‘Trò cưng’ của HLV Troussier khẳng định ĐT Việt Nam đã nghiên cứu kỹ Iraq

- Thứ Ba, 21/11/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ được HLV Philippe Troussier đánh giá cao là Nguyễn Thái Sơn khẳng định ĐT Việt Nam sẽ hướng đến kết quả tốt nhất có thể trước Iraq.

ĐT Việt Nam đã có trận ra quân thành công tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Philippines nhờ các pha ghi bàn của lần lượt Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc.

Đây chắc chắn là bước chạy đà tốt để giúp ĐT Việt Nam có thể bước vào cuộc tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình với tâm lý tự tin nhất có thể. Xét về tương quan lực lượng, đoàn quân của HLV Jesus Casas chính là thách thức lớn nhất của Binh đoàn Rồng vàng tại bảng F.

ĐT Iraq là đội bóng mạnh nhất bảng F (Ảnh: Iraq Football Association).
ĐT Iraq là đội bóng mạnh nhất bảng F (Ảnh: Iraq Football Association).

Tương tự ĐT Việt Nam, Iraq cũng có kết quả thuận lợi trong ngày ra quân. Sư tử Lưỡng Hà thậm chí còn hoàn toàn áp đảo ĐT Indonesia để giành chiến thắng với tỷ số 5-1 chung cuộc. Kết quả ấy giúp ĐT Iraq hiện đứng nhất bảng F, bằng điểm với Việt Nam nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số.

‘ĐT Việt Nam đã nghiên cứu kỹ Iraq’

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn đã thể hiện rõ sự tự tin dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh. Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa phát biểu:

“ĐT Iraq là đối thủ mạnh. Họ vừa thắng Indonesia với tỷ số đậm 5-1. Toàn đội đã nghiên cứu kỹ về đối thủ và chuẩn bị tốt cho trận đấu tới đây. Lợi thế của ĐT Việt Nam là được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, nơi có sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Mục tiêu của toàn đội là cố gắng thi đấu hết mình.”

Thái Sơn khẳng định ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Thái Sơn khẳng định ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Ở buổi tập cuối cùng diễn ra vào tối qua (20/11), Binh đoàn Rồng vàng cho thấy tâm lý khá thoải mái. Trước khi ra sân tập, Quế Ngọc Hải đã đại diện các đồng đội tặng hoa tri ân HLV trưởng Philippe Troussier và ban huấn luyện nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp rất xúc động trước tình cảm của các học trò. Ông mong toàn đội nỗ lực hết mình, áp dụng hiệu quả những kiến thức đã được truyền dạy để giành được kết quả tốt nhất trước ĐT Iraq.

HIGHLIGHTS: PHILIPPINES - VIỆT NAM | VĂN TOÀN, ĐÌNH BẮC CÙNG RỰC SÁNG, KHỞI ĐẦU ĐẦY THUẬN LỢI

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Nguyễn Thái Sơn