Kết quả bóng đá Al Nassr vs Al Feiha: Sadio Mane lập công chuộc tội, giúp đội nhà ngược dòng ngoạn mục

- Thứ Bảy, 20/04/2024, 00:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được lợi thế sân nhà và đối thủ chỉ là đội cửa dưới Al Feiha, thế nhưng Al Nassr lại gặp không ít khó khăn để có thể giành lấy 3 điểm trọn vẹn.

Diễn biến trận đấu 

Với lợi thế sân nhà và đội hình có nhiều ngôi sao, Al Nassr nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng tạo ra sóng gió về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, chính họ mới là đội phải nhận bàn thua trước, khi vào phút thứ 5 của trận đấu, Al Feiha đã có được bàn mở tỷ số. 

Fashion Sakala nhận đường chuyền bên cánh trái từ Anthony Nwakaeme rồi dũng mãnh lao về phía trước, đưa vào trung lộ trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Ospina. Sau bàn thua, các cầu thủ đội nhà nhanh chóng xốc lại đội hình để tìm bàn gỡ. 

Cựu sao Man United Alex Telles đã có một ngày làm việc hết sức tích cực. Anh liên tục treo bóng vào cho đồng đội. Tuy nhiên, các đồng đội của anh lại không thể chiến thắng được hàng hậu vệ của đội khách. Khoảng thời gian tiếp theo, Al Nassr chơi rất bế tắc. Đến phút 41 của trận đấu, họ mới có được cơ hội gỡ hòa. 

Trọng tài Mohammed Alharbi sau khi check VAR đã quyết định thổi penalty đối với pha phạm lỗi của hậu vệ Feiha. Tuy nhiên trên chấm 11m, Sadio Mane lại đá hỏng. Hiệp 1 cũng vì thế mà khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Ngược dòng ấn tượng 

Kết quả bóng đá Al Nassr vs Al Feiha
Nỗ lực của các cầu thủ Al Nassr đã được đền đáp xứng đáng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Al Nassr vẫn là đội kiểm soát tốt thế trận và liên tục chèn ép đối thủ. Dù vậy, để tìm được mảnh lưới của Al Feiha thật sự không dễ dàng. Phải đợi đến phút 72 của trận đấu, nỗ lực của đội nhà mới được đền đáp. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Alex Telles treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm để Abdulelah Al Amri đầu đánh tung lưới đội khách. 

Đúng 4 phút sau, đội nhà đã có luôn bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường kiến tạo của Otavio, Sadio Mane vô-lê đẹp mắt để nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 82, tiền đạo người Senegal tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử, sau một pha đi bóng đẹp mắt rồi dứt điểm chuẩn xác để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. 

Kết quả Al Nassr vs Al Feiha

3-1

Ghi bàn Al Nassr vs Al Feiha

  • Al Nassr: Abdulelah Al Amri (72'), Sadio Mane (76', 82')
  • Al Feiha: Fashion Sakala (5')

Đội hình ra sân Nassr vs Al Feiha

  • Al Nassr FC (3-4-2-1): David Ospina (26), Abdulelah Al Amri (5), Mohammed Al Fatil (4), Aymeric Laporte (27), Sultan Alganham (2), Alex Telles (15), Abdullah Al Khaibari (17), Marcelo Brozovic (77), Otavio (25), Abdulrahman Ghareeb (29), Sadio Mané (10)
  • Al Feiha (4-2-3-1): Vladimir Stojkovic (88), Makhir Al Rashidi (2), Sami Al Khaibari (4), Husein Al Shuwaish (33), Ghislain Konan (3), Abdulrahman Al-Safari (8), Gojko Cimirot (13), Nawwaf Al Harthi (29), Abdelhamid Sabiri (77), Fashion Sakala (17), Anthony Nnaduzor Nwakaeme (9)

Link xem Al Nassr vs Al Feiha

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Al Nassr vs Al Feiha

Phong độ Al Nassr vs Al Feiha

Al Nassr:

Al Feiha:

Thông tin lực lượng Al Nassr vs Al Feiha

  • Al Nassr: Cristiano Ronaldo bị treo giò do tấm thẻ đỏ ở Siêu cúp Ả Rập trong trận thua Al Hilal. Anderson Talisca phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương đùi. Nawaf Al-Aqidi vẫn bị treo giò, còn Waleed Abdullah chấn thương
  • Al Feiha: Malik Al-Abdulmonem và Mohammed Majrashi đều vắng mặt bởi chấn thương dây chằng chéo trước.

Đội hình dự kiến Al Nassr vs Al Feiha

  • Al Nassr: Ospina; Alawjami, Al-Fatil, Laporte, Telles; Al Ghanam, Al-Khaibari, Brozovic; Ghareeb, Otavio, Mane.
  • Al Feiha: Stojkovic; Al Baqawi, Al-Khaibari, Al-Shuwaish, Konan; Al-Safri, Cimirot, Onyekuru, Sabiri; Sakala, Nwakaeme.

Nhận định chung Al Nassr vs Al Feiha

Bầu không khí u ám đang bao phủ phòng thay đồ của Al Nassr. Thất bại 1-2 trước Al Hilal khiến CLB thành Riyadh lỡ cơ hội vô địch Siêu cúp Ả Rập. Trước đó, thầy trò Luis Castro còn bị đại diện đến từ UAE là Al Ain loại khỏi tứ kết AFC Champions League. Al Nassr giờ đây quay lại Saudi Pro League khi kém ngôi đầu bảng của Al Hilal tận 12 điểm trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 7 vòng.

Rất khó để Al Nassr bứt lên vì sự bá đạo của Al Hilal ở giải VĐQG. Mọi thứ càng tệ hại với đoàn quân của ông Castro bởi CLB bước vào vòng 28 mà thiếu Cristiano Ronaldo. CR7 nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận thua Siêu cúp Ả Rập. Được biết, Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức của Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út quyết định giữ nguyên án phạt cấm thi đấu 2 trận dành cho Ronaldo, bất chấp Al Nassr từng thực hiện hành động kháng cáo.

Không Ronaldo, đội chủ sân Al-Awwal Park còn những họng pháo khác như Sadio Mane hay Otavio. Tuy nhiên, việc thiếu nốt Anderson Talisca đến hết mùa giải là khó khăn khác đối với tập thể có biệt danh Al Alami. Điểm tựa cho Al Nassr nằm ở phong độ của họ tại giải VĐQG, nơi đội chủ nhà thiết lập chuỗi 4 trận toàn thắng và chỉ thua 1/12 trận gần đây nhất kể từ đầu tháng 12.

Ronaldo sẽ vắng mặt vì án treo giò.
Ronaldo sẽ vắng mặt vì án treo giò.

Al Feiha đang có dấu hiệu khởi sắc

Trong khi đó, Al Feiha vừa chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng bằng việc hạ gục ứng cử viên xuống hạng Al Akhdoud trên sân nhà. Màn hủy diệt 3-0 đó đồng nghĩa Al Feiha bỏ túi 2 thắng, 1 hòa và 2 thất bại trong 5 lần ra sân mới đây. CLB hiện tích góp được 35 điểm sau 27 trận, tức vượt qua Al Khaleej để giữ vị trí thứ 9. Thầy trò HLV Vuk Rasovic bằng điểm với Damac FC nhưng xếp sau vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Nguồn cảm hứng thúc đẩy Al Feiha mang tên Fashion Sakala. Anh tiếp tục phong độ ấn tượng gần đây nhờ việc lập cú đúp vào lưới Al Akhdoud. Sakala đã bỏ túi 13 pha lập công mùa này, trong đó có 3 bàn sau 2 trận gần nhất. Tập thể do ông Rasovic dẫn dắt thi đấu khá tốt trên sân khách nhờ giành được 21 điểm sau 13 trận. Phong độ đó nổi bật hơn thành tích sở hữu 14/42 điểm khi thi đấu tại sân nhà.

Tuy nhiên, thông số vừa nêu chỉ mang tính tham khảo bởi Al Nassr là một thử thách cực đại. Al Feiha đã thua cả 3 lần chạm trán Al Nassr gần đây nhất. Xét rộng hơn, họ chỉ thắng Al Nassr 1/16 lần đụng độ gần nhất. Vì vậy, với sức mạnh đội hình vượt trội cùng phong độ tốt ở Saudi Pro League, đội chủ nhà sáng cửa bỏ túi 3 điểm ngay cả khi họ vắng ngôi sao sáng nhất của mình.

HIGHLIGHTS AL Hilal vs Al Nassr (2-1)

Xem thêm:

Al Nassr

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Al Feiha