Tottenham của HLV Postecoglou: Đóa hoa sớm nở chóng tàn tại Ngoại hạng Anh

- Thứ Bảy, 04/05/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từng có khởi đầu ấn tượng nhưng Tottenham dưới thời HLV Ange Postecoglou hiện gặp nhiều khó khăn tại Ngoại hạng Anh.

Sau quãng thời gian không thành công với HLV Jose Mourinho, Nuno Santo và Antonio Conte, ban lãnh đạo Tottenham quyết định bổ nhiệm Ange Postecoglou với mục tiêu không gì khác ngoài cải thiện màn trình diễn của Spurs ở mùa giải 2023/24.

Tuy nhiên, tương tự như các chiến dịch trước đó, Tottenham hiện tại vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé tham dự Champions League mùa sau. Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou hiện có tổng cộng 60 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa đến 7 điểm.

Tottenham gặp khó trong việc giành vé dự Champions League.
Tottenham gặp khó trong việc giành vé dự Champions League.

Khởi đầu như mơ

Tottenham dưới thời HLV Ange Postecoglou đã có khởi đầu vô cùng tuyệt vời tại Ngoại hạng Anh. Sau 10 vòng đấu, Spurs giành tổng cộng 26/30 điểm, ghi 22 bàn thắng và nhận 9 bàn thua. Tính trong 10 vòng đầu của Ngoại hạng Anh, thành tích này của Tottenham chỉ thua kém Arsenal (22/23), Liverpool (19/20) và Man City (17/18).

Tuy nhiên, sau khởi đầu như mơ ấy, đội bóng thủ đô London dần bộc lộ rõ những điểm yếu, nhất là ở trận lượt đi khi họ thua Chelsea với tỷ số 1-4. Ở cuộc so tài ấy, khi Tottenham chỉ còn thi đấu với 9 người, thay vì chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự, HLV Ange Postecoglou lại yêu cầu Spurs tiếp tục tấn công và phải trả giá đắt bởi những pha phản công của The Blues.

Trên sóng Sky Sports, Gary Neville đã nhận định rằng lối chơi tấn công của chiến lược gia người Australia là quá “ngây thơ” và Tottenham sẽ sớm phải nhận thêm nhiều kết quả bất lợi. “Lời tiên tri” này nhanh chóng thành hiện thực ở những vòng đấu tiếp theo.

HLV Ange Postecoglou đề cao lối chơi tấn công.
HLV Ange Postecoglou đề cao lối chơi tấn công.

Ngoại hạng Anh luôn khắc nghiệt với những người mới

Ngoại hạng Anh luôn nổi tiếng là giải đấu khắc nghiệt với những người mới và điều này không phải ngoại lệ đối với HLV Ange Postecoglou. Nếu tính số điểm giành được từ vòng 11 đến nay, Tottenham chỉ có 34 điểm và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Con số này thua xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự Champions League mùa sau với Spurs là Aston Villa (45 điểm). Ở 10 vòng đầu tiên, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou giành được trung bình 2,6 điểm/trận. Nhưng kể từ vòng 11, con số này chỉ còn là 1,41 điểm/trận.

Hàng phòng ngự đang là vấn đề lớn đối với Tottenham. Trong 17 trận đấu gần nhất, họ chỉ có duy nhất một lần giữ sạch lưới. Đáng chú ý, tính từ đầu mùa giải đến nay, Spurs đã nhận 16 bàn thua từ các tình huống cố định. Đích thân HLV Postecoglou đã thừa nhận đây là điểm yếu mà Spurs cần nhanh chóng cải thiện.

Spurs phòng ngự không tốt trong các tình huống cố định.
Spurs phòng ngự không tốt trong các tình huống cố định.

Kết luận

Về lý thuyết, Tottenham vẫn còn nguyên cơ hội để cạnh tranh một suất trong top 4 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên lịch thi đấu dường như đang không ủng hộ thầy trò HLV Ange Postecoglou. Ở phần còn lại của mùa giải, Spurs vẫn phải chạm trán những đối thủ khó chơi gồm Liverpool, Man City và Newcastle. Một tấm vé tham dự Europa League có thể là điều phù hợp với Tottenham, nhất là khi họ không có chiều sâu lực lượng quá tốt.

CHELSEA - TOTTENHAM: PHÒNG NGỰ CHẮC CHẮN, TẤN CÔNG THĂNG HOA, NIỀM VUI CHO CHỦ NHÀ | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Ange Postecoglou