Man United vs Liverpool và câu chuyện của những thống kê

- Thứ Hai, 08/04/2024, 11:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận cầu tâm điểm của vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay giữa Man United vs Liverpool đã khép lại bất phân thắng bại. 

Làm khách tại Old Trafford, Liverpool là đội đã mở tỷ số với tình huống dứt điểm cận thành đẹp mắt của Luis Diaz vào giữa hiệp một. Sang đầu hiệp hai, sai lầm của Jarell Quansah đã tạo điều kiện để Bruno Fernandes tung ra pha dứt điểm từ xa giúp Man United quân bình tỷ số 1-1. 

Man United và Liverpool chia điểm
Man United và Liverpool chia điểm

Đến phút 67, một siêu phẩm khác từ Kobbie Mainoo đã giúp đội bóng của Erik ten Hag vượt lên dẫn trước. Những phút cuối chứng kiến Harvey Elliott mang về một quả đá phạt đền cho Liverpool. Trên chấm trắng, Mohamed Salah đã đánh lừa được Andre Onana để mang về bàn gỡ cho The Kop và 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thông tin Man United vs Liverpool

  • Đây là lần đầu tiên kể từ trận gặp Brighton vào tháng 10 (hòa 2-2), Liverpool không thể giành chiến thắng một trận đấu ở Premier League mà họ dẫn trước, chấm dứt chuỗi 16 trận thắng khi dẫn trước của họ.
  • Man United đã phải đối mặt với 28 cú sút trước Liverpool, nhiều nhất của họ (từ mùa giải 2003/04) trong một trận đấu ở Premier League tại Old Trafford. Trong 2 trận đấu với The Kop mùa này, Quỷ đỏ đã phải hứng chịu tổng cộng 62 tình huống dứt điểm từ đối thủ (34 ở Anfield). 
  • Man United đã bị dẫn trước 1-0 ở 9/15 trận sân nhà tại Premier League mùa này. Chỉ trong mùa giải 2013/14 (10), họ mới để thủng lưới bàn đầu tiên trong nhiều trận hơn tại Old Trafford trong một chiến dịch ở giải đấu. 
  • Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2022, Man United không có pha dứt điểm nào trong hiệp đầu tiên của một trận đấu ở Premier League. Khi đó, họ cũng gặp Liverpool. 

Thông tin cầu thủ

  • Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng thứ 50 của mình tại Ngoại hạng Anh từ pha dứt điểm đầu tiên của Man United trong trận đấu này ở phút 50.
  • Kobbie Mainoo là cầu thủ 18 tuổi đầu tiên ghi bàn thắng vào lưới Liverpool ở Premier League kể từ Cesc Fabregas lập công cho Arsenal vào tháng 5 năm 2005. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Man United vào lưới Liverpool ở giải đấu.
  • Mohamed Salah đã ghi 6 bàn thắng ở Premier League tại Old Trafford, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ đội khách nào trong lịch sử giải đấu, vượt qua thành tích 5 bàn của Steven Gerrard.
  • Kiến tạo của Darwin Nunez cho Diaz mở tỷ số là lần thứ 50 góp công vào bàn thắng của anh trên mọi đấu trường trong sự nghiệp ở Liverpool (33 bàn, 17 kiến tạo).

VIDEO MAN UNITED - LIVERPOOL: BỘ MẶT KHÁC CỦA QUỶ ĐỎ, BƯỚC NGOẶT CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool