Kết quả bóng đá Al Wehda vs Al Nassr: Ronaldo ghi bàn nhờ ‘món quà’ từ đối thủ

- Chủ Nhật, 12/11/2023, 03:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi 1 bàn thắng và góp công giúp Al Nassr giành 3 điểm.

Diễn biến Al Wehda vs Al Nassr:

Al Nassr bước vào chuyến làm khách trên sân King Abdulaziz của Al Wehda với quyết tâm cao nhằm thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Saudi Pro League là Al Hilal. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Georgios Donis nhập cuộc khá chủ động. Thế nhưng đến phút 12, Al Nassr mới là đội có được bàn mở tỷ số.

Từ quả đá phạt cách khung thành khoảng 20m, Alex Telles đã tạo ra một siêu phẩm bằng chân trái khiến thủ thành Monir El Kajoui chỉ có thể đứng nhìn. Khoảng mười phút sau, Sadio Mane đánh đầu cận thành khá hiểm hóc nhưng người gác đền của Al Wehda đã thi đấu tập trung.

Alex Telles là người mở tỷ số cho Al Nassr.
Alex Telles là người mở tỷ số cho Al Nassr.

Quãng thời gian sau đó, Al Nassr duy trì sức ép tốt lên khung thành đội chủ nhà. Ở phút 39, bắt đầu từ một quả phạt góc, Marcelo Brozovic treo bóng cho Abdulelah Al-Amri bật cao đánh đầu và nhân đôi cách biệt.

Cristiano Ronaldo ghi bàn nhờ ‘món quà’ từ đối thủ

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Al Nassr tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 48, nếu Cristiano Ronaldo dứt điểm chuẩn xác hơn, đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua. Dù vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha không phải tiếc nuối quá lâu.

Cristiano Ronaldo ghi bàn ở phút 48.
Cristiano Ronaldo ghi bàn ở phút 48.

Chưa đầy hai phút sau, hậu vệ bên phía Al Wehda chuyền bóng thẳng vào chân Cristiano Ronaldo đang đứng trong vòng cấm. Cựu sao Real Madrid không bỏ lỡ “món quà” này và dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 62, Anderson Talisca đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau đó, lần lượt Sadio Mane và Otavio đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa đến. Đến phút 81, hàng thủ Al Nassr đã thi đấu thiếu tập trung và tạo điều kiện cho Anselmo đánh đầu rút ngắn cách biệt.

Anselmo ghi bàn thắng danh dự cho Al Wehda.
Anselmo ghi bàn thắng danh dự cho Al Wehda.

Khoảng mười phút sau, Abdulrahman Ghareeb đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ Al Wehda nhưng cú dứt điểm của anh lại không vượt qua được thủ thành Monir El Kajoui. Đến phút bù giờ, cầu thủ người Saudi Arabia đã đưa được bóng vào lưới, đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Al Nassr. Chiến thắng này giúp Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội có tổng cộng 31 điểm, kém đội đầu bảng là Al Hilal 4 điểm.

Kết quả Al Wehda vs Al Nassr: 1-3

Bàn thắng Al Wehda vs Al Nassr:

  • Al Wehda: Anselmo (81’).
  • Al Nassr: Alex Telles (12’), Abdulelah Al-Amri (39’), Cristiano Ronaldo (49’).

Link xem trực tiếp Al Wehda vs Al Nassr: Tại đây

Thành tích đối đầu Al Wehda vs Al Nassr:

Phong độ Al Wehda vs Al Nassr:

Al Wehda:

Al Nassr:

Thông tin lực lượng Al Wehda vs Al Nassr:

  • Al Wehda: đầy đủ lực lượng.
  • Al Nassr: vắng David Ospina và Aymeric Laporte vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Al Wehda vs Al Nassr:

  • Al Wehda: Monir El Kajoui, Waleed Baskshween, Jawad El Yamiq, Oscar Duarte, Saeed Al Muwallad, Anselmo, Faycal Fajr, Islam Ahmed Hawsawi, Craig Goodwin, Odion Ighalo, Abdulaziz Noor.
  • Al Nassr: Nawaf Al-Aqidi, Alex Telles, Abdulelah Al-Amri, Mohammed Al-Fatil, Sultan Al-Ghannam, Marcelo Brozovic, Sami Al-Najei, Sadio Mane, Otavio, Anderson Talisca, Cristiano Ronaldo.

Nhận định chung Al Wehda vs Al Nassr:

Al Nassr tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng với 17 trận liên tiếp bất bại ở mọi đấu trường. Ở trận đấu gần nhất với Al Duhail tại AFC Champions League, họ giành chiến thắng 3-2 dù không có Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Trước thềm đấu Al Wehda, Ronaldo sẵn sàng tái xuất sau khi được nghỉ ngơi. Sức mạnh của Al Nassr vì thế được củng cố bởi CR7 sở hữu 12 bàn và đóng góp 7 pha kiến ​​tạo sau 11 trận tại giải Ả Rập. Màn trình diễn của cựu cầu thủ Manchester United giúp CLB chủ quản sở hữu hàng công tốt nhất giải Ả Rập với 33 pha lập công. Trong những cuộc đối đầu gần đây, phong độ của anh là không thể ngăn cản khi Ronaldo đã ghi bàn trong 6 trận gần nhất cho cả CLB lẫn ĐTQG.

Ronaldo sẵn sàng trở lại.
Ronaldo sẵn sàng trở lại.

Vì vậy, thầy trò HLV Luis Castro hứa hẹn tự tin nối dài mạch thắng của mình lên con số 7 ở đấu trường quốc nội. Đáng nói hơn là thành tích đá sân khách của Ronaldo và toàn đội rất thuyết phục. Họ thắng 8 trận gần nhất trên sân khách.

Ngoài việc muốn duy trì chuỗi trận ấn tượng, đội bóng thành Riyadh còn rất cần điểm để hướng đến vị trí đầu bảng. Trước thềm xuất quân ở vòng 13, Al Nassr cách ngôi đầu bảng của Al Hilal 7 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Al Wehda không được đánh giá cao

Phong độ của Al Wehda không thể so sánh với Al Nassr. Được biết, họ đã thua 4/6 trận gần nhất. Hơn nữa, Al Wehda nhận thất bại 6/10 trận gần nhất trên sân nhà. Thành tích đối đầu cũng ủng hộ Al Nassr. Hai đội từng gặp nhau 41 lần trên mọi đấu trường. Đội khách chiếm thế thượng phong trong những lần gặp nhau này với 25 chiến thắng, thua 8 và hòa 8.

Sau tất cả, với đẳng cấp chênh lệch, lịch sử đối đầu giữa 2 CLB cùng sự trở lại của Ronaldo, Al Nassr sáng cửa giành 3 điểm, ngay cả khi họ phải thi đấu xa nhà.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: Al Wehda vs Al Nassr

Xem thêm: 

Cristiano Ronaldo

Al Nassr

al wehda

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Saudi Pro League

Kết quả Saudi Pro League