Kết quả bóng đá Man City vs Wolves: Haaland ghi 4 bàn, nhấn chìm Bầy sói

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 01:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City dễ dàng đè bẹp Wolves trong một ngày mà Erling Haaland tỏa sáng với cú poker thượng hạng, thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Diễn biến Man City vs Wolves

Với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh vượt trội, không khó để Man City kiểm soát thế trận ngay từ đầu.

Chỉ mất hơn 10 phút đồng hồ, nhà ĐKVĐ Premier League đã tìm được bàn thắng. Ait-Nouri đã làm ngã Gvardiol trong khu cấm địa Wolves và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Như mọi khi, Haaland là người thực hiện khi anh có mặt trên sân và tiền đạo người Na Uy dễ dàng thực hiện thành công để ghi bàn thứ 22 tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Bị dẫn bàn từ sớm, Bầy sói tỏ ra không hề nao núng và có được vài tình huống đáp trả dù khá yếu ớt.

Tuy vậy, Wolves cũng chỉ trụ vững đến phút 35i. Sai sót của Matheus Cunha bên phần sân nhà đã mở ra cho The Cityzens cơ hội tấn công và sau cùng, Rodri tạt bổng về phía cột hai để Haaland bật rất cao đánh đầu chéo góc, làm bó tay Jose Sa.

Haaland có một ngày thi đấu đáng nhớ (Ảnh: Getty).
Haaland có một ngày thi đấu đáng nhớ (Ảnh: Getty).

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City kịp ghi bàn thứ 3 và người lập công vẫn là Erling Haaland với cú đá phạt đền thứ 2 trong trận đấu. Chính Haaland bị Semedo phạm lỗi trong khu vực 16m50 dẫn đến quyết định thổi 11m của trọng tài.

Trận đấu an bài

Ngay đầu hiệp 2, Wolves bất ngờ có bàn thắng. Thủ môn Ederson cản phá không tốt quả tạt của Bellegarde bên cánh phải, giúp cho Hwang Hee-chan ở phía sau dễ dàng dứt điểm một chạm tung mành lưới.

Dẫu vậy, không quá khó để Man City lấy lại lợi thế dẫn trước 3 bàn. Phút 54, đón đường chuyền dài từ chân Foden, Haaland lao xuống xử lý cực hay rồi kết thúc chân trái đẳng cấp ghi bàn thứ 4.

Haaland lập poker vào lưới Wolves (Ảnh: Getty).
Haaland lập poker vào lưới Wolves (Ảnh: Getty).

Những phút sau đó chứng kiến đội khách vùng lên mạnh mẽ, nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trong khi đó, Man City thi đấu với nhịp độ chậm hơn nhưng vẫn có thêm bàn thắng.

Phút 85, Julian Alvarez nhận đường chuyền từ Rodri bên phía cánh trái, trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 5-1 cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, Man City đè bẹp Wolves với tỷ số 5-1 sau 90 phút thăng hoa, qua đó tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch với Arsenal. Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola đang có 82 điểm sau 35 trận, kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. 

Kết quả Man City vs Wolves

5-1.

Bàn thắng Man City vs Wolves

  • Man City: Haaland (12' - pen, 35', 45+3’ - pen, 54'), Julian Alvarez (85’).
  • Wolves: Hwang Hee-chan (53').

Đội hình ra sân Man City vs Wolves

  • Man City: Ederson, Walker, Akanji, Ake, Gvardiol, Rodrigo, Kovacic, De Bruyne, Foden, Bernardo, Haaland.
  • Wolves: Sa; Semedo, Kilman, Toti; Bueno, Lemina, Gomes, Traore, Ait-Nouri; Cunha, Hwang.

Link xem trực tiếp Man City vs Wolves

Tại đây.

Thành tích đối đầu Man City vs Wolves

Phong độ Man City vs Wolves

Man City:

Wolves:

Thông tin lực lượng Man City vs Wolves

  • Man City: Ederson chấn thương, bỏ ngỏ khả năng thi đấu.
  • Wolves: Craig Dawson, Leon Chiwone, Pedro Neto vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Man City vs Wolves

  • Man City: Ortega; Walker, Stones, Dias, Gvardiol; Rodri; Bernardo, De Bruyne, Foden, Grealish; Haaland.
  • Wolves: Sa; Semedo, Kilman, Toti; Doherty, Lemina, Gomes, Traore, Ait-Nouri; Cunha, Hwang.
  • Nhận định chung Man City vs Wolves

    Man City đang băng băng tiến về đích trong chặng đua nước rút tại Ngoại hạng Anh mùa này. Giống như những mùa giải trước đó, đây là thời điểm mà The Cityzens thể hiện phong độ cao nhất.

    Chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Nottingham Forest ở vòng trước đã là trận đấu bất bại thứ 18 liên tiếp của nhà đương kim vô địch. Nếu tính trên mọi đấu trường, chuỗi bất bại của họ đã lên tới con số 31. Man City vẫn đang là đội nắm trong tay quyền tự quyết chức vô địch Ngoại hạng Anh. Họ chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

    Man City duy trì phong độ ấn tượng.
    Man City duy trì phong độ ấn tượng.

    Ở vòng 36, Man City được trở về sân nhà để tiếp đón Wolves. Bầy Sói đã tạm thoát khỏi khủng hoảng khi thắng Luton Town ở vòng trước để chấm dứt chuỗi 7 trận toàn hòa và thua. Lúc này họ đang xếp ở vị trí thứ 11 trên BXH.

    Thanh toán nợ nần

    Wolves có lý do để hi vọng tạo nên bất ngờ, bởi họ chính là một trong 3 đội đã đánh bại được Man City tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Gary O'Neil tạo nên cơn địa chấn khi hạ gục nhà ĐKVĐ với tỉ số 2-1. Tuy nhiên đó là khi họ được chơi trên sân Molineux. Mọi thứ sẽ khó khăn hơn gấp bội trong lần tái đấu này, khi Bầy sói phải hành quân tới sân Etihad, nơi Man City đang có chuỗi 42 trận bất bại trên mọi đấu trường.

    Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng và phong độ vượt trội, Man City có tất cả lý do để tự tin đòi lại món nợ đã vay trước Wolves ở lượt đi. Chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với The Cityzens trong phần còn lại của mùa giải. Bất cứ điểm số nào đánh rơi cũng có thể khiến họ mất chức vô địch.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    MAN CITY - WOLVES | PHONG ĐỘ ĐÁNG SỢ CỦA ERLING HAALAND ĐÃ QUAY TRỞ LẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Man City

    Wolves

    Trực tiếp bóng đá hôm nay