đánh giá nhỉnh hơn.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Resumen Supercopa de España | Real Madrid 5-3 Atlético de Madrid | Semifinal | 🔴 RFEF

Xem thêm:

Real Madrid

Atletico Madrid

Cúp nhà Vua TBN

Trực tiếp bóng đá hôm nay