Top 5 ngôi sao sáng nhất Man City ở mùa giải 2023/24

- Thứ Sáu, 29/09/2023, 14:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng của Pep Guardiola đã có khởi đầu cực xuất sắc ở mùa giải mới nhưng ai là người có màn trình diễn tốt nhất?

Người ta nói rằng việc giúp một đội vô địch tiếp tục giành chiến thắng là điều khó nhất trong bóng đá. Man City ở mùa giải năm nay là một ví dụ điển hình nhất cho câu nói trên. Tuy nhiên đoàn quân áo xanh đang làm rất tốt với 6 thắng lợi liên tiếp sau 6 vòng đấu. Nhưng cũng phải nói rằng họ làm điều đó không hề dễ dàng.

Sau khi chia tay những ngôi sao như Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez trong mùa hè, họ mất Kevin De Bruyne vì bị rách gân khoeo trong 4 tháng, trong khi John Stones vẫn chưa thi đấu một phút nào ở Ngoại hạng Anh do chấn thương. Thậm chí tập thể ở Manchester phải thi đấu mà không có Pep Guardiola trong hơn hai tuần trong khi ông trải qua cuộc phẫu thuật lưng.

Thế nhưng bằng bản lĩnh và sức mạnh, họ vẫn tiếp tục làm tốt công việc của mình, thống trị các trận đấu. Điểm tiêu cực duy nhất đến lúc này là trận thua Newcastle ở Carabao Cup và chấm dứt hy vọng giành cú ăn bốn. Vậy giữa những thành công ở mùa giải 2023/24 này, ai là người chơi hay nhất? Ai sẽ giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB? Dưới đây là 5 cái tên được chấm điểm cao nhất theo tờ Goal về màn trình diễn trên sân tính đến hiện tại.

Man City tiếp tục cho thấy sức mạnh của nhà vô địch
Man City tiếp tục cho thấy sức mạnh của nhà vô địch

Julian Alvarez (8/10)

Thật kỳ lạ khi một tiền đạo từng vô địch World Cup như Alvarez lại ít thi đấu ở mùa giải trước. Nhưng anh đã đá chính mọi trận đấu trong mùa giải này và không gây thất vọng. Với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, anh thậm chí còn tự tin hơn rất nhiều. Alvarez còn được so sánh với Dennis Bergkamp về tầm nhìn và khả năng chạm bóng.

Rodri (8/10)

Tầm ảnh hưởng của Rodri lên Man City ngày càng lên cao khi anh thống trị hầu hết mọi trận đấu. Cầu thủ người Tây Ban Nha đóng góp vào 4 bàn thắng trong 4 trận đầu tiên, bao gồm cả việc ghi bàn ấn định chiến thắng trước Sheffield United ngay sau khi đội bóng của anh để thủng lưới. Sau siêu phẩm vào lưới Sao Đỏ tại Champions League, HLV Pep Guardiola còn phải thốt lên rằng Rodri là tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện tại.

Kyle Walker (9/10)

Ngoài 30 tuổi, Walker vẫn đóng vai trò then chốt trong chiến dịch giành cú ăn ba của Man City. Sức ảnh hưởng của anh lên đội bóng lớn đến mức các đồng đội phải lên tiếng yêu cầu anh không đến Bayern Munich vào mùa hè. Thay vào đó Walker đã ký một hợp đồng mới. Trong lúc Kevin De Bruyne vắng mặt, cầu thủ người Anh đảm nhiệm vai trò đội trưởng và thể hiện khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Ở tuổi 33, Walker trông giống như một cầu thủ bóng đá hoàn thiện với có thể lực đỉnh cao.

Kyle Walker quá bền bỉ và hoàn hảo cho Man City
Kyle Walker quá bền bỉ và hoàn hảo cho Man City

Erling Haaland (9/10)

Làm thế nào Haaland có thể tiếp tục mùa giải ghi bàn kỷ lục ở Anh? Rõ ràng là bằng cách lập công ngay trong lần chạm bóng đầu tiên ở mùa giải mới. Ghi tổng cộng 8 bàn thắng trong 5/6 trận của Man City cho đến lúc này, Haaland không cho thấy dấu hiệu sẽ hạ nhiệt. Tuy nhiên chân sút người Na Uy có thể có một chút thất vọng khi không theo kịp thành tích của chính mình so với mùa giải trước (10 bàn trong 6 trận đầu tiên). Thế nhưng NHM còn có thể mong chờ ai khác sẽ giành Chiếc giày vàng đây?

Phil Foden (9/10)

Foden đã có những khoảnh khắc của mình, bao gồm màn trình diễn xuất sắc từ băng ghế dự bị trong trận chung kết Champions League. Nhưng rõ ràng anh cần có một vai trò lớn hơn. Anh được trao cơ hội ở mùa giải 2023/24 và đã nắm bắt nó. Foden phát triển mạnh ở vai trò tiền vệ lùi sâu, đóng góp 4 đường kiến tạo và 1 pha lập công. Ngôi sao của Tam Sư đã tạo ra một trong những màn trình diễn cá nhân hay nhất mùa giải trước Newcastle và kiến tạo cho Rodri ghi bàn ấn định chiến thắng tại Bramall Lane dù chỉ vào sân chưa đầy 2 phút.

Chỉ trong vòng vài tháng, cầu thủ sinh năm 2000 đã từ vị trí kém quan trọng trở thành cầu thủ có ảnh hưởng nhất của Man City. Nói cách khác, Foden khiến NHM hầu như không nhận thấy sự vắng mặt của De Bruyne.

HIGHLIGHTS: MANCHESTER CITY - CRVENA ZVEZDA | NHÀ VUA THỂ HIỆN BẢN LĨNH, HAALAND VẪN "VÔ DUYÊN"

Xem thêm:

Man City

Erling Haaland

Kyle Walker

Rodri

Julian Alvarez