Người cũ Man City hé lộ lợi thế của Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

- Thứ Tư, 27/09/2023, 13:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Shay Given, chuỗi trận thăng hoa của đội chủ sân Anfield sẽ còn tiếp diễn bởi họ không phải tham gia Cúp C1.

Năm nay, Liverpool đang có khởi đầu tích cực hơn hẳn mùa trước. Thầy trò HLV Jurgen Klopp thu về 16 điểm qua 6 trận tại Ngoại hạng Anh, chỉ kém Manchester City (18 điểm).

Cựu thủ thành Shay Given khá ấn tượng với màn thể hiện của Lữ đoàn Đỏ. Trên tờ BBC, sao cũ Man City cũng chỉ ra lợi thế giúp The Kop có thể bám đuổi The Citizens:

“Liverpool không thích việc phải chơi tại Europa League, nhưng điều đó sẽ giúp họ thách thức Man City. Đó là bởi các trận đấu giữa tuần [ở Europa League] không yêu cầu cao như Champions League. Tôi không nói rằng Europa League dễ thở, nhưng sự thật là các đội bóng tại đó không mạnh bằng.

Như vậy Klopp có thể xoay tua đội hình. Ông ấy đã làm thế trong trận gặp LASK tại Áo hôm thứ Năm, khi [Mohamed] Salah vào sân từ ghế dự bị để ghi bàn, sau đó cậu ấy vẫn đủ sức để ra sân đấu với West Ham. Đó là lý do khiến màn khởi đầu mạnh mẽ của Liverpool khó bị chặn lại.”

Liverpool chưa hoàn hảo, nhưng đã nguy hiểm trở lại
Liverpool chưa hoàn hảo, nhưng đã nguy hiểm trở lại

Shay Given khen ngợi Darwin Nunez

Cũng trên tờ BBC, cựu thủ thành người Ireland viết:

“Khâu dứt điểm của Nunez mùa trước có phần hú họa, nhưng tôi thích việc cậu ấy không lay động dù bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Điều này đã xảy ra trong hiệp hai trận gặp West Ham. Cậu ấy có pha ra chân ở cự ly gần đưa bóng đi sượt cột dọc. Nhưng chưa đầy bảy phút sau, cậu ấy đã tận dụng cực tốt cơ hội tiếp theo, dù lần này tình huống còn khó hơn. Tâm lý mạnh mẽ như thế là một điểm cộng cực lớn đối với bất kỳ tiền đạo nào. Càng ghi nhiều bàn, Nunez sẽ càng thoải mái trước khung thành.

Tôi có thể hiểu tại sao cổ động viên Liverpool yêu mến cậu ấy đến thế. Cậu ấy cống hiến nhiều điều cho đội, cả khi không có bóng, với cường độ hoạt động cao khi pressing. Cậu ấy không ngơi nghỉ suốt cả trận đấu.

Trước mùa giải này, tôi đã kỳ vọng Liverpool sẽ trở lại nhóm đầu bảng sau khi nằm ngoài top bốn. Và tôi nghĩ Nunez sẽ thể hiện vai trò lớn. Kể từ mùa trước, cậu ấy đã đưa bóng trúng khung gỗ 8 lần ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Cậu ấy chỉ cách bàn thắng chừng vài milimet nữa. Sẽ không cần phải điều chỉnh quá nhiều trước khi cậu ấy bắt đầu ghi bàn đều đặn.”

LIVERPOOL ĐÃ SẴN SÀNG THÁCH THỨC NGAI VÀNG VỚI MAN CITY

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City