ĐT Việt Nam nhận tin cực buồn về Đặng Văn Lâm cùng hai nhân tố đáng chú ý

- Chủ Nhật, 31/12/2023, 15:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam đang gặp không ít khó khăn về mặt lực lượng trước thềm Asian Cup 2023.

Cách đây gần một tuần, HLV Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách tập trung tháng 12/2023 của ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Về cơ bản, lực lượng Binh đoàn Rồng vàng tập trung đợt này chủ yếu vẫn là những cầu thủ đã góp mặt trong các đợt hội quân dịp FIFA Days trong năm nay.

Đáng tiếc là thời gian gần đây, HLV Philippe Troussier liên tiếp phải đón nhận các tin buồn về mặt nhân sự. Nguyễn Thành Chung và Hoàng Văn Toản đã lỡ hẹn giải đấu ở Qatar vì chấn thương. Bốn gương mặt khác là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh chưa đạt thể trạng tốt nhất.

HLV Philippe Troussier mất đi không ít nhân tố đáng chú ý trước thềm Asian Cup (Ảnh: Getty).
HLV Philippe Troussier mất đi không ít nhân tố đáng chú ý trước thềm Asian Cup (Ảnh: Getty).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Đặng Vân Lâm chia tay ĐT Việt Nam

Mới đây, ĐT Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm một tổn thất lớn khi Đặng Văn Lâm không kịp bình phục chấn thương. Trong đợt kiểm tra y tế sau khi hội quân sáng nay, thủ thành sinh năm 1993 được xác định bị giật bắp chân phải, viêm gân Achilles và phải nghỉ tập luyện hoàn toàn thêm ba tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc anh không thể góp mặt ở Asian Cup 2023 do ĐT Việt Nam thi đấu trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/01/2024.

Trước đó, gần giữa hiệp hai trận đấu giữa Bình Định và Hải Phòng vào ngày 27/12, Đặng Văn Lâm bị đau ở chân phải. Anh sau đó rời sân sớm để nhường chỗ cho thủ môn dự bị Trần Đình Minh Hoàng.

Đặng Văn Lâm không kịp bình phục cho Asian Cup 2023 (Ảnh: VFF).
Đặng Văn Lâm không kịp bình phục cho Asian Cup 2023 (Ảnh: VFF).

Ngoài Đặng Văn Lâm, hai nhân tố đáng chú ý khác là Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn cũng lỡ hẹn đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam vì chấn thương. HLV Philippe Troussier đã triệu tập bổ sung ba cầu thủ là Phạm Văn Luân, Bùi Tiến Dũng và Hồ Tấn Tài.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 05/01/2024. Sau đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, ĐT Việt Nam có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 09/01/2024.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

ĐT NHẬT BẢN THIẾU MITOMA VÀ KUBO, CƠ HỘI NÀO ĐỂ THẦY TRÒ HLV TROUSSIER TẠO ĐỊA CHẤN ?

Xem thêm:

Đặng Văn Lâm

ĐT Việt Nam

Asian Cup