Kết quả bóng đá Al Akhdoud vs Al Ittihad: Đẳng cấp từ Benzema

- Thứ Sáu, 15/09/2023, 00:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Karim Benzema đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Al Ittihad có chiến thắng quan trọng nhằm tạm thời giữ vị trí đầu bảng giải Ả Rập.

Diễn biến trận Al Akhdoud vs Al Ittihad

Với những ngôi sao hàng đầu như Karim Benzema, Fabinho hay N'Golo Kante, Al Ittihad dễ dàng kiểm soát trận đấu trước Al Akhdoud. Đội khách cố gắng tạo ra các pha bóng hãm thành và cú đá của Benzema ở phút thứ 25 chính là khoảnh khắc làm đối thủ phải chú tâm. Pha dứt điểm ấy tuy chệch khung thành nhưng cho thấy sức ép Al Ittihad tạo ra bắt đầu mang lại hiệu quả.

10 phút sau, đến lượt Kante thử vận may nhưng bóng không đi trúng mục tiêu. 45 phút đầu tiên không xảy ra nhiều tình huống nguy hiểm bất chấp Al Ittihad làm chủ trận đấu. Họ cầm bóng gần 68%, sở hữu 2/5 cú sút trúng khung thành nhưng không thể ghi bàn.

Al Akhdoud không phải không biết cách tiếp cận khung thành đội khách. Họ tận dụng những tình huống phạt góc để mong chờ sự khác biệt nhưng bảng điểm vẫn chưa thay đổi số. Dù vậy, sự chệch lệch đẳng cấp đã được cụ thể hóa vào phút thứ 72. Haroune Camara kiến tạo giúp Benzema vung đầu gối phải dứt điểm khai thông thế bế tắc.

Benzema ghi bàn điệu nghệ bằng đầu gối.
Benzema ghi bàn điệu nghệ bằng đầu gối.

Bàn thắng như khiến Al Akhdoud bừng tỉnh và rồi họ cố gắng gỡ hòa. Phút thứ 85, Leandre Tawamba nỗ lực hãm thành để mang lại khác biệt, nhưng anh lại rơi vào thế việt vị. Al Ittihad không mặn mà trong việc tìm pha lập công thứ 2 nên hài lòng với trận thắng tối thiểu 1-0.

Kết quả giúp Benzema và đồng đội tích góp 15 điểm sau 6 vòng, qua đó tạm thời dẫn đầu BXH giải Ả Rập trước thời điểm Al Hilal của Neymar ra quân.

Kết quả Al Akhdoud vs Al Ittihad: 0-1

Bàn thắng Al Akhdoud vs Al Ittihad

  • Al Ittihad: Benzema (72').

Thành tích đối đầu Al Akhdoud vs Al Ittihad:

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Thông tin lực lượng Al Akhdoud vs Al Ittihad:

  • Al Akhdoud: đầy đủ lực lượng.
  • Al Ittihad: đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Al Akhdoud vs Al Ittihad:

  • Al Akhdoud: Vitor; Al Zabdani, Kverkvaliya, Alyami, Burca, Al Mansour; Collado, Al Muwallad, Tanase, Godwin; Tawamba.
  • Al Ittihad: Grohe; Alolayan, Felipe, Sharahili, Bamsaud; Kanté, Fabinho; Kadesh, Romarinho, Al Jamaan; Benzema.

Nhận định chung Al Akhdoud vs Al Ittihad:

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, các đội bóng đến từ Saudi Pro League đã thể hiện rõ tham vọng khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao đình đám của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên Al Akhdoud là một ngoại lệ. Đội bóng này chi ra chưa đến 4 triệu euro ở thị trường chuyển nhượng hè năm nay.

Do đó, Al Akhdoud hiện chỉ đứng vị trí thứ 13 tại Saudi Pro League với 4 điểm có được từ đầu mùa. Ở trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Jorge Mendonca đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Al Riyadh. Nhờ đó, họ có được thắng lợi đầu tiên sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua. Tuy nhiên chiến thắng ấy khó có thể là bàn đạp để Al Akhdoud thăng tiến bởi trình độ và chất lượng nhân sự của họ không quá tốt.

Al Akhdoud không được đánh giá cao.
Al Akhdoud không được đánh giá cao.

Al Ittihad đang có phong độ tốt

Phía bên kia chiến tuyến, Al Ittihad đã có khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng. Đoàn quân của HLV Nuno Santo có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trước khi nhận thất bại trong cuộc đại chiến với Al Hilal. Ở trận đấu ấy, Al Ittihad thi đấu không hề tồi và chỉ phải chịu thua với tỷ số sát nút 3-4. Nếu may mắn hơn, Karim Benzema cùng các đồng đội hoàn toàn có thể giành được ít nhất 1 điểm.

Về mặt đội hình, bên cạnh những ngoại binh chất lượng như Karim Benzema, N’Golo Kante hay Fabinho, các cầu thủ nội của Al Ittihad cũng được đánh giá rất cao. Omar Hawsawi, Ahmed Sharahili hay Ahmed Bamasud đều là những cầu thủ Saudi Arabia có chất lượng rất tốt.

Karim Benzema đã có 2 bàn và 2 kiến tạo từ đầu mùa.
Karim Benzema đã có 2 bàn và 2 kiến tạo từ đầu mùa.

Với sự chênh lệch lớn về phong độ và chất lượng nhân sự, Al Ittihad chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu tới đây. Lợi thế sân nhà sẽ không giúp ích được nhiều cho Al Akhdoud. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của Karim Benzema cùng các đồng đội.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Video highlights Al Akhdoud 0-1 Al Ittihad:

Xem thêm:

Karim Benzema

Al Ittihad

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Saudi Pro League

Al Akhdoud