‘Trong khi mọi người đang ăn mừng thì ông lại hứng tình’

- Thứ Năm, 24/08/2023, 10:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đó là lời chỉ trích của huyền thoại Megan Rapinoe nhắm vào chủ tịch Tây Ban Nha vì hành động cưỡng hôn nữ đồng nghiệp.

Như đã biết, khi tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023 thì đã xảy ra một scandal nghiêm trọng. Trong khi chúc mừng các cầu thủ, chủ tịch Luis Rubiales đã hôn vào môi tiền đạo Jenni Hermoso khiến tất cả ngỡ ngàng. Sau vụ việc này, ông giải thích rằng đó là hành động bộc phát do quá vui mừng.

Hermoso bị cưỡng hôn
Hermoso bị cưỡng hôn

Tuy vậy, đa số đều không hài lòng với lời phân trần trên, trong đó có nữ cầu thủ Megan Rapinoe, người luôn đấu tranh mạnh mẽ cho nữ quyền:

“Ở sân chơi World Cup, vào thời điểm đó, đáng ra ai cũng phải được tận hưởng niềm vui chiến thắng thì Jenni lại bị tấn công. Tôi thấy đây có sự khinh thường phụ nữ và phân biệt giới sâu sắc trong LĐBĐ Tây Ban Nha, đặc biệt là Rubiales. Ở giây phút đó mà ông ta lại hứng tình? Chúng ta đang ở thế giới quái nào vậy?”.

Đồng tình với Rapinoe, thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng cho rằng hành động của Rubiales là không thể chấp nhận được, lời xin lỗi mà ông này đưa ra cũng không thỏa đáng.

Ngoài hành động của chủ tịch, bóng đá Tây Ban Nha còn có thêm một nhân vật khác khiến mọi người bất bình là HLV trưởng Jorge Vilda. Máy quay đã chộp lại cảnh ông sờ ngực nữ trợ lý trong lúc ăn mừng bàn thắng ở trận chung kết với Anh.

HLV Vilda sàm sỡ trợ lý
HLV Vilda sàm sỡ trợ lý

Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn video nhạy cảm đã gây bão trên MXH. Hầu hết bình luận đều cho rằng đó là hành vi quấy rối rất thô thiển và không thể xuất hiện trên sóng truyền hình ở một trận chung kết thế giới.

Video cưỡng hôn của chủ tịch Luis Rubiales

Xem thêm:

World Cup nữ 2023