Kết quả bóng đá Anh vs Bỉ: Bellingham hóa người hùng, thoát hiểm ngoạn mục

- Thứ Tư, 27/03/2024, 05:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jude Bellingham tỏa sáng ở những giây cuối cùng để giúp tuyển Anh thoát thua trên sân nhà Wembley trước ĐT Bỉ.

Diễn biến Anh vs Bỉ

Rạng sáng 27/03, đội tuyển Anh có cuộc tiếp đón đội tuyển Bỉ trên sân nhà Wembley, thuộc khuôn khổ loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 3.

Cuộc đối đầu hấp dẫn ngay ở những giây phút đầu tiên, khi hai bên đều lựa chọn lối chơi tấn công rực lửa.

Phút 11, thủ thành Jordan Pickford của ĐT Anh có pha chuyền lên cẩu thả, bóng đi trúng chân của Youri Tielemans. Từ khoảng cách rìa vòng cấm địa, tiền vệ thuộc biên chế Aston Villa đã tung ra một cú dứt điểm gọn gàng để đưa Bỉ vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị chọc thủng lưới, Tam Sư đã vùng lên mạnh mẽ và được hưởng một quả phạt đền ở phút 17. Trên chấm 11m, Ivan Toney đã không mắc một sai lầm nào để giúp đội chủ nhà quân bình tỷ số 1-1.

Dẫu vậy, tuyển Anh vẫn kết thúc hiệp 1 với việc bị dẫn trước, khi Youri Tielemans có lần thứ 2 chọc thủng lưới Pickford ở phút 36, tiền vệ này thực hiện một pha băng cắt đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau pha kiến tạo đẳng cấp của Lukaku.

ĐT Anh gặp khó trước ĐT Bỉ dù được thi đấu trên sân nhà (Ảnh: GETTY).
ĐT Anh gặp khó trước ĐT Bỉ dù được thi đấu trên sân nhà (Ảnh: GETTY).

Người hùng Bellingham lên tiếng

Sau giờ nghỉ, ĐT Anh đã chiếm thế thượng phong khi chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, họ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và gây được sức ép đáng kể lên phần sân đối thủ.

Trong khi đó, ĐT Bỉ thi đấu lùi sâu nhằm chờ thời cơ phản công. Chiến thuật của HLV Domenico Tedesco đã phát huy hiệu quả, khi đội khách đã phong tỏa hầu hết các pha triển khai tấn công của Tam Sư.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với một trận thắng cho ĐT Bỉ nhưng không, Bellingham đã được “số phận lựa chọn” khi tỏa sáng ở phút 90+5, anh nhận bóng trong vòng cấm từ đường chuyền của Maddison, trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa để gỡ hòa cho ĐT Anh.

Bellingham tỏa sáng phút cuối mang về một trận hòa cho ĐT Anh (Ảnh: GETTY).
Bellingham tỏa sáng phút cuối mang về một trận hòa cho ĐT Anh (Ảnh: GETTY).

Chung cuộc, Anh và Bỉ cầm chân nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu căng thẳng. Với Tam Sư, họ đã may mắn thoát khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà Wembley - sau khi nhận thất bại 0-1 trước Brazil hôm 24/03.

Kết quả Anh vs Bỉ

2-2

Bàn thắng Anh vs Bỉ

  • Anh: Ivan Toney (17’), Bellingham (90+5').
  • Bỉ: Youri Tielemans (11’, 36’).

Đội hình ra sân Anh vs Bỉ

  • Anh: Pickford, Konsa, Stones, Dunk, Chilwell, Mainoo, Rice, Bellingham, Bowen, Foden, Toney.
  • Bỉ: Sels, Castagne, Debast, Vertonghen, Theate, Mangala, Onana, Tielemans, Trossard, Doku, Lukaku.

Link xem trực tiếp Anh vs Bỉ

Tại đây.

Thành tích đối đầu Anh vs Bỉ

Phong độ thi đấu Anh vs Bỉ

Anh:

Bỉ:

Thông tin lực lượng Anh vs Bỉ

  • Anh: Kyle Walker chấn thương sau trận Brazil. Harry Kane được xác nhận vắng mặt. Khả năng ra sân của những cái tên lỡ trận Brazil như Jordan Henderson hay Cole Palmer còn bỏ ngỏ.
  • Bỉ: Lực lượng mạnh nhất ở đợt tập trung này.

Đội hình ra sân dự kiến Anh vs Bỉ

  • Anh: Pickford; Konsa, Stones, Maguire, Gomez; Mainoo, Rice; Bowen, Bellingham, Rashford; Toney.
  • Bỉ: Kaminski; Meunier, Faes, Theate, Deman; Tielemans, Onana, Vermeeren; Bakayoko, Lukaku, Doku.

Nhận định chung Anh vs Bỉ

Được đánh giá cao hơn Brazil, nhưng Anh đã gây thất vọng. Họ chứng kiến sân Wembley bị đánh sập bởi một tài năng trẻ chỉ mới 17 tuổi, Endrick. Với pha lập công vào lưới Jordan Pickford, Endrick trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Wembley. Đó rõ ràng là cái tát vào tham vọng của Tam sư trong bối cảnh họ nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Euro 2024.

Tuy nhiên, khi Gareth Southgate còn dẫn dắt tuyển Anh, người hâm mộ thực sự e ngại. Trước Brazil, Jude Bellingham và các đồng đội kiểm soát tốt trận đấu, nhưng bế tắc trong khoản tạo ra cơ hội. Dù đội bóng thiếu Harry Kane, nhưng đó không phải là lý do bào chữa cho màn trình diễn bạc nhược của hàng công.

Southgate đang loay hoay định hình bộ khung tốt nhất cho ĐTQG và ông chắc chắn thực hiện sự điều chỉnh ở màn chạm trán Bỉ. Những gương mặt không đá chính hoặc thậm chí ngồi xem cả trận giao hữu gặp Brazil như Ivan Toney, James Maddison hay Jarrod Bowen có thể xuất phát ngay từ đầu. Ngoài ra, dư luận còn chờ đợi Jarrad Branthwaite trải qua trận ra mắt sau khi Anthony Gordon có vinh dự tương tự cách đây ít ngày.

Southgate đang loay hoay với tuyển Anh.
Southgate đang loay hoay với tuyển Anh.

Về phía Bỉ, họ vừa hòa CH Ireland với tỷ số 0-0 trong ngày Romelu Lukaku không ra sân. Thiếu Lukaku cùng việc Kevin de Bruyne dính chấn thương, sức công phá của Bỉ vô cùng yếu ớt. Ở chiều ngược lại, Quỷ đỏ cấp độ ĐTQG suýt để cho Evan Ferguson ghi bàn từ quả penalty. Bỉ nhờ vậy tránh thất bại đầu tiên kể từ thời điểm thua Morocco tại World Cup 2022. Họ tự hào về chuỗi 12 trận bất bại trước chuyến hành quân đến Wembley.

Phong độ của Bỉ rõ ràng không tệ và họ càng tự tin bước vào trận gặp Anh nhờ thành tích đối đầu vượt trội. 3/4 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội chứng kiến Bỉ đánh bại Anh, bao gồm cả việc giành chiến thắng ở vòng bảng và màn chạm trán giành vị trí thứ ba tại World Cup 2018. Tuy nhiên, trong lần gần nhất đến Wembley, Lukaku và các đồng đội bị đánh bại tại Nations League 2020/21.

Đoàn quân của HLV Domenico Tedesco đủ sức gây khó cho Anh. Với việc Tam sư còn thi đấu phập phù, họ có thể trải qua 90 phút khó khăn trước đội khách.

HIGHLIGHTS | ANH - BRAZIL | BELLINGHAM, VINICIUS, FODEN BẤT NGỜ NHƯỜNG CHỖ SAO TRẺ BRAZIL TỎA SÁNG

Xem thêm:

ĐT Anh

ĐT Bỉ

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Kết quả bóng đá hôm nay