Trận chung kết Cúp C1 2023/24 diễn ra khi nào? Xem ở đâu?

- Thứ Năm, 09/05/2024, 15:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngày, giờ, địa điểm thi đấu cũng như hai đại diện tham gia trận chung kết Champions League mùa này đã được xác định sau vòng bán kết hấp dẫn.

Trận chung kết Cúp C1 2023/24 diễn ra khi nào?

Sau hành trình khốc liệt, Real Madrid và Borussia Dortmund đã đoạt tấm vé vào chơi trận cuối cùng. Chung kết Cúp C1 năm nay sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 2/6 (giờ Việt Nam), tại sân đấu Wembley huyền thoại.

Theo thông tin từ Sky Sports thì 60.000 trong tổng số 86.600 vé chung kết Champions League đã được bán công khai cho cổ động viên và khán giả đại chúng. Vé dành cho fan mỗi đội có giá thấp nhất là 60 bảng.

Xem chung kết Cúp C1 ở đâu?

Tại Việt Nam, khán giả có thể theo dõi trực tiếp chung kết Cúp C1 thông qua website của FPT. Ngoài ra, SABA Sports cũng sẽ cung cấp đến quý độc giả những bài viết nhận định, dự đoán cùng thông tin liên quan đến màn thư hùng giữa Dortmund và Real Madrid.

Hai đội chơi tốt nhất tại Champions League mùa này
Hai đội chơi tốt nhất tại Champions League mùa này

Hành trình vào chung kết Cúp C1 của Real Madrid và Dortmund

Real Madrid

Los Blancos nằm ở bảng C cùng với Union Berlin, Napoli và SC Braga. Cả 3 đối thủ này đều không thể so kè với “Kền kền trắng” về mặt đẳng cấp, vậy nên thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bỏ túi trọn vẹn 18 điểm qua 6 trận thắng.

Đến vòng 1/8, Real Madrid đụng độ RB Leipzig. Họ thắng 1-0 trên sân khách trước lúc hòa đại diện nước Đức 1-1 ở lượt về để đi tiếp với tổng tỷ số 2-1.

Manchester City đã khiến Jude Bellignham và các đồng đội hoạt động hết công suất tại tứ kết. Trên thánh địa Bernabeu, Real Madrid chỉ có thể giành kết quả hòa 3-3. Đến lượt về, họ phòng ngự ngoan cường và cầm chân Man City 1-1 sau 120 phút. Trong loạt sút luân lưu, “Kền kền trắng” đá thành công 4 quả còn Man City chỉ có 3 lần làm tung lưới đối phương.

Hai lượt trận bán kết với Bayern Munich cũng căng thẳng không kém. Sau khi hòa 2-2 ở lượt đi, Real Madrid bị dẫn trước 1-0 khi trận lượt về chỉ còn vài phút. Tuy nhiên, cú đúp của Joselu ở phút 88 và 90+1 đã đưa “Kền kền trắng” thẳng tiến đến Wembley.

Hành trình của Real Madrid
Hành trình của Real Madrid

Dortmund

Bảng đấu của Die Borussen được đánh giá là tử thần, với sự xuất hiện của Paris Saint-Germain, AC Milan và Newcastle United. Đoàn quân áo vàng đen thậm chí còn thua trận ra quân trước PSG với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, sau đó họ xuất sắc giành 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa để dẫn đầu bảng F.

PSV Eindhoven chỉ có thể cầm chân Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đến lượt về, Die Borussen với lợi thế sân nhà đã thắng 2-0, qua đó điền tên vào tứ kết.

Thầy trò HLV Edin Terzic phải so kè với đối thủ cứng cựa Atletico Madrid tại tứ kết. Dù vậy, thất bại 1-2 trên đất Tây Ban Nha không khiến họ nao núng. Dortmund tấn công áp đảo ở lượt về để đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2.

Nhiều người đã nghĩ rằng đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ dừng bước khi tái ngộ PSG ở bán kết. Tuy nhiên, Dortmund đập tan sự nghi ngờ nhờ hàng phòng ngự chắc chắn cùng một chút may mắn. Họ hạ PSG bằng 1 pha lập công ở mỗi trận và giành vé so tài cùng Real Madrid ở chung kết Cúp C1 2023/24.

Hành trình của Dortmund
Hành trình của Dortmund

PHÚT BÙ GIỜ: ĐIÊN RỒ PHÚT CUỐI, REAL MADRID XỨNG ĐÁNG LÀ NHÀ VUA THỰC SỰ CỦA CHAMPIONS LEAGUE

Xem thêm:

Real Madrid

Dortmund

Champions League