Tỏa sáng giúp Liverpool giành chiến thắng, Nunez bỏ túi cột mốc đáng nhớ

- Thứ Hai, 22/01/2024, 15:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Darwin Nunez vừa góp công lớn giúp The Kop giành trọn 3 điểm khi trở lại thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Sau những trận đấu tại FA và Carabao Cup, Lữ đoàn đỏ đã có chuyến làm khách trước Bournemouth trong khuôn khổ vòng 21 Premier League. Sau cùng, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã rời sân với kết quả thắng 4-0. Nunez và Diogo Jota là những cái tên đã ghi bàn cho đội bóng vùng Merseyside với mỗi người bỏ túi một cú đúp. 

Theo thống kê từ Opta thì với 10 bàn và 10 kiến tạo, Nunez trở thành cầu thủ đầu tiên đạt 2 con số ở cả 2 chỉ số trên cho một CLB Ngoại hạng Anh tính trên mọi đấu trường mùa này. Bên cạnh đó, pha lập công đầu tiên trước Bournemouth cũng chứng kiến chân sút sinh năm 1999 cán mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình cho CLB và ĐTQG. 

Nunez và đồng đội giành chiến thắng ấn tượng
Nunez và đồng đội giành chiến thắng ấn tượng

Theo thống kê, Nunez đã ghi 25 bàn cho Liverpool, 4 bàn cho Penarol, 16 bàn cho Almeria, 48 bàn cho Benfica và 8 bàn cho ĐT Uruguay. Ở phút 49, anh đã có pha đặt lòng 1 chạm sau đường chuyền từ Jota để giúp The Kop mở tỷ số. Sau đó, đến những phút bù giờ, tiền đạo 24 tuổi đã khép lại chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ với tình huống dứt điểm 1 chạm khác.

Với thắng lợi vừa qua, đội chủ sân Anfield đã có cho mình 48 điểm sau 21 trận, tạo khoảng cách 5 điểm với Man City, Arsenal và Aston Villa. Trong đó, đội bóng của Jurgen Klopp đang thi đấu nhiều hơn The Citizens 1 trận.

Những thống kê đáng chú ý khác của Liverpool trận thắng Bournemouth

  • Liverpool đã thắng 3 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường với tổng tỷ số 8-0. Đây là lần đầu tiên Lữ đoàn đỏ thắng 3 trận liên tiếp mà không để thủng lưới kể từ tháng 3 năm 2022 (chuỗi 5 trận).
  • Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, Liverpool ghi được 4+ bàn thắng trong một trận sân khách ở Premier League.
  • Diogo Jota có lần thứ 6 ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu ở Premier League - 5 lần gần nhất đều diễn ra trên sân khách.
  • Ở tuổi 20 và 196 ngày, Conor Bradley là cầu thủ trẻ thứ 3 kiến tạo bàn thắng trong trận ra mắt Premier League cho Liverpool, sau Jordon Ibe vào tháng 5 năm 2013 (17 tuổi 162 ngày) và Joe Gomez vào tháng 8 năm 2015 (18 tuổi 78 ngày).

VIDEO BOURNEMOUTH - LIVERPOOL | CẶP ĐÔI ẤN TƯỢNG CỦA THE KOP | SHORT HIGHLIGHTS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Darwin Nunez