Kết quả bóng đá Arsenal vs Liverpool: Phung phí cơ hội, Pháo Thủ trả giá đắt

- Thứ Hai, 08/01/2024, 01:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã phung phí hàng loạt những cơ hội một cách đáng trách, để rồi bị Liverpool loại khỏi FA Cup ngay trên chính sân nhà của mình.

Diễn biến trận đấu

Với lợi thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc rất tự tin và tạo ra sức ép không hề nhỏ về phía khung thành của Liverpool. Phút thứ 12 của trận đấu, Pháo Thủ đã có cơ hội ăn bàn không thể tốt hơn. Đó là một pha bóng lộn xộn trong vòng 5m50 của Liverpool và Martin Odegaard là người đã bỏ lỡ cơ hội này bằng một cú sút bay vọt xà. 

Sau phút 15, Liverpool bắt đầu lấy lại được thế trận và cầm bóng nhiều hơn. Nhưng để tiếp cận được khung thành của đội nhà, The Kop lại gặp rất nhiều khó khăn. Thế trận sau đó diễn ra cực kỳ bế tắc. Đến tận phút 45, thầy trò HLV Jurgen Klopp mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên và đó là cú sút dội xà ngang của Trent Alexander-Arnold. 

Bukayo Saka, kết quả bóng đá Arsenal vs Liverpool
Bukayo Saka đã có một trận đấu đáng quên.

Sau một hiệp đấu bế tắc, cả Arsenal và Liverpool bước vào hiệp thi đấu còn lại với nhịp độ cao hơn. Phút 50, Bukayo Saka thoát xuống rất nhanh để nhận bóng trong khu vực vòng cấm của Liverpool. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Anh đã không vượt qua được hậu vệ đội khách. 

Ngay sau đó, Liverpool đã có tình huống đáp trả. Đó là pha bóng đầy nỗ lực của Darwin Nunez, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 59, Bukayo Saka tiếp tục được trao cơ hội nhưng anh lại sút bóng đi vọt xà.

Arsenal trả giá vì phung phí cơ hội

Khoảng thời gian từ phút 70 trở đi, Liverpool kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ sự thay người ở hàng tiền vệ. Hàng công liên tục được nạp đạn và sức ép mà Lữ Đoàn Đỏ tạo ra là rất lớn. Đến phút 81 của trận đấu, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp.

kết quả bóng đá Arsenal vs Liverpool
Jakub Kiwior đốt lưới nhà, giúp Liverpool mở tỷ số.

Từ chấm đá phạt, Trent Alexander-Arnold treo bóng thẳng vào vòng cấm của Arsenal và Jakub Kiwior đã vô tình đánh đầu đốt luôn lưới nhà. 1-0 cho Liverpool. Khoảng thời gian còn lại ghi nhận nỗ lực bất thành của Pháo Thủ.

Đội nhà cố gắng dâng cao để tìm bàn gỡ nhưng rất khó để vượt qua được hàng tiền vệ của Liverpool. Phút 90+5, nỗ lực gỡ hòa của Arsenal chính thức bị dập tắc khi để cho Luis Diaz dễ dàng thoát xuống và đánh bại thủ thành Aaron Ramsdale bằng một cú sút chéo góc hiểm hóc.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng và trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Liverpool. Kết quả này đồng nghĩa với việc The Kop sẽ giành vé đi tiếp tại FA Cup, còn Arsenal đành phải ngậm ngùi chia tay giải đấu này thêm một lần nữa. 

Kết quả Arsenal vs Liverpool: 0-2

Ghi bàn Arsenal vs Liverpool

  • Liverpool: Jakub Kiwior (81- Phản lưới nhà), Luis Diaz (90+5)

Link xem trực tiếp Arsenal vs Liverpool: Tại đây

Thành tích đối đầu Arsenal vs Liverpool  

Phong độ Arsenal vs Liverpool 

Arsenal:

Liverpool:

Thông tin lực lượng Arsenal vs Liverpool

  • Arsenal: vắng Takehiro Tomiyasu do tham dự Asian Cup; Jurrien Timber, Fabio Vieira, Thomas Partey và Oleksandr Zinchenko vắng vì chấn thương.
  • Liverpool: Wataru Endo vắng vì dự Asian Cup; Salah vắng vì tham gia CAN Cup; Ben Doak, Kostas Tsimikas, Andrew Robertson, Joel Matip vắng vì chấn thương; Dominik Szoboszlai chưa chắc thi đấu được.

Đội hình ra sân Arsenal vs Liverpool

  • Arsenal (4-3-3): Aaron Ramsdale (1), Ben White (4), William Saliba (2), Gabriel (6), Jakub Kiwior (15), Martin Ødegaard (8), Jorginho (20), Declan Rice (41), Bukayo Saka (7), Kai Havertz (29), Reiss Nelson (24)
  • Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Ibrahima Konaté (5), Jarell Quansah (78), Joe Gomez (2), Harvey Elliott (19), Alexis Mac Allister (10), Curtis Jones (17), Cody Gakpo (18), Darwin Núñez (9), Luis Díaz (7)

Nhận định chung Arsenal vs Liverpool

Trận đấu nổi bật ở vòng 3 FA Cup là giữa đội bóng thành công nhất giải đấu với 14 lần vô địch - Arsenal gặp đội dẫn đầu Premier League hiện tại và có 8 lần xưng vương ở FA Cup - Liverpool. Đôi bên đã bất phân thắng bại 1-1 ngay trước Giáng sinh ở Premier League và phản ứng khác nhau trước trong cuộc đua danh hiệu Ngoại hạng Anh ở thời gian gần đây. 

Arsenal mất điểm vì thua hai trận gần đây nhất, còn The Kop đã thăng tiến mạnh mẽ dưới áp lực khi thắng hai trận vừa qua. Do đó, Pháo thủ sẽ rất vui khi chứng kiến ​​các trận đấu ở FA Cup trở lại Emirates, vì họ đã tỏ ra cực kỳ khó bị đánh bại với chỉ 3 trận thua trong 49 cuộc đấu trên sân nhà gần đây tại FA Cup (thắng 36, hòa 10). 

Liverpool và Arsenal đã cống hiến thế trận hấp dẫn trong lần đụng độ gần đây.
Liverpool và Arsenal đã cống hiến thế trận hấp dẫn trong lần đụng độ gần đây.

HLV Mikel Arteta sẽ hy vọng chuỗi thành tích đáng nể đó giúp đội bóng của ông khuất phục các vị khách khó chịu, trong giải đấu cấp câu lạc bộ lâu đời nhất của bóng đá. Đặc biệt là vì Arsenal đã thắng 3 trận đấu tại FA Cup trước đó giữa hai đội.

Thế trận cân bằng?

Liverpool có thể là mối đe dọa lớn nhất đối với thành tích ấn tượng tại FA Cup trên sân nhà của The Gunners, vì mục tiêu của họ là vượt qua vòng 3 của giải đấu ở lần thứ 12 trong 13 lần gần đây nhất. Jurgen Klopp sẽ phải vạch ra một chiến lược để làm điều đó mà không có vũ khí chính Mohamed Salah. Bên cạnh đó, hai đội cũng sẽ không có sự phục vụ của các ngôi sao người Nhật là Endo và Tomiyasu, tất cả đều làm nhiệm vụ cho ĐTQG.

Lữ đoàn đỏ phải cố gắng tiếp tục phong độ tốt trên sân khách mà không có trụ cột người Ai Cập, vì họ đã thắng 3 trong 4 trận sân khách gần nhất (thua 1). Tại 4 lần đến Emirates gần đây, Liverpool đã thắng 3 trận liên tiếp mà không để thủng lưới trước khi thua 2-3 ở Premier League mùa 2022/23.

Đây có lẽ cũng sẽ là một cuộc so tài hấp dẫn về mặt tỷ số, khi 16/18 trận sân khách gần nhất của Liverpool chứng kiến ​​cả hai đội ghi bàn. Arsenal có lợi thế sân nhà, nhưng đây hứa hẹn vẫn sẽ là một cuộc đấu cân bằng, căng thẳng khi nhìn vào phong độ đôi bên đã thể hiện trong thời gian qua.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

LIVERPOOL - NEWCASTLE: SIÊU THỦ MÔN VÀ PHONG ĐỘ ĐỈNH CAO CỦA MOHAMED SALAH | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Liverpool

Arsenal

FA Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay