Kết quả bóng đá Argentina vs Ecuador: Cứu tinh Messi

- Thứ Sáu, 08/09/2023, 09:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Argentina đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến trong cuộc tiếp đón Ecuador và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Messi để giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

Diễn biến Argentina vs Ecuador:

Argentina bắt đầu hành trình bảo vệ ngai vàng thế giới với đối thủ đầu tiên ở vòng loại là Ecuador. Albiceleste được đánh giá nhỉnh hơn hoàn toàn về chất lượng đội hình, đá sân nhà và phong độ thăng hoa. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Tango còn chào đón sự trở lại của ngôi sao sáng nhất là Lionel Messi. Phía bên kia, Ecuador cũng đang có điểm rơi phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp mới đây.

Cả 2 HLV đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Sau tiếng còi khai cuộc, Argentina chiếm quyền kiểm soát với tỷ lệ cầm bóng lên đến 70%. Tuy nhiên, đội chủ nhà vấp phải hàng phòng ngự cực kỳ kín kẽ. Cho đến hết hiệp 1, Argentina vẫn không có nổi pha dứt điểm trúng cầu môn nào. Gần như nhà ĐKVĐ thế giới không thể gây sức ép lên khung thành của đối phương.

Ecuador gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà
Ecuador gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà

Sang hiệp 2, HLV Lionel Scaloni chỉ đạo các học trò gia tăng nhịp độ chơi. Phút 56, Messi ra chân hiểm hóc nhưng bóng đi trúng người một cầu thủ bên phía Ecuador. Phút 63, Angel Di Maria được tung vào sân với hy vọng giúp lối chơi của Argentina sáng nước hơn. 7 phút sau, tiếp tục là Messi với pha sút bóng nguy hiểm nhưng lần này thủ thành Hernan Galindez đã bay người cản phá xuất sắc.

Trong thế khó, Alvarez và Paredes cũng lần lượt xuất hiện trên sân. Nhưng rốt cuộc thì không ai có thể "cứu" Argentina ngoài Messi. Phút 78, El Pulga thực hiện pha đá phạt trực tiếp đưa bóng đi với quỹ đạo quá khó, đem về bàn mở tỷ số và làm bùng nổ cầu trường Monumental. Ở tuổi 36, Messi vẫn là linh hồn trong mọi tập thể mà anh góp mặt.

Messi tỏa sáng đem về 3 điểm cho Argentina
Messi tỏa sáng đem về 3 điểm cho Argentina

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Nhà ĐKVĐ thế giới thật sự đã trải qua trận đấu nhọc nhằn, nhưng điều quan trọng là họ vẫn giành được chiến thắng với màn tỏa sáng của người thủ quân.

Kết quả Argentina vs Ecuador: 1-0

Bàn thắng Argentina vs Ecuador:

  • Argentina: Messi (78')

    Đội hình ra sân Argentina vs Ecuador:

  • Argentina: Martinez, Tagliafico, Romero, Otamendi, Molina, Mac Alister, Enzo, De Paul, Gonzalez, Lautaro, Messi.
  • Ecuador: Galindez, Estupinan, Pacho, Hurtado, Torres, Robert, Cifuentes, Gruezo, Caicedo, PLata, Valencia.
  • Thành tích đối đầu Argentina vs Ecuador

    Thông tin lực lượng Argentina vs Ecuador

    • Argentina: Đầy đủ lực lượng.
    • Ecuador: Đầy đủ lực lượng.

    Đội hình ra sân dự kiến Argentina vs Ecuador

    • Argentina: E Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Di Maria; Alvarez, Messi, L Martinez.
    • Ecuador: Galindez; Preciado, Torres, Arboleda, Pacho, Estupinan; Plata, Caicedo, Gruezo, Mena; Valencia.

    Nhận định chung Argentina vs Ecuador

    Dàn sao Argentina là ứng cử viên sáng giá để giành vé dự World Cup 2026 ở khu vực Nam Mỹ. Nên nhớ, kể từ sau thất bại trước Ả Rập tại trận mở màn World Cup 2022, Lionel Messi và các đồng đội đã toàn thắng cả 10 trận liên tiếp.

    Từ sau chức vô địch World Cup 2022, Argentina đã thắng 4 trận giao hữu liên tiếp, lần lượt trước Panama, Curacao, Australia và Indonesia, đồng thời cũng giữ sạch lưới trong cả 4 trận đấu đó.

    Ngôi sao số 1 của tập thể xứ Tango vẫn là Messi. Trong màu áo Inter Miami, Messi trở thành nguồn cảm hứng lớn nhất với 11 bàn và 5 kiến tạo sau 11 lần ra sân. Một gương mặt khác của Argentina cũng đạt phong độ cao mang tên Lautaro Martinez, người bỏ túi 5 pha lập công sau 3 trận Serie A 2023/24. Dựa vào phong độ toàn đội lẫn cá nhân, thầy trò Lionel Scaloni đủ khả năng đánh bại Ecuador, nhất là khi nhà ĐKVĐ World Cup 2022 được thi đấu trên sân nhà.

    Argentina có trận mở màn vòng loại World Cup 2026.
    Argentina có trận mở màn vòng loại World Cup 2026.

    Thử thách khó nhằn mang tên Ecuador

    Về phía đội khách, họ thắng 3 trận gần nhất. Các bại tướng lần lượt là Australia, Bolivia và Costa Rica. Ở khu vực Nam Mỹ, Ecuador không hề yếu. Bằng chứng là họ đã góp mặt ở 4 trong 6 kỳ World Cup gần nhất.

    Ecuador là ứng viên tiềm năng cho suất dự World Cup tại khu vực Nam Mỹ. Dù vậy, để có thể nghĩ về những kết quả khả quan, đoàn quân của ông Sanchez phải chờ đợi các cuộc đối đầu khác, thay vì hy vọng giành điểm trước một Argentina đang thăng hoa vào lúc này.

    Video highlights Argentina vs Indonesia, giao hữu ĐTQG 2023:

    Xem thêm:

    World Cup

    ĐT Argentina

    Trực tiếp bóng đá hôm nay