Toni Kroos nói thẳng về quyết định trở lại ĐT Đức

- Thứ Năm, 29/02/2024, 13:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Toni Kroos khẳng định anh sẽ không hối hận về quyết định tái xuất đội tuyển Đức tham dự Euro 2024.

Kroos đã giã từ sự nghiệp quốc tế gần 3 năm trước sau kỳ Euro 2020 đáng thất vọng. Trước đó, Đức đã trải qua kỳ World Cup 2018 tồi tệ khi không vượt qua vòng bảng, và điều tương tự lặp lại vào năm 2022 khi mà Kroos vắng mặt.

Tuy nhiên hồi tuần trước, cầu thủ 34 tuổi đã xác nhận rằng anh sẽ trở lại đội tuyển Đức vào tháng tới. Chia sẻ chi tiết hơn về quyết định này trên podcast "Einfach mal Luppen" của riêng mình, Kroos cho biết: 

Toni Kroos sẽ tham dự Euro 2024 cùng ĐT Đức
Toni Kroos sẽ tham dự Euro 2024 cùng ĐT Đức

“Tôi không bao giờ nghi ngờ về quyết định giã từ đội tuyển. Có lẽ bây giờ nói ra thì không hay, nhưng đó thực sự là xuất phát từ tận đáy lòng tôi. Tôi có thể nói rằng tôi đã thực sự suy nghĩ thấu đáo mọi thứ. Tôi đã dành đủ thời gian để suy nghĩ và đi đến kết luận rằng những cơ hội hoàn toàn vượt trội so với kịch bản tiêu cực.”

ĐT Đức sẽ chơi trên sân nhà vào mùa hè, tìm kiếm danh hiệu quốc tế đầu tiên kể từ chức vô địch World Cup 2014. Lần gần nhất họ vô địch EURO là vào năm 1996.

Kroos chưa chốt tương lai

Về tương lai câu lạc bộ, Kroos có hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6. Anh chỉ ký hợp đồng này vào thời điểm hợp đồng trước đó sắp hết hạn vào mùa hè năm ngoái và có thể trì hoãn bất kỳ quyết định nào về mùa giải tới cho đến gần cuối, hoặc thậm chí sau khi hợp đồng kết thúc.

Kroos chưa bao giờ né tránh ý tưởng giải nghệ tương đối sớm, giống như người đồng đội cũ ở tuyển Đức và Bayern Munich là Philipp Lahm, nếu anh cảm thấy mình đã đạt được tất cả những gì có thể và ra đi khi đang ở đỉnh cao. Chức vô địch Euro chắc chắn sẽ hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu cá nhân của anh, bao gồm nhiều danh hiệu quốc nội và Champions League.

Toni Kroos Master Of Simplicity

Xem thêm:

ĐT Đức

Toni Kroos