Top 5 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Euro 2024: Ronaldo không phải số 1

- Thứ Hai, 10/06/2024, 15:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Euro 2024 diễn ra tại Đức quy tụ rất nhiều tiền đạo xuất sắc, nhưng ai sẽ là người giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu số 1 lục địa già?

Chúng ta đều nhớ đến những ngôi sao như Alan Shearer, Milan Baros và Cristiano Ronaldo. Họ đều là những cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới Euro. Tuy nhiên, sự thật là không ai trong ba người kể trên vô địch cùng năm họ giành giải thưởng cá nhân này. 

Điều này cho thấy danh hiệu Vua phá lưới không đảm bảo thành công cho cả đội, nhưng chắc chắn không cản trở cơ hội của cả quốc gia. Trước thềm giải đấu năm nay, một số ứng viên đã bắt đầu xuất hiện cho danh hiệu cao quý. 

5. Jude Bellingham

Sau mùa giải ra mắt đáng nhớ tại Real Madrid với chức vô địch Champions League, NHM ĐT Anh đang mong chờ Jude Bellingham có thể mang theo phong độ đáng kinh ngạc đó đến Đức vào mùa hè này.

Mặc dù không chơi ở vị trí tiền đạo, Jude Bellingham vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu săn bàn. Anh ghi tới 23 bàn và 13 kiến tạo sau 42 trận cho Real Madrid trên mọi đấu trường. 

Jude Bellingham là hy vọng của Tam Sư tại Euro 2024
Jude Bellingham là hy vọng của Tam Sư tại Euro 2024

4. Romelu Lukaku

Bất chấp việc thường xuyên phải đối mặt với những lời chỉ trích vì vụng về, Romelu Lukaku chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới cho Bỉ. Anh là một cỗ máy ghi bàn, đặc biệt là trong giai đoạn vòng loại Euro 2024. Tại đó chân sút 31 tuổi ghi đến 14 bàn chỉ sau 8 trận, một kỷ lục mới cho vòng loại Euro.

Thêm vào đó, sự góp mặt của Kevin De Bruyne là một lợi thế lớn giúp anh trở thành vua phá lưới. Dù "thế hệ vàng" của Bỉ có thể đang lụi tàn, nhưng Lukaku vẫn là một hung thần trên hàng tấn công.

3. Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là người từng giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020 mặc dù Bồ Đào Nha chỉ vào đến vòng 16 đội. Dù đã 39 tuổi nhưng Ronaldo vẫn luôn có khả năng bùng nổ ghi bàn tại các giải đấu lớn. Mùa giải vừa qua, anh chính là vua phá lưới của Saudi Pro League với 35 bàn thắng.

Bồ Đào Nha nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở với sự góp mặt của Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. Điều này cùng với sự xuất hiện của những chân kiến tạo tài năng trong đội hình Seleccao có thể giúp CR7 ghi được nhiều bàn thắng.

Ronaldo ở tuổi 39 vẫn là ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Euro 2024
Ronaldo ở tuổi 39 vẫn là ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Euro 2024

2. Harry Kane

Harry Kane đã ghi được 63 bàn thắng trong 91 trận cho tuyển Anh, nhưng vẫn chưa có danh hiệu nào. Anh cũng giành được danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng và vẫn là cái tên đầu tiên trên bảng xếp hạng của ĐT Anh.

Tại Euro 2020, Kane bùng nổ ở vòng loại trực tiếp với 4 bàn thắng sau khi không ghi bàn ở vòng bảng. Người dân xứ sương mù kỳ vọng anh sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Euro 2024.

1. Kylian Mbappe

Nếu có một tiền đạo nào khiến các hậu vệ đối phương phải sợ hãi hơn bất kỳ ai khác, thì đó chính là Kylian Mbappe. Ngôi sao người Pháp là Vua phá lưới World Cup 2022 với 8 pha lập công. Anh thậm chí đã lập một cú hat-trick trong trận chung kết thế giới với Argentina. Nếu Mbappe có thể tái hiện màn trình diễn thượng thừa đó, ĐT Pháp tại Euro 2024 sẽ bất khả chiến bại. 

Những Cầu Thủ Ghi Bàn Nhiều Nhất Lịch Sử Euro

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Romelu Lukaku

Euro

Jude Bellingham

Harry Kane

Kylian Mbappe