Tiền đạo ĐT Việt Nam được LĐBĐ Châu Á vinh danh

- Thứ Bảy, 11/11/2023, 21:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã được LĐBĐ Châu Á vinh danh sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB Hà Nội.

Hàng tấn công là một trong những nỗi lo của đội tuyển Việt Nam trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. Các tiền đạo của chúng ta đều không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Sự chú ý được đổ dồn vào tiền đạo Phạm Tuấn Hải, chân sút hiếm hoi đang tỏa sáng trong màu áo CLB.

Ở trận đấu cuối cùng trước khi lên tập trung cùng đội tuyển, Tuấn Hải đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi cú đúp giúp CLB Hà Nội bất ngờ đánh bại đối thủ mạnh Vũ Hán Tam Trấn với tỉ số 2-1 tại AFC Champions League. Màn trình diễn chói sáng đó không chỉ khiến người hâm mộ Việt Nam vui mừng mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Trước khi bắt đầu chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2026, Tuấn Hải đã nhận cú hích lớn về mặt tinh thần khi anh được LĐBĐ Châu Á (AFC) vinh danh. Cụ thể, tiền đạo của CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam đã lọt vào đội hình tiêu biểu lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Champions League 2023/24. Anh có vinh dự được đứng chung hàng ngũ với những ngôi sao hàng đầu Châu lục như Mohamed Al Burayk của Al Hilal hay Anderson Talisca của Al Nassr.

Phạm Tuấn Hải lọt vào Đội hình tiêu biểu lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Champions League 2023/24. (Ảnh: AFC)
Phạm Tuấn Hải lọt vào Đội hình tiêu biểu lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Champions League 2023/24. (Ảnh: AFC)

Phạm Tuấn Hải đã có được 3 bàn thắng tại AFC Champions League mùa này. Thành tích đó thậm chí sánh ngang với siêu sao Cristiano Ronaldo của Al Nassr.

Phong độ cao của Phạm Tuấn Hải là tin vui đối với HLV Philippe Troussier. Tiền đạo gốc Hà Nam chắc chắn sẽ là nhân tố chủ chốt trên hàng công của vị HLV người Pháp trong những trận đấu sắp tới.

Đội hình tiêu biểu lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Champions League 2023/24

Utkir Yusupov (Navbahor Namangan, Uzbekistan); Dion Cools, Kim Min-Hyeok (Buriram United, Thái Lan), Ramin Rezaeian (Sepahan, Iran), Mohammed Al Burayk (Al Hilal, Ả Rập Xê Út); Mohammad Hosseinnezhad (Sepahan, Iran), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC, Việt Nam), Saeid Sadeghi (Persepolis, Iran), Anderson Talisca (Al Nassr, Ả Rập Xê Út); Richairo Zivkovic (Lion City Sailors, Singapore), Kodjo Laba (Al Ain, UAE)

Highlights: Hà Nội - Vũ Hán | Tuấn Hải lập cú đúp đưa Hà Nội ra khỏi hang, khán đài Mỹ Đình bùng nổ

Xem thêm:

World Cup

CLB Hà Nội

ĐT Việt Nam

Phạm Tuấn Hải