World Cup nữ 2023 và những giải thưởng cá nhân: Gọi tên đại diện châu Á

- Thứ Hai, 21/08/2023, 10:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giải đấu có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam đã chính thức khép lại vào hôm qua.

Vào hôm qua 20/08, trận chung kết được chờ đợi giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh đã được diễn ra. Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, vinh quang đã thuộc về đại diện đến từ bán đảo Iberia với thắng lợi 1-0. Olga Carmona là chủ nhân pha lập công duy nhất của trận đấu.

Sau khi kết thúc trận chung kết, FIFA đã trao các giải thưởng cá nhân của giải đấu. Theo đó, Aitana Bonmati của ĐT nữ Tây Ban Nha đã mang về giải Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất. Cô đã đá chính cả 6 trận của đội tại giải, ghi 3 bàn và có 2 pha kiến tạo. Trong khi đó, một cái tên khác của ĐT nữ Tây Ban Nha là Salma Paralluelo nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. 

Hinata Miyazawa là Vua phá lưới của giải đấu
Hinata Miyazawa là Vua phá lưới của giải đấu

Giải thưởng Găng tay vàng thuộc về thủ thành Mary Earps của tuyển nữ Anh. Mặc dù Nhật Bản dừng bước ở tứ kết, Hinata Miyazawa đã ghi được 5 bàn để giành giải Chiếc giày vàng. Cô có cho mình 4 bàn ở vòng bảng (2 trước Zambia và 2 trước Tây Ban Nha) và 1 bàn ở vòng 16 đội khi Nhật Bản đánh bại Na Uy với tỷ số 3-1. Đại diện châu Á cũng là đội tuyển nhận giải Fair Play.

Hành trình lên ngôi

Tại World Cup nữ 2023, ĐT Tây Ban Nha nằm chung bảng C với Nhật Bản, Costa Rica và Zambia. Kết thúc 3 lượt trận, đại diện của bán đảo Iberia có 6 điểm sau 2 chiến thắng và 1 thất bại, đi tiếp với ngôi nhì bảng. 

Chạm trán đội nhất bảng A Thụy Sĩ ở vòng 16 đội, Tây Ban Nha đã giành thắng lợi đậm đà 5-1 với Aitana Bonmati có cho mình một cú đúp. Tứ kết chứng kiến đội bóng của HLV Jorge Vilda Rodriguez vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu. Trong đó, Salma Paralluelo đã tỏa sáng với pha lập công ở phút thứ 111. Và trước khi vượt qua Anh ở chung kết, Tây Ban Nha đã hạ Thụy Điển ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Kết quả của trận đấu là 2-1.

Video Highlights Tây Ban Nha - Anh | Trận chung kết không khoan nhượng cho lần đăng quang đầu tiên

Xem thêm:

World Cup nữ 2023