Jurgen Klopp mong Mohamed Salah cùng ĐT Ai Cập sớm bị loại

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 01:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng ông mong Mohamed Salah sẽ trở lại từ AFCON trong thời gian sớm nhất có thể.

Sau khi cùng Liverpool đánh bại Newcastle với tỷ số 4-2 ở trận đấu diễn ra vào ngày 02/01 vừa qua, Mohamed Salah đã nói lời chia tay với đội chủ sân Anfield để tham dự AFCON 2024 khởi tranh vào giữa tháng này cùng ĐT Ai Cập.

Đây chắc chắn là mất mát lớn đối với The Kop bởi tiền đạo sinh năm 1992 đang có phong độ rất cao. Mohamed Salah hiện dẫn đầu cả danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh (14 pha lập công) và Vua kiến tạo (8 đường chuyền thành bàn).

Nếu ĐT Ai Cập tiến sâu tại AFCON, Liverpool sẽ mất Salah khoảng một tháng.
Nếu ĐT Ai Cập tiến đến chung kết AFCON, Liverpool sẽ mất Salah khoảng một tháng.

HLV Jurgen Klopp nói gì?

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Arsenal tại FA Cup, HLV Jurgen Klopp thẳng thắn thừa nhận rằng ông mong cậu học trò cùng ĐT Ai Cập sẽ sớm bị loại tại AFCON 2024. Cụ thể, chiến lược gia người Đức cho biết:

“Nếu tôi chúc Mohamed Salah may mắn cùng ĐT Ai Cập thì chắc chắn đó là nói dối. Với Wataru Endo cùng ĐT Nhật Bản cũng vậy. Về phía cá nhân tôi, rõ ràng tôi sẽ rất vui nếu họ bị loại ngay từ vòng bảng. Nhưng khả năng cao điều đó sẽ không xảy ra đâu.

HLV Klopp mong Salah trở lại càng sớm càng tốt.
HLV Klopp mong Salah trở lại càng sớm càng tốt.

Vì vậy, Mohamed Salah cùng Wataru Endo có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho ĐTQG. Tôi mong sẽ sớm gặp lại cả hai và hy vọng họ trở về lành lặn, không gặp chấn thương. Như vậy là quá tuyệt rồi.

Về phía Liverpool, chúng tôi sẽ phải tìm ra cách khỏa lấp được khoảng trống mà họ để lại. Tôi tin toàn đội sẽ sớm có được phương án tốt nhất và chúng tôi sẽ thể hiện điều đó trên sân.”

Ai sẽ thay thế Salah?

Bên cạnh đó, HLV Jurgen Klopp đã cho biết Harvey Elliott có thể sẽ là người thay thế Mohamed Salah trong đội hình xuất phát:

“Chẳng ai có thể thi đấu được như Mohamed Salah, điều đó là bất khả thi. Vì vậy Liverpool sẽ phải chơi theo cách khác và tận dụng tốt các cầu thủ hiện có. Chúng tôi có nhiều cái tên chơi được ở vị trí tiền đạo cánh phải. Ở trận gặp West Ham, khi Mohamed Salah không thi đấu, Harvey Elliott đã chơi ở vị trí đó và có trận đấu không tồi.”

MOHAMED SALAH: CỖ MÁY SĂN BÀN CỦA LIVERPOOL | CÂU CHUYỆN NGOẠI HẠNG

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp

Mohamed Salah