‘Trọng tài thổi như Ngoại hạng Anh thì ĐT Việt Nam sẽ rất mệt với Indonesia’

- Thứ Sáu, 15/03/2024, 11:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận chiến gặp Indonesia ẩn chứa nhiều cạm bẫy với Việt Nam, khi chúng ta phải thi đấu trên sân khách và đối thủ sẽ không ngần ngại chơi bóng thô bạo.

Đối phó với sức ép từ Indonesia

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Indonesia tại chảo lửa Bung Karno (tên cũ là Senayan). Các chuyên gia bóng đá trong nước đã mổ xẻ tình hình và đưa ra lời khuyên cho Những chiến binh Sao Vàng.

Trong đó, cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam chia sẻ:

“Tôi nghĩ rằng trận thua của chúng ta ở Asian Cup là tốt, bởi vì như thế thì chúng ta mới biết được sức mạnh của Indonesia.

Bây giờ ĐT Việt Nam đã thấy được sức mạnh của đối thủ rồi. Vậy thì chúng ta phải nghĩ xem làm thế nào để có thể thoát được. Thoát pressing, phối hợp nhỏ rồi đá dài, chuyển hướng, giữ bóng, tránh phạm lỗi, làm sao để xé nhỏ trận đấu ra và có được 1 điểm trên sân Senayan.”

Việt Nam cần phải có điểm trước Indonesia (Ảnh: Soha)
Việt Nam cần phải có điểm trước Indonesia (Ảnh: Soha)

Trong khi đó, BLV Quang Tùng tỏ ra quan ngại nếu trọng tài không nghiêm ngặt với những tình huống thô bạo.

Nếu trọng tài thổi theo kiểu Ngoại hạng Anh thì ĐT Việt Nam sẽ rất mệt. Bây giờ đội nào mạnh hơn và có lối chơi áp sát, dùng sức nhiều hơn thì đội còn lại sẽ thua thiệt,” BLV Quang Tùng nói.

ĐT Việt Nam cần tránh phạm lỗi không cần thiết

Còn nhớ trong màn thư hùng tại Asian Cup, ĐT Việt Nam đã thua ĐT Indonesia bởi một pha kéo áo trong vùng cấm địa. Vì vậy, BLV Trương Anh Ngọc nhắn nhủ các học trò của HLV Troussier “không được phạm những lỗi ngớ ngẩn”.

BLV Long Vũ bổ sung thêm:

“Các cầu thủ cần phải hiểu rằng bây giờ bóng đá có VAR rồi và cách thổi của các trọng tài ở đấu trường quốc tế cũng khác với cách thổi của các trọng tài V-League. Vậy nên ĐT Việt Nam cần phải thận trọng hơn, đặc biệt là khi đá trên sân khách.”

Không sử dụng Hùng Dũng là sai lầm của HLV Troussier | Nhà Vô Địch

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia