Tỏa sáng rực rỡ, Osimhen sánh ngang thành tích của Maradona

- Thứ Năm, 29/02/2024, 16:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Victor Osimhen vừa tỏa sáng rực rỡ để đưa Napoli đến chiến thắng cũng như sánh ngang thành tích của huyền thoại quá cố người Argentina.

Rạng sáng nay, các nhà ĐKVĐ Serie A đã có chuyến làm khách trước Sassuolo trong khuôn khổ trận đá bù vòng 21. Osimhen ra sân ngay từ đầu. Anh đóng góp 3 bàn thắng và 1 kiến tạo khi Napoli vượt qua đối thủ với tỷ số đậm đà 6-1.

3 pha lập công đó chứng kiến chân sút sinh năm 1998 nâng số bàn thắng của mình ở Serie A mùa này lên thành 11. Theo thống kê, anh trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Napoli ghi từ 10 bàn trở lên trong 4 mùa giải liên tiếp, sánh ngang với thành tích của Diego Maradona và Attila Sallustro. 

Osimhen lập hat-trick cho Napoli
Osimhen lập hat-trick cho Napoli

Mùa trước, Osimhen đã ghi 26 bàn, giành Vua phá lưới khi Napoli lên ngôi tại Serie A. Trong khi đó, tuyển thủ Nigeria đã có 14 pha lập công ở chiến dịch 2021/22 và 10 lần xé lưới đối phương mùa 2020/21. 

Do phong độ trong những năm gần đây, Osimhen đã liên tục được liên kết với việc chuyển đến Premier League và theo talkSPORT, Chelsea đang để mắt đến một vụ chuyển nhượng mùa hè cho chân sút 25 tuổi. Trong khi đó, PSG cũng được cho là quan tâm đến Osimhen như phương án thay thế cho Kylian Mbappe đang trên đường rời Parc des Princes.

Thắng lợi đầu tiên

Bên cạnh Osimhen, Amir Rrahmani và Khvicha Kvaratskhelia là những cái tên còn lại đã ghi bàn cho các nhà ĐKVĐ Serie A với Kvaratskhelia bỏ túi cú đúp. Trận đấu này đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Napoli dưới thời HLV Francesco Calzona. Ở 2 trận trước đó, đội chủ sân Diego Armando Maradona đã thu về cùng kết quả 1-1, lần lượt trước Barcelona ở Champions League và Cagliari tại Serie A. 

40 điểm sau 26 trận đang là thành tích của Napoli với đội bóng này hiện xếp thứ 9. Sau đây ít ngày, Osimhen và đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu với màn tiếp đón Juventus tại Diego Armando Maradona. 

Video SASSUOLO-NAPOLI 1-6 | HIGHLIGHTS | Osimhen Completes Superb Hat-Trick | Serie A 2023/24

Xem thêm:

Napoli

Serie A

Victor Osimhen