Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Ngôi đầu đổi chủ, lại gây thất vọng

- Thứ Ba, 09/04/2024, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua kết quả của những trận đấu đáng chú ý vừa diễn ra ở một số giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoại hạng Anh

Premier League 2023/24 vừa thi đấu xong vòng 32 và đã có sự thay đổi ở ngôi đầu của BXH. Thi đấu sớm hơn, Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 để tạm thời vượt qua Liverpool. Và Pháo thủ đã giữ được vị trí số một khi ở trận cầu tâm điểm sau đó, The Kop chỉ có được trận hòa 2-2 trước Man United tại Old Trafford.

Liverpool để mất ngôi đầu sau vòng 32
Liverpool để mất ngôi đầu sau vòng 32

2 đội hiện có cùng 71 điểm với Arsenal xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, cái tên còn lại trong cuộc đua vô địch là Man City đã giành trọn 3 điểm khi làm khách của Crystal Palace. Để đối thủ mở tỷ số, The Citizens sau cùng đã giành thắng lợi 4-2 với cú đúp của Kevin De Bruyne cùng các pha lập công từ Rico Lewis và Erling Haaland.

Cũng ca khúc khải hoàn ở vòng này là Tottenham. Thầy trò Ange Postecoglou đã có chiến thắng 3-1 khi tiếp đón Nottingham Forest. Trong khi đó, sau thắng lợi 4-3 trước Man United, Chelsea đã gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa 2-2 với Sheffield United. 

Serie A

Giải VĐQG Italia vừa thi đấu xong vòng 31. Ở trận muộn nhất, Inter Milan đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Udinese với pha lập công ở những phút bù giờ của Davide Frattesi. 

Chức vô địch khó lòng thoát khỏi tay Inter
Chức vô địch khó lòng thoát khỏi tay Inter

Đội bóng cùng thành phố với Nerazzurri là AC Milan cũng ca khúc khải hoàn ở vòng này. Rossoneri đã hạ Lecce 3-0 với các pha lập công của Christian Pulisic, Olivier Giroud và Rafael Leao.

Ở một diễn biến khác, Napoli, AS Roma và Juventus cũng giành trọn 3 điểm. Napoli đánh bại Monza 4-2. Trong khi đó, Roma và Juventus đã giành thắng lợi 1-0 lần lượt trước Lazio và Fiorentina. 

Bundesliga và Ligue 1

Chuyển hướng sang vòng 28 Bundesliga, sau thất bại 0-2 trước Borussia Dortmund ở vòng trước, Bayern Munich một lần nữa gây thất vọng khi thua ngược Heidenheim dù dẫn trước đối thủ 2-0. Ở chiều ngược lại, Bayer Leverkusen tiếp tục những tháng ngày bất bại khi vượt qua Union Berlin với pha lập công duy nhất của Florian Wirtz. 

Thầy trò Xabi Alonso hiện hơn Bayern 16 điểm khi mùa giải còn lại 6 vòng đấu. Tương tự Hùm xám, Dortmund cũng nhận thất bại ở vòng này khi để thua 0-1 trước Stuttgart.

Trong khi đó, giải VĐQG Pháp cũng đã thi đấu xong vòng 28. Trong ngày cất loạt trụ cột trên ghế dự bị, PSG đã chia điểm 1-1 cùng Clermont Foot với Goncalo Ramos ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ sân Parc des Princes ở phút 85. Dẫu vậy, thầy trò Luis Enrique vẫn rất an toàn ở ngôi đầu khi hơn vị trí thứ hai 10 điểm.

VIDEO TOP 5 BÀN THẮNG ĐẸP VÒNG 32: MAINOO QUÁ XUẤT SẮC TUỔI 18, VUA SÚT PHẠT WARD-PROWSE | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Bundesliga

Serie A

Ligue 1