Bản lý lịch cực khủng của HLV sắp đối đầu ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 20/11/2023, 19:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Được trở về sân nhà đón tiếp Iraq nhưng ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có một trận đấu vô vàn khó khăn.

Sau lượt trận đầu tiên ở bảng F vòng loại hai World Cup 2026, cả Việt Nam và Iraq đều bỏ túi 3 điểm. Nếu như thầy trò Troussier nhẹ nhàng đánh bại Philippines với tỷ số 2-0 thì Iraq đã có màn thị uy sức mạnh khi nghiền nát Indonesia 5-1 và khẳng định họ đích thực là ứng viên số một ở bảng đấu này.

Để thêm một lần khẳng định sức mạnh, Iraq cần thể hiện tốt trước ĐT Việt Nam, đối thủ được đánh giá cao thứ hai tại bảng F. Đội bóng Tây Á đang rất tự tin sẽ có thêm một chiến thắng, không phải nhờ dàn cầu thủ có thể hình và thể lực ấn tượng hơn mà sự tự tin đến chính từ HLV trưởng Jesus Casas.

HLV Jesus Casas làm trợ lý cho Luis Enrique tại ĐT Tây Ban Nha
HLV Jesus Casas làm trợ lý cho Luis Enrique tại ĐT Tây Ban Nha

Bản lý lịch ấn tượng

Trên Transfermarkt, Jesus Casas được liệt kê rằng chỉ mới làm huấn luyện viên trưởng ở 2 đội bóng, một là Cadiz ở La Liga và gần nhất chính là ĐTQG Iraq. Thế nhưng lý lịch khủng của vị chiến lược gia sinh ra ở Madrid này lại đến từ quãng thời gian làm trợ lý huấn luyện viên.

Theo đó, ông Sasas là người trợ lý cực kỳ ăn ý với Luis Enrique, HLV từng vô địch Champions League cùng Barcelona và làm HLV trưởng của ĐTQG Tây Ban Nha. Jesus Casas luôn đồng hành cùng Enrique khi ông từng làm trợ lý cho Luis Enrique tại Watford và ĐT Tây Ban Nha. Trước đó nữa, vị chiến lược gia này cũng làm việc tại Barcelona cùng HLV Pep Guardiola với nhiệm vụ phân tích trận đấu.

Sinh ra tại Madrid và từng làm việc cùng các huấn luyện viên nổi danh hàng đầu thế giới về triết lý bóng đá kiểm soát bóng và tấn công, không bất ngờ khi ông Jesus Casas áp dụng lối chơi này lên ĐT Iraq và đang gặt hái thành công. Những thành tích nổi bật gần đây khiến HLV Casas đã được LĐBĐ Iraq trao cho một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026 cùng mức lương 1 triệu euro/năm.

VIDEO: Highlights: Philippines - Việt Nam | Văn Toàn giải hạn, Đình Bắc lập siêu phẩm, khởi đầu thuận lợi

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

jesus casas