Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Derby một chiều, rực sáng Siêu kinh điển

- Thứ Hai, 30/10/2023, 20:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại các trận đấu đáng chú ý vừa diễn ra ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Premier League

Ngoại hạng Anh 2023/24 vừa thi đấu xong vòng 10. Ở trận đấu được nhiều người chờ đợi nhất, Man City đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Man United tại Old Trafford. Những người đã ghi bàn cho The Citizens là Phil Foden và Erling Haaland với một cú đúp. Cũng giành thắng lợi 3-0 ở vòng này là Liverpool. The Kop đã hạ Nottingham Forest với Diogo Jota, Darwin Nunez và Mohamed Salah là những cái tên lập công.

Ở trận đấu sớm nhất, Tottenham tiếp tục khởi đầu ấn tượng của mình với chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace. Trong khi đó, Arsenal đã có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Sheffield United trong ngày mà Eddie Nketiah lập hat-trick. Ở một diễn biến khác, sau những  kết quả khả quan, Chelsea đã bị kéo trở lại mặt đất khi nhận thất bại 0-2 trước Brentford tại Stamford Bridge.

Chuỗi 4 trận bất bại của Chelsea đã bị chặn đứng
Chuỗi 4 trận bất bại của Chelsea đã bị chặn đứng

Serie A

Chuyển hướng sang vòng 10 Serie A, AS Roma đã để thua 0-1 trước Inter Milan trong ngày Romelu Lukaku gặp lại đội bóng cũ. Pha lập công duy nhất của trận đấu được ghi do công của Marcus Thuram. Trong khi đó, AC Milan và Napoli đã chia điểm trong trận cầu có 4 bàn thắng được ghi. Rossoneri dẫn trước 2-0 sau 31 phút với cú đúp của Olivier Giroud nhưng đã để đội chủ sân Diego Armando Maradona gỡ hòa trong hiệp hai.

Trong khi đó, Juventus tiếp tục có một chiến thắng 1-0 khác khi vượt qua Hellas Verona với bàn thắng ở phút 90+6 của Andrea Cambiaso. Vào rạng sáng mai, đương kim á quân của giải là Lazio sẽ ra sân với đối thủ của họ là Fiorentina.

Lukaku vừa gặp lại Inter
Lukaku vừa gặp lại Inter

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Trận Siêu kinh điển trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Tây Ban Nha 2023/24 đã khép lại với chiến thắng 2-1 thuộc về Real Madrid. Barcelona là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng ngay ở phút thứ 6. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Jude Bellingham với cú đúp bàn thắng đã giúp Los Blancos ra về với 3 điểm. Trong khi đó, đại kình địch cùng thành phố của Real là Atletico Madrid đã giành thắng lợi 2-1 trước Alaves ở vòng này.

Bundesliga và Ligue 1

Hướng ánh nhìn sang vòng 9 Bundesliga, Bayern Munich đã hạ Darmstadt 8-0 trong trận đấu xuất hiện 3 tấm thẻ đỏ. 1 cho Hùm xám (Joshua Kimmich) và 2 cho đội khách (Klaus Gjasula, Matej Maglica). Harry Kane ghi 3 bàn trận này với 1 trong số đó là siêu phẩm từ giữa sân. 

Trong khi đó, Bayer Leverkusen tiếp tục phong độ ấn tượng với chiến thắng 2-1 trước Freiburg. Với Borussia Dortmund, thầy trò Edin Terzic đã có trận hòa 3-3 đầy kịch tính trước Eintracht Frankfurt. Đó là trận đấu mà đội bóng vùng Ruhr để đối thủ dẫn trước 2-0 rồi 3-2.

Ở một diễn biến khác, PSG đã giành thắng lợi 3-2 trước Brest ở vòng 10 Ligue 1 2023/24. Trong đó, Kylian Mbappe có cho mình một cú đúp. Đội chủ sân Parc des Princes hiện xếp thứ 2 với 21 điểm, kém đội đầu bảng Nice 1 điểm. Vòng này, Monaco đã để thua 0-2 trước Lille và tụt xuống vị trí thứ 3.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Real Madrid

La Liga

Man City