Kết quả bóng đá Anh vs Ý: Chủ nhà đi tiếp, đội khách lâm nguy

- Thứ Tư, 18/10/2023, 04:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Ý đã định đoạt tấm vé tới Euro 2024 đầu tiên tại bảng C, đồng thời tăng thêm sự kịch tính cho cuộc đua tới tấm vé còn lại.

Diễn biến trận đấu Anh vs Ý

Đội tuyển Anh và đội tuyển Ý đều hướng đến mục tiêu chiến thắng trong cuộc đối đầu tại lượt trận thứ 6 vòng loại Euro 2024. Nhưng chỉ có một đội được hưởng niềm vui.

Tuyển Anh là những người chơi tốt hơn trong hiệp một. Tuy nhiên đội chủ nhà lại bất ngờ để Gianluca Scamacca mở tỉ số cho người Ý ngay từ phút thứ 15. Dù vậy Tam Sư cũng nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa. Jude Bellingham bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 28. Đội trưởng Harry Kane không mắc sai lầm nào để chuyển hóa cơ hội trên chấm phạt đền.

Hiệp hai tiếp tục chứng kiến thế trận giằng co và hai đội đều tạo ra nhiều thời cơ. Tuy nhiên sự khác biệt nằm ở khả năng tận dụng những cơ hội. Marcus Rashford sớm đưa chủ nhà vượt lên ở phút thứ 57 sau một pha độc diễn ấn tượng.

Trong khi đang mải mê tấn công, đội hình dâng quá cao của Azzurri đã phải trả giá khi Harry Kane tận dụng quá tốt sai lầm của đối thủ để hoàn tất cú đúp cho riêng mình vào phút thứ 77.

Harry Kane là ngôi sao sáng nhất trận đấu với một cú đúp vào lưới Italy.
Harry Kane là ngôi sao sáng nhất trận đấu với một cú đúp vào lưới Italy.

Những phút cuối trận chứng kiến nỗ lực dồn ép của tuyển Ý. Tuy nhiên họ cũng không tạo ra được cơ hội nào rõ ràng.

Tam Sư thắng thuyết phục với tỉ số 3-1 và chính thức giành vé tới Euro 2024. Trong khi đó, đội tuyển Ý lâm nguy khi tụt xuống vị trí thứ 3 và đã kém Ukraine 3 điểm. Họ còn trong tay 2 trận chung kết để níu kéo hi vọng giành vé trực tiếp tới Đức vào mùa hè năm sau.

Kết quả Anh vs Ý: 3-1

Bàn thắng Anh vs Ý:

  • Anh: Kane (32', 77'), Rashford (57')
  • Ý: Scamacca (15')

Đội hình ra sân Anh vs Ý

  • Anh: Pickford; Trippier, Maguire, Stones, Walker; Rice, Phillips, Rashford, Bellingham, Foden; Kane
  • Ý: Donnarumma; Udogie, Acerbi, Scalvini, Di Lorenzo; Barella, Cristante, Frattesi; El Shaarawy, Scamacca, Berardi

Link xem trực tiếp Anh vs Ý

Xem trực tiếp bóng đá Anh vs Ý tại đây!

Thành tích đối đầu Anh vs Ý 

Thành tích đối đầu Anh vs Ý.
Thành tích đối đầu Anh vs Ý.

Phong độ gần đây của Anh vs Ý

Anh

Phong độ thi đấu ĐT Anh gần đây, trực tiếp bóng đá Anh vs Ý
Phong độ thi đấu ĐT Anh gần đây.

Ý

trực tiếp bóng đá Anh vs Ý, phong độ đội tuyển Ý gần đây
Phong độ đội tuyển Ý gần đây

Thông tin lực lượng Anh vs Ý

  • Anh: Lực lượng tốt nhất
  • Ý: Lực lượng tốt nhất

Đội hình ra sân dự kiến Anh vs Ý

  • Anh: Johnstone, Dunk, Tomori, Alexander-Arnold, Henderson, Colwill, Grealish, Maddison, Gallagher, Bowen, Watkins
  • Ý: Donnarumma, Darmian, Mancini, Bastoni, Dimarco, Bonaventura, Barella, Locatelli, Berardi, Kean, Raspadori

Nhận định chung Anh vs Ý

Tuyển Anh hiện đang xếp ở vị trí nhất bảng C với 13 điểm và khoảng cách giữa họ với 2 đội bám đuổi là Ý - Ukraine chỉ là 3 điểm mà thôi. Trong đợt tập trung lần này, Anh chỉ đá có 1 trận tại vòng loại Euro 2024 và đó chính là trận đấu tiếp đón đối thủ không đội trời chung Ý trên sân Wembley. Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Gareth Southgate đã có một bước chạy đà tương đối ổn khi đánh bại Úc với tỷ số 1-0. 

Trong đợt tập trung lần này, HLV Gareth Southgate đã không có được sự phục vụ của một số cầu thủ thường dùng như Luke Shaw, Ben Chilwell hay Bukayo Saka. Điều này đã có tác động không nhỏ đến hệ thống chiến thuật của nhà cầm quân 53 tuổi. Cho nên có thể thấy rằng trong trận đấu với Úc, họ chơi rất chật vật và chỉ giành được chiến thắng với tỷ số tối thiểu. 

ĐT Anh, Watkins
Tuyển Anh vẫn đang cố gắng duy trì sự ổn định của mình.

Ý không còn mạnh như trước?

Phía bên kia sân, tuyển Ý vừa trải qua khủng hoảng về mặt lực lượng khi phải đuổi 2 cầu thủ quan trọng ra khỏi đội vì hành vi tham gia cá độ. Dù vậy, trong trận đấu mới đây, Azzurri vẫn thể hiện được sức chiến đấu ấn tượng của mình khi đánh bại Malta với tỷ số 4-0. Tất nhiên, so với Anh, Malta chẳng là cái 'đinh' gì cả và Ý cần phải làm tốt hơn để có được kết quả tốt trong trận đấu sắp tới.

Nhưng điều này không hề dễ, đặc biệt là với một đội hình đang bị tổn thương như vậy. Rõ ràng, chuyến đi sắp tới thật sự giông bão đối với thầy trò HLV Luciano Spalletti. Liệu họ có thể một lần nữa ca khúc khải hoàn trên sân Wembley như trận chung kết Euro 2020 trước đó? Hãy cùng chờ đợi và đón xem những diễn biến của trận cầu kinh điển này nhé.

HIGHLIGHTS ANH - ITALY: KỊCH BẢN BẤT NGỜ, TẬN DỤNG SAI LẦM THÀNH CÔNG - VÒNG LOẠI UEFA EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Anh

Euro

Trực tiếp bóng đá hôm nay