Troussier: 'Tôi sẽ đợi cậu đến phút cuối cùng'

- Chủ Nhật, 31/12/2023, 20:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo một số nguồn tin bóng đá Việt Nam cho biết, HLV Troussier đã đến gặp riêng Quế Ngọc Hải để hỏi thăm về sức khỏe và có những căn dặn đối với cầu thủ này. 

HLV Troussier mong Quế Ngọc Hải đủ sức tham dự ASIAN Cup 2023

Trong ngày hôm nay 31/12, ĐT Việt Nam đã hội quân đầy đủ để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024. Trước đó, Quế Ngọc Hải và các tân binh gồm Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh cùng Nguyễn Hai Long đã được gọi lên từ 28/12 để tập luyện với các cầu thủ lứa U23. HLV Troussier hi vọng rằng qua những buổi tập trước này, 'Hải Quế' cùng các cầu thủ khác sẽ lấy lại được thể lực, qua đó kịp bắt nhịp với ĐTQG.

Trong số các cầu thủ trên, chỉ có trường hợp của Quế Ngọc Hải là vừa hồi phục chấn thương. Cho nên BHL ĐTQG Việt Nam đã theo dõi trực tiếp và đánh giá mức độ hồi phục của trung vệ đội trưởng trước khi chốt danh sách sang Qatar thi đấu tại VCK ASIAN Cup 2024.

HLV Troussier gặp riêng Quế Ngọc Hải
HLV Troussier đến gặp riêng Quế Ngọc Hải. (Ảnh báo Thanh Niên)

Được biết, HLV Troussier trước đó đã có buổi gặp riêng với Quế Ngọc Hải để hỏi thăm về tình hình, cũng như gửi lời động viên đến với cầu thủ quê Nghệ An. Nhà cầm quân người Pháp đánh giá rất cao những phẩm chất của Quế Ngọc Hải. Cho nên ông luôn muốn có anh trong đội hình của mình. Thậm chí, HLV trưởng ĐT Việt Nam còn khẳng định rằng sẽ đợi Quế Ngọc Hải đến phút cuối cùng.

Thiệt thòi cho ĐT Việt Nam

Thật sự mà nói, trung vệ sinh năm 1993 không chỉ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện, mà còn là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Đặc biệt là với lứa cầu thủ trẻ như hiện tại của ĐT Việt Nam. Ngôi sao của Becamex Bình Dương được đánh giá cao bởi khả năng chỉ đạo, chuyên môn tốt và tầm ảnh hưởng đến đồng đội.

Quế Ngọc Hải bị chấn thương gân khoeo hồi tháng 11/2023 và phải ngồi ngoài ở trận đấu gặp Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trpng trận đấu gặp Iraq sau đó, Hải đã trở lại nhưng thi đấu không trọn vẹn. Hiện tại, các bác sĩ cho biết Quế Ngọc Hải sẽ kịp hồi phục trước khi ASIAN Cup 2023 khởi tranh. Nhưng về thể lực, cũng như cảm giác bóng thì vẫn phải cần thêm thời gian.

Quế Ngọc Hải tập riêng - HLV Troussier chia tay tuyển thủ thứ 2

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Quế Ngọc Hải

Asian Cup